Reglur > Samanburður

Samanburður á Reglur fyrir fjölmiðlafólk í aksturskeppnum (útgáfudagur 1.1.2017) og Rally flokkur C (óbreyttir bílar án túrbínu) 2026 (útgáfudagur 20.10.2025)
GREIN 1 SKILGREININGAR 1
Almennt
1.1 1.1
Reglur þessar gilda fyrir óbreytt ökutæki án forþjöppu. Keppnishaldari ákveður hverjir það eru sem fá aðgang að keppni sem myndatöku- og fjölmiðlafólk. Skrá skal viðkomandi sérstaklega inn í gögn keppninnar.
1.2 1.2
Hæf ökutæki teljast þau sem skráð hafa verið sem venjulegar fólksbifreiðar hjá Samgöngustofu.Gengið skal úr skugga um að þeir sem eru við myndatöku, eða er leyft að fara um lokuð keppnissvæði, séu klæddir í áberandi öryggisvesti.
1.3 1.3
Allar breytingar á ökutækjum sem ekki eru leyfðar samkvæmt reglum þessum eru bannaðar.Fari myndatöku- og fjölmiðlafólk ekki eftir leiðbeiningum starfsfólks getur það átt von á því að verða vísað burt af keppnissvæðinu.
1.4 2
Kvaðir á keppendur vegna auglýsingasamningsLeyfi til myndbirtingar
1.4.1 2.1
Keppnishöldurum er heimilt að semja um kostun á nafni á mótaröðinni í flokknum gegn auglýsingum á ökutækjum. Skal upplýst um slíka kostun á heimasíðunni akis.is í síðasta lagi 15. mars ár hvert.Umsóknarferli
1.4.2 2.1.1
Keppendum er heimilt, gegn gjaldi, að hafna hugsanlegum kvöðum sem slík sala kann að fela í sér. Gjaldið skal reiknast sem tvöföld keppnisgjöld hverrar keppni.Aðilar geta sótt um að fá leyfi til myndbirtingar fyrir ákveðið keppnistímabil. Umsóknir eiga að vera sendar til stjórnar AKÍS.
1.4.3 2.1.2
Kaupi keppandi sig frá þessum kvöðum hafnar hann jafnframt þeim verðlaunum sem samningurinn kann að kveða á um. Þó verða stig til Íslandsmeistara reiknuð óháð þessu, sem og verðlaun sem keppnishaldari veitir, t.d. bikar.Umsókn skal gerð á umsóknareyðublaði á vef AKÍS og verður að uppfylla kröfur sem fram koma á því eyðublaði. Þar er tekið fram hvort um er að ræða ljósmyndir eða myndbönd ásamt því hvar efnið er birt.
1.4.4 2.1.3
Keppandi getur orðið Íslandsmeistari í flokknum þó hann kaupi sig frá þessum kvöðum.AKÍS getur beðið umsækjendur að leggja fram frekari upplýsingar en þær sem eru í umsókn.
GREIN 2 VÉL 2.1.4
AKÍS er heimilt að ákveða gjald fyrir útgáfu leyfa til myndbirtingar og verða umsóknir um leyfi til myndbirtingar ekki veittar fyrr en gjaldið er að fullu greitt.
2.1.5
AKÍS hefur einhliða rétt til að samþykkja, hafna, afturkalla eða breyta leyfi til myndbirtingar að hluta eða öllu leyti.
2.1 2.1.6
Hámarks slagrými vélar ökutækis er 2.000 sm3 fyrir ökutæki með drifi á báðum öxlum, en 2.400 sm3 fyrir ökutæki með drifi á einum öxli. Aðilar fá sérstakt skírteini til að bera á viðburðum ásamt sérmerktu vesti. Tryggingargjald greiðist fyrir vestið og ber að skila vestinu í lok keppnistímabils gegn endurgreiðslu tryggingargjalds.
2.2 2.2
Hámarks afl vélar er 160 hestöfl samkvæmt framleiðanda eða viðurkenndri aflmælingu AKÍS. Gildistími og framsal
2.2.1
Samþykkt umsókn gildir út það keppnistímabilið er hún var samþykkt á.
