Reglur > Samanburður
Samanburður á
Rally flokkur C (óbreyttir bílar án túrbínu) 2026
(útgáfudagur 20.10.2025)
og
Keppnisgreinarreglur fyrir hermikappakstur 2026
(útgáfudagur 14.11.2025)
| GREIN 1 ALMENNT | GREIN 1 SKILGREININGAR | ||
| GREIN 1.1 GILDISSVIÐ | |||
| 1.1.1 | 1.1 | ||
| Reglur þessar gilda fyrir allar keppnir í hermikappakstri. | Reglur þessar gilda fyrir óbreytt ökutæki án forþjöppu. | ||
| 1.1.1.a | |||
| Keppnishaldara er heimilt að víkja frá keppnisfyrirkomulagi og flokkareglum í keppnum öðrum en Íslandsmeistarakeppnum. | |||
| 1.1.2 | |||
| Keppnir eru haldnar samkvæmt Reglubók FIA (e. International Sporting Code (ISC)), þessum keppnisgreinareglum og sérreglum hverrar keppni. | |||
| 1.1.3 | |||
| Gæti misræmis á þessum keppnisgreinarreglum og Reglubók FIA þá gilda reglur FIA. | |||
| GREIN 2 SKRÁNING | |||
| 1.2 | |||
| Hæf ökutæki teljast þau sem skráð hafa verið sem venjulegar fólksbifreiðar hjá Samgöngustofu. | |||
| GREIN 2.1 KEPPENDUR OG ÖKUMENN | 1.3 | ||
| Allar breytingar á ökutækjum sem ekki eru leyfðar samkvæmt reglum þessum eru bannaðar. | |||
| 1.4 | |||
| Kvaðir á keppendur vegna auglýsingasamnings | |||
| 2.1.1 | 1.4.1 | ||
| Keppendur skrá sig einu sinni í allar keppnir íslandsmóts á hverju keppnistímabili. | Keppnishöldurum er heimilt að semja um kostun á nafni á mótaröðinni í flokknum gegn auglýsingum á ökutækjum. Skal upplýst um slíka kostun á heimasíðunni akis.is í síðasta lagi 15. mars ár hvert. | ||
| 2.1.2 | 1.4.2 | ||
| Skráður ökumaður skal sjálfur aka ökutæki sínu í keppni. | Keppendum er heimilt, gegn gjaldi, að hafna hugsanlegum kvöðum sem slík sala kann að fela í sér. Gjaldið skal reiknast sem tvöföld keppnisgjöld hverrar keppni. | ||
| 2.1.3 | 1.4.3 | ||
| Fyrstu 30 keppendur til að skrá sig og greiða á síðu AKÍS fá þátttökurétt. | Kaupi keppandi sig frá þessum kvöðum hafnar hann jafnframt þeim verðlaunum sem samningurinn kann að kveða á um. Þó verða stig til Íslandsmeistara reiknuð óháð þessu, sem og verðlaun sem keppnishaldari veitir, t.d. bikar. | ||
| 2.1.4 | 1.4.4 | ||
| Sá má keppa sem verður að minnsta kosti 12 ára á árinu sem keppnin er haldin. | Keppandi getur orðið Íslandsmeistari í flokknum þó hann kaupi sig frá þessum kvöðum. | ||
| GREIN 3 KEPPNISFYRIRKOMULAG | GREIN 2 VÉL | ||
| GREIN 3.1 ALMENNT | 2.1 | ||
| Hámarks slagrými vélar ökutækis er 2.000 sm3 fyrir ökutæki með drifi á báðum öxlum, en 2.400 sm3 fyrir ökutæki með drifi á einum öxli. | |||
| 2.2 | |||
| Hámarks afl vélar er 160 hestöfl samkvæmt framleiðanda eða viðurkenndri aflmælingu AKÍS. | |||
| 3.1.1 | 2.3 | ||
| Ræst er úr kyrrstöðu með stillingum iRacing. | Eftirtalið er frjálst: | ||
| 3.1.2 | 2.3.1 | ||
