Reglur > Samanburður
Samanburður á
Rally flokkur Proto 2025
(útgáfudagur 12.11.2024)
og
Rally flokkur C (óbreyttir bílar án túrbínu) 2026
(útgáfudagur 20.10.2025)
GREIN 1 SKILGREININGAR | GREIN 1 SKILGREININGAR | ||
1.1 | 1.1 | ||
Reglur þessar gilda fyrir óbreytt ökutæki án forþjöppu. | Reglur Motorsport Ireland (Proto Car Technical Requirements 2021.pdf) gilda að svo miklu leyti sem við á. | ||
1.2 | |||
Hæf ökutæki teljast þau sem skráð hafa verið sem venjulegar fólksbifreiðar hjá Samgöngustofu. | |||
1.3 | |||
Allar breytingar á ökutækjum sem ekki eru leyfðar samkvæmt reglum þessum eru bannaðar. | |||
1.4 | |||
Kvaðir á keppendur vegna auglýsingasamnings | |||
1.4.1 | |||
Keppnishöldurum er heimilt að semja um kostun á nafni á mótaröðinni í flokknum gegn auglýsingum á ökutækjum. Skal upplýst um slíka kostun á heimasíðunni akis.is í síðasta lagi 15. mars ár hvert. | |||
1.4.2 | |||
Keppendum er heimilt, gegn gjaldi, að hafna hugsanlegum kvöðum sem slík sala kann að fela í sér. Gjaldið skal reiknast sem tvöföld keppnisgjöld hverrar keppni. | |||
1.4.3 | |||
Kaupi keppandi sig frá þessum kvöðum hafnar hann jafnframt þeim verðlaunum sem samningurinn kann að kveða á um. Þó verða stig til Íslandsmeistara reiknuð óháð þessu, sem og verðlaun sem keppnishaldari veitir, t.d. bikar. | |||
1.4.4 | |||
Keppandi getur orðið Íslandsmeistari í flokknum þó hann kaupi sig frá þessum kvöðum. | |||
GREIN 2 VÉL | |||
2.1 | |||
Hámarks slagrými vélar ökutækis er 2.000 sm3 fyrir ökutæki með drifi á báðum öxlum, en 2.400 sm3 fyrir ökutæki með drifi á einum öxli. | |||
2.2 | |||
Hámarks afl vélar er 160 hestöfl samkvæmt framleiðanda eða viðurkenndri aflmælingu AKÍS. | |||
2.3 | |||
Eftirtalið er frjálst: | |||
2.3.1 | |||
Inngjafarbarkar, | |||
2.3.2 | |||
vatnslás, | |||
2.3.3 | |||
kerti, | |||
2.3.4 | |||
kertaþræðir, | |||
2.3.5 | |||
snúningstakmarkarar, | |||
2.3.6 | |||
loftsíur, eldsneytissíur, | |||
2.3.7 | |||
skvettibúnaður í olíupönnu | |||
2.3.8 | |||
rafstýribúnaður og | |||
2.3.9 | |||
útblásturskerfi, annað en pústgrein. | |||
2.4 | |||
Heimilt er að skipta um vél og viðeigandi rafkerfi, en vélin verður að hafa verið til í samskonar módeli/boddýi ökutækis, og hafi þannig vél fengist í ökutæki innfluttu af umboði viðkomandi framleiðanda á Íslandi. | |||
2.5 | |||
Vél skal ekki vera úr nýrra módeli ökutækis nema leyft er að uppfæra vélar upp að 2.000 sm3 slagrými og 130 hö ef ökutæki eru þyngri en 1.300 kg. | |||
2.5.1 | |||
Vél verður að koma frá sama framleiðanda og ökutækið. | |||
2.5.2 | |||
Dæmi 1: Heimilt er að taka 115 ha. vél úr Subaru Impreza árgerð 1997 og setja í staðinn 125 ha. vél úr 1999 árgerð Subaru Impreza. | |||
2.5.3 | |||
Dæmi 2: Leyft er að setja 125 ha mótor í Subaru Legacy að því gefnu að hann sé a.m.k. 1.300 kg samkvæmt skráningarskírteini. | |||
2.6 | |||
Heimilt er að skipta um mótorpúða en staðsetning og fjöldi skal vera óbreyttur. | |||
2.7 | |||
Óheimilt er að bora út vél meira en 0,5 mm. | |||
GREIN 3 STÝRISBÚNAÐUR | |||
3.1 | |||
Fjarlægja skal stýrislás. | |||
3.2 | |||