2.2.2
Samþykkt umsókn er ekki framseljanleg til þriðja aðila og verða handhafar leyfis til myndbirtingar að tryggja að leyfi þeirra sé ekki notað af öðrum aðilum.
2.3 2.3
Eftirtalið er frjálst: Stig leyfa til myndbirtingar
2.3.1 2.3.1
Inngjafarbarkar, AKÍS gefur út leyfi til myndbirtingar í tveimur mismunandi stigum.
2.3.1.a
Leyfið er ætlað aðilum með reynslu og að verk þeirra hafi verið birt. Einnig er þetta ætlað atvinnumönnum sem birta efni reglulega í fjölmiðlum sem fjalla um akstur og
akstursíþróttir.
2.3.1.b
Leyfið er ætlað byrjendum í myndatöku akstursíþrótta og er ólíklegt til að gefa aðgang að stærri viðburðum akstursíþrótta. Það er ætlað til notkunar hjá félögum og
er gott fyrsta skref til að öðlast reynslu í faginu.
2.3.2 2.3.2
vatnslás, Aðilar með leyfi til myndbirtingar fá ekki sjálfkrafa aðgang á viðburð. Aðgangur og leyfi til myndatöku er ávallt ákvörðun keppnisstjórnar. Hins vegar geta þeir sem hafa hærra stig viðurkenningar almennt búist við að vera heimill aðgangur að fleiri viðburðum.
2.3.3
kerti,
2.3.4
kertaþræðir,
2.3.5
snúningstakmarkarar,
2.3.6
loftsíur, eldsneytissíur,
2.3.7
skvettibúnaður í olíupönnu
2.3.8
rafstýribúnaður og
2.3.9
útblásturskerfi, annað en pústgrein.
2.4 2.4
Heimilt er að skipta um vél og viðeigandi rafkerfi, en vélin verður að hafa verið til í samskonar módeli/boddýi ökutækis, og hafi þannig vél fengist í ökutæki innfluttu af umboði viðkomandi framleiðanda á Íslandi. Afturköllun leyfis
2.4.1
AKÍS getur afturkallað eða breytt leyfi til myndbirtingar hvenær sem er vegna brota á ákvæðum þessara reglna eða annarra gefnum út af AKÍS.
2.5 2.5
Vél skal ekki vera úr nýrra módeli ökutækis nema leyft er að uppfæra vélar upp að 2.000 sm3 slagrými og 130 hö ef ökutæki eru þyngri en 1.300 kg.Sýning leyfis
2.5.1 2.5.1
Vél verður að koma frá sama framleiðanda og ökutækið.Þegar aðilar með leyfi til myndbirtingar eru að taka upp skulu þeir bera gilt skírteini með sýnilegum hætti og vera í vestinu sem AKÍS úthlutaði.
2.5.2
Dæmi 1: Heimilt er að taka 115 ha. vél úr Subaru Impreza árgerð 1997 og setja í staðinn 125 ha. vél úr 1999 árgerð Subaru Impreza.
2.5.3
Dæmi 2: Leyft er að setja 125 ha mótor í Subaru Legacy að því gefnu að hann sé a.m.k. 1.300 kg samkvæmt skráningarskírteini.
2.6 2.6
Heimilt er að skipta um mótorpúða en staðsetning og fjöldi skal vera óbreyttur.Hættur og bótaréttur
2.7
Óheimilt er að bora út vél meira en 0,5 mm.
GREIN 3 STÝRISBÚNAÐUR
3.1
Fjarlægja skal stýrislás.
3.2
Heimilt er að skipta um stýrishjól.
GREIN 4 DRIFRÁS
4.1
Gírkassi / sjálfskipting skal vera óbreytt.
4.2
Heimilt er að skipta um gírkassa / sjálfskiptingu.
4.2.1
Gírkassi / sjálfskipting skal vera úr fjöldaframleiddu ökutæki sömu tegundar sem flutt hefur verið inn af umboði viðkomandi framleiðanda hérlendis.
4.3
Raðskiptibúnaður (sequential) er bannaður.
4.4
Gírkassar með beinskornum tannhjólum (dog-box) og/eða þétthlutfalla (close-ratio) gírsett eða gírkassar eru bönnuð.