| Komi upp sú staða að iRacing þjónn krefjist ræsingar á ferð skal það gilda. | Inngjafarbarkar, | ||
| 3.1.2.a | 2.3.2 | ||
| Þegar ræst er á ferð er ökumanni ætlað að aka upphitunarhring á eftir öryggisbíl að ráslínu í réttri röð og ekki hraðar en ökutækið fyrir framan. Öryggisbíll mun aka í pitt að loknum upphitunarhring og ræsing fer fram þegar fremsta ökutæki fer yfir ráslínu. | vatnslás, | ||
| 3.1.2.b | 2.3.3 | ||
| Sé þörf á að tala við ökumenn gerir keppnisstjóri það í gegnum hljóðrásir iRacing ef tæknilegar ástæður innan iRacing forritsins krefjast ekki endurræsingar. | kerti, | ||
| 3.1.3 | 2.3.4 | ||
| Skylt er að virkja hljóðrásir í iRacing svo stjórnendur geti gefið fyrirmæli ef þörf er á. | kertaþræðir, | ||
| 3.1.4 | 2.3.5 | ||
| Um hegðun ökumanna í brautarakstri gildir kafli IV viðauka L í Reglubók FIA um aksturshegðun á brautum. | snúningstakmarkarar, | ||
| 3.1.4.a | 2.3.6 | ||
| Ökumaður sem ver stöðu sína á beinum kafla eða fyrir bremsusvæði má nota alla brautarbreiddina við fyrstu stefnubreytingu að því gefnu að marktækur hluti þess ökutækis sem reynir að komast framúr honum sé ekki við hlið hans. Á meðan ökumaður verst með þessum hætti má hann ekki yfirgefa brautina án réttlætanlegrar ástæðu. | loftsíur, eldsneytissíur, | ||
| 3.1.4.b | 2.3.7 | ||
| Til að taka af allan vafa, nemi framhjól ökutækis sem reynir að komast framúr við afturhjól fremra ökutækisins telst það vera marktækur hluti. | skvettibúnaður í olíupönnu | ||
| 3.1.4.c | 2.3.8 | ||
| Ökumaður sem ver stöðu sína í beygju má halda aksturslínunni sé hann meira en hálfa bíllengd, í miðri beygju, fyrir framan þann sem reynir framúrakstur. | rafstýribúnaður og | ||
| 3.1.5 | 2.3.9 | ||
| Ætli ökumenn sér að nota EXIT VEHICLE möguleikan í æfingu eða tímatöku, verða þeir að gera það utan brautar eða augljósrar aksturslínu. | útblásturskerfi, annað en pústgrein. | ||
| 3.1.6 | 2.4 | ||
| Æfing á ræsingu eða önnur svipuð aksturshegðun er einungis leyfð á meðan æfingu stendur, og má aðeins framkvæma á lengsta beina kafla og úr aksturslínu. | Heimilt er að skipta um vél og viðeigandi rafkerfi, en vélin verður að hafa verið til í samskonar módeli/boddýi ökutækis, og hafi þannig vél fengist í ökutæki innfluttu af umboði viðkomandi framleiðanda á Íslandi. | ||
| 3.1.7 | 2.5 | ||
| Í lok hverrar aksturslotu ber ökumönnum að forðast árekstra og aka inn í pitt. | Vél skal ekki vera úr nýrra módeli ökutækis nema leyft er að uppfæra vélar upp að 2.000 sm3 slagrými og 130 hö ef ökutæki eru þyngri en 1.300 kg. | ||
| 3.1.7.a | 2.5.1 | ||
| Fagnaðar spól er leyfilegt en velja skal stað sem er ekki á miðri braut eða gæti valdið árekstri. | Vél verður að koma frá sama framleiðanda og ökutækið. | ||