Heimilt er að skipta um stýrishjól. | |||
GREIN 4 DRIFRÁS | |||
4.1 | |||
Gírkassi / sjálfskipting skal vera óbreytt. | |||
4.2 | |||
Heimilt er að skipta um gírkassa / sjálfskiptingu. | |||
4.2.1 | |||
Gírkassi / sjálfskipting skal vera úr fjöldaframleiddu ökutæki sömu tegundar sem flutt hefur verið inn af umboði viðkomandi framleiðanda hérlendis. | |||
4.3 | |||
Raðskiptibúnaður (sequential) er bannaður. | |||
4.4 | |||
Gírkassar með beinskornum tannhjólum (dog-box) og/eða þétthlutfalla (close-ratio) gírsett eða gírkassar eru bönnuð. | |||
4.5 | |||
Tengslisdiskar eru frjálsir. | |||
4.6 | |||
Drifhlutföll eru frjáls. | |||
4.7 | |||
Driflæsing er leyfð á einum öxli. | |||
4.8 | |||
Heimilt er að styrkja bita og aðrar festingar drifbúnaðar. | |||
GREIN 5 YFIRBYGGING | |||
5.1 | |||
Útlit og lögun skal vera óbreytt miðað við upphaflegt útlit ökutækis. | |||
5.2 | |||
Styrking yfirbyggingar er frjáls. | |||
5.3 | |||
Óheimilt er að fjarlægja efni úr yfirbyggingu, né setja annað í staðinn, nema um jafnþungt efni sé að ræða. | |||
5.4 | |||
Sílsalistar og vindskeiðar eru frjálsar. | |||
5.5 | |||
Rúður skulu vera upprunalegar. | |||
5.6 | |||
Sé notuð yfirbygging (skel) ökutækis sem framleitt var með öflugri vél en leyfileg er samkvæmt reglum þessum, má skelin ekki vera léttari en framleiðsluþyngd. | |||
5.6.1 | |||
Aðeins má nota yfirbygginguna (skelina) en ekki aðra hluti. | |||
5.6.2 | |||
Dæmi: Subaru Impreza GT skel má ekki vera léttari en GL skel. | |||
5.7 | |||
Aurhlífar skulu vera við öll hjól. | |||
GREIN 6 UNDIRVAGN OG HJÓLABÚNAÐUR | |||
6.1 | |||
Sporvídd og hjólhaf skal vera óbreytt. | |||
6.1.1 | |||
Skekkjumörk eru 40mm. | |||
6.2 | |||
Festingar hjólabúnaðar skulu vera upprunalegar. | |||
6.2.1 | |||
Spyrnur og stífur eru frjálsar. | |||
6.2.2 | |||
Fóðringar í spyrnum og stífum eru frjálsar. | |||
6.3 | |||
Fjöðrun er frjáls en notast skal við upphaflega festipunkta hennar. | |||
6.3.1 | |||
Skekkjumörk eru 25 mm. | |||
6.4 | |||
Hemlar skulu vera af sömu stærð og gerð og upprunalega. | |||
6.4.1 | |||
Heimilt er að setja diska og annan viðeigandi búnað að aftan í stað skála. | |||
6.4.2 | |||
Hemlavökvi er frjáls | |||
6.4.3 | |||
Efni í klossum og skóm er frjálst. | |||
6.5 | |||
Stærð og gerð felga er frjáls. | |||
6.6 | |||
Stærð og gerð hjólbarða er frjáls. | |||
GREIN 7 ELDSNEYTISKERFI | |||
7.1 | |||
Eldsneytistank er heimilt að staðsetja að vild utan ökumannsrýmis. | |||
7.1.1 | |||
Stærð, tegund og gerð eldsneytistanks er frjáls. | |||
7.1.2 | |||
Sé eldsneytistankur í farangursrými ökutækis skal vera fullnægjandi eldveggur milli þess og ökumannsrýmis. | |||
7.2 | |||
Tegund, gerð og staðsetning eldsneytisdælu er frjáls. | |||
GREIN 8 ANNAÐ | |||
8.1 | |||
Rafkerfi er frjálst. | |||
8.2 | |||
Innréttingu má fjarlægja að undanskildu mælaborði. | |||
8.3 | |||
Rúðuupphalarar í framhurðum skulu vera til staðar og virka. | |||
8.4 | 1.1.a | ||
Fjarlægja skal alla loftpúða úr ökumannsrými. | Þær er að finna [hér](https://www.motorsportireland.com/s/Proto-Car-Technical-Requirements-2021.pdf) | ||