4.5
Tengslisdiskar eru frjálsir.
4.6 2.6.1
Drifhlutföll eru frjáls. Hvort sem aðili er með leyfi AKÍS til myndbirtingar eða fær leyfi keppnishaldara til myndatöku skal hann ætíð:
4.7 2.6.1.a
Driflæsing er leyfð á einum öxli.hafa kynnt sér lög og reglur AKÍS er varðar keppnishald og samþykkir að fara eftir þeim
4.8 2.6.1.b
Heimilt er að styrkja bita og aðrar festingar drifbúnaðar.muna að hann er á eigin ábyrgð
GREIN 5 YFIRBYGGING 2.6.1.c
gera sér grein fyrir að akstursíþróttir eru hættulegar
2.6.1.d
fara eftir öllum tilmælum frá starfsfólki keppninnar að viðlagðri fyrirvaralausri brottvísun af keppnissvæðinu
5.1 2.6.1.e
Útlit og lögun skal vera óbreytt miðað við upphaflegt útlit ökutækis. halda AKÍS, keppnishaldara, keppnisstjóra, landeiganda eða starfsmönnum keppninnar skaðlausum vegna hugsanlegs tjóns sem hann kann að verða fyrir
5.2 2.6.1.f
Styrking yfirbyggingar er frjáls.afsala sér öllum hugsanlegum bóta- og/eða kröfurétti á hendur AKÍS, keppnishaldara, starfsmönnum keppninnar, keppendum eða landeiganda vegna mögulegs tjóns sem hann kann að verða fyrir í keppninni hvort heldur sem um er að ræða eigna- eða líkamstjón og hvernig sem því er valdið
5.3 2.6.1.g
Óheimilt er að fjarlægja efni úr yfirbyggingu, né setja annað í staðinn, nema um jafnþungt efni sé að ræða. virða friðhelgi einstaklinga sem lenda í slysum eða öðrum atvikum, hvort heldur er í eða utan keppni. Forðist að birta myndir af slysum eða öðrum viðkvæmum atvikum.
5.4 2.7
Sílsalistar og vindskeiðar eru frjálsar.Hættusvæði
5.5 2.7.1
Rúður skulu vera upprunalegar. Hvort sem aðili er með leyfi AKÍS til myndbirtingar eða fær leyfi keppnishaldara til myndatöku skal hann ætíð:
5.6 2.7.1.a
Sé notuð yfirbygging (skel) ökutækis sem framleitt var með öflugri vél en leyfileg er samkvæmt reglum þessum, má skelin ekki vera léttari en framleiðsluþyngd.fylgja reglum og reglugerðum í tengslum við viðburð og:
5.6.1 2.7.1.a.i
Aðeins má nota yfirbygginguna (skelina) en ekki aðra hluti.semja við keppnishaldara tímanlega til að ræða aðgengi ásamt því að mæta á kynningarfundi viðburðar
5.6.2 2.7.1.a.ii
Dæmi: Subaru Impreza GT skel má ekki vera léttari en GL skel.einungis vera þar sem heimilt er og ekki á bannsvæði
5.7 2.7.1.a.iii
Aurhlífar skulu vera við öll hjól.uppfylla allar reglur og reglugerðir AKÍS og keppnisstjórnar ásamt leiðbeiningum gefnum af starfsmönnum keppninnar
GREIN 6 UNDIRVAGN OG HJÓLABÚNAÐUR 2.7.1.a.iv
haga sér í samræmi við öll skilti, hindranir og önnur leiðarmerki sem sýna hvar á og á ekki að vera
2.7.1.b
vera ljóst að keppnistæki í keppni getur:
6.1 2.7.1.b.i
Sporvídd og hjólhaf skal vera óbreytt.skotið frá sér grjóti eða rusli
6.1.1 2.7.1.b.ii
Skekkjumörk eru 40mm.tekið óvænta stefnu og ekki fylgt nákvæmlega merktri eða ætlaðri leið
6.2 2.7.1.b.iii
Festingar hjólabúnaðar skulu vera upprunalegar.rekist á og losað hindranir eða aðra hluti í kringum það
6.2.1 2.7.1.c
Spyrnur og stífur eru frjálsar.vera meðvitaðir um eigið öryggi og:
6.2.2 2.7.1.c.i
Fóðringar í spyrnum og stífum eru frjálsar.standa frekar en að leggjast eða setjast niður
6.3 2.7.1.c.ii
Fjöðrun er frjáls en notast skal við upphaflega festipunkta hennar.standa þar sem auðvelt er að færa sig ef óhapp verður og forðast að standa framan varnargarða, ræsi, veggi og þess háttar
6.3.1 2.7.1.c.iii
Skekkjumörk eru 25 mm.vera í öryggisvesti því sem AKÍS úthlutaði
6.4 2.7.1.c.iv
Hemlar skulu vera af sömu stærð og gerð og upprunalega.að vera utan öryggissvæðis keppnisbrauta (enska: run-off area, safety zone). Ef það er ekki hægt, að vera á bakvið hlut sem er líklegur til að stöðva keppnistækið
6.4.1 2.7.1.c.v
Heimilt er að setja diska og annan viðeigandi búnað að aftan í stað skála.aldrei stíga inn á brautina eða annars staðar þar sem keppnistæki er á ferðinni
6.4.2 2.7.1.c.vi
Hemlavökvi er frjálsekki standa á svæðum þar sem keppnistæki getur eða eru líkleg til að geta farið út úr braut, það er hemlunarsvæði, utanverðar beygjur og þess háttar
6.4.3 2.7.1.c.vii
Efni í klossum og skóm er frjálst.ekki valda öðrum hættu
6.5 2.7.1.c.viii
Stærð og gerð felga er frjáls.að hindra ekki sýn á merki og önnur atriði sem hafa verið sett til að tryggja öryggi viðburðarins
6.6 2.7.1.d
Stærð og gerð hjólbarða er frjáls.gera sér grein fyrir því að sjónsviðið er takmarkað þegar myndavél eða önnur tæki eru notuð og tryggja að:
GREIN 7 ELDSNEYTISKERFI 2.7.1.d.i
vera vakandi
2.7.1.d.ii
vera meðvitaður um umhverfi sitt og takmörkunum á sjónsviði og heyrn
7.1 2.7.1.d.iii
Eldsneytistank er heimilt að staðsetja að vild utan ökumannsrýmis.þeir hafa skýra sjónlínu til keppnistækja og þeirrar hættu sem skapast getur
7.1.1 2.7.1.e
Stærð, tegund og gerð eldsneytistanks er frjáls.vera kurteis og sýna nærstöddum tillitssemi og virðingu
7.1.2 2.8
Sé eldsneytistankur í farangursrými ökutækis skal vera fullnægjandi eldveggur milli þess og ökumannsrýmis.Leyfi til myndbirtingar
7.2 2.8.1
Tegund, gerð og staðsetning eldsneytisdælu er frjáls.Aðilar með leyfi til myndbirtingar geta fengið aðgang að svæðum sem yfirleitt eru ekki í boði fyrir almenning. Eins og áður hefur komið fram tryggir leyfi til myndbirtingar þó ekki aðgang að viðburði þar sem keppnisstjórn hefur heimild til að ákvarða aðgengi.
GREIN 8 ANNAÐ 2.9
Samþykki
2.9.1
Aðilar með leyfi til myndbirtingar gera sér grein fyrir því að ávallt er krafist upplýsts samþykkis. Það er því á ábyrgð þessara aðila að tryggja fullt samþykki frá öllum aðilum (og hugsanlega forráðamanni ef einstaklingur er undir 18 ára aldri) áður en efnið er birt opinberlega.
8.1 2.9.2
Rafkerfi er frjálst.Aðilar með leyfi til myndbirtingar ættu að huga vandlega að efni sem dreifa á í atvinnuskyni svo það sé ekki:
8.2 2.9.2.a
Innréttingu má fjarlægja að undanskildu mælaborði. óeðlilegt eða uppáþrengjandi
8.3 2.9.2.b
Rúðuupphalarar í framhurðum skulu vera til staðar og virka.ósæmilegt
8.4 2.9.2.c
Fjarlægja skal alla loftpúða úr ökumannsrými.ærumeiðandi