| 3.1.8 | 2.5.2 | ||
| Verði meiriháttar árekstur við upphaf eða miðbik keppni hefur keppnisstjóri möguleika á að kalla út öryggisbíl til að hægja niður keppni þar til ökumenn sem atvik hafði áhrif á hafa látið laga skemmdir ökutækjanna og eru komnir aftast í röðina. | Dæmi 1: Heimilt er að taka 115 ha. vél úr Subaru Impreza árgerð 1997 og setja í staðinn 125 ha. vél úr 1999 árgerð Subaru Impreza. | ||
| 3.1.9 | 2.5.3 | ||
| Ökumenn sem aka úr pitti eftir viðgerðir þegar öryggisbíll er í braut fara aftast í röðina á eftir öryggisbílnum, í þeirri röð sem þeir koma úr pittinum. | Dæmi 2: Leyft er að setja 125 ha mótor í Subaru Legacy að því gefnu að hann sé a.m.k. 1.300 kg samkvæmt skráningarskírteini. | ||
| 3.1.9.a | 2.6 | ||
| Keppnisstjóri hefur heimild undir þessum kringumstæðum til að nota svokallaða “WAVEBY” reglu til þess að gera öllum hringuðum ökumönnum kleift að af-hringa sig og ná stöðu sinni aftast í röð. | Heimilt er að skipta um mótorpúða en staðsetning og fjöldi skal vera óbreyttur. | ||
| 3.1.9.b | 2.7 | ||
| Ökumönnum ber að fylgjast vel með skipunum sem iRacing gefur á meðan öryggisbíll er í braut. | Óheimilt er að bora út vél meira en 0,5 mm. | ||
| GREIN 3.2 KEPPNISUMHVERFI | GREIN 3 STÝRISBÚNAÐUR | ||
| 3.2.1 | 3.1 | ||
| Keppt er í iRacing ökuherminum. | Fjarlægja skal stýrislás. | ||
| 3.2.2 | |||
| Keppendur þurfa að vera í áskrift hjá iRacing og eiga þær brautir og ökutæki sem notuð eru í mótaröðinni. | |||
| 3.2.3 | |||
| Keppendur hafa kost á að keppa með eigin búnaði, láns eða leigubúnaði, allt eftir því hvað hentar hverjum og einum. | |||
| 3.2.3.a | 3.2 | ||
| Keppendum er heimilt að vera staðsettir hvar sem þeim hentar. | Heimilt er að skipta um stýrishjól. | ||
| 3.2.3.b | GREIN 4 DRIFRÁS | ||
| Keppendur skulu nota stýri sem stjórntæki eða álíka búnað, ekki er heimilt að nota stýripinna. | |||
| 3.2.4 | |||
| Keppendur skulu nota iRacing aðgang með því nafni sem þeir eru skráðir undir til keppni. | |||
| 3.2.5 | 4.1 | ||
| Keppendur skulu vera skráðir í GT Akademíu deildina/League(Deild #4302) í iRacing þar sem hún er notuð til að halda utan um Íslandsmótið innan iRacing ökuhermisins. | Gírkassi / sjálfskipting skal vera óbreytt. | ||
| 3.2.6 | 4.2 | ||
| Aðstoðar tækni ekki leyfð. Td, ökulínur, sjálfvirk kúpling, sjálfvirk gírskipting. | Heimilt er að skipta um gírkassa / sjálfskiptingu. | ||
| 3.2.6.a | 4.2.1 | ||
| “Anti-stall” og “Autostart” er leyft svo ökumaður þarf ekki að ræsa ökutæki sítt sjálfur. | Gírkassi / sjálfskipting skal vera úr fjöldaframleiddu ökutæki sömu tegundar sem flutt hefur verið inn af umboði viðkomandi framleiðanda hérlendis. | ||
| 3.2.7 | 4.3 | ||
| Skemmdir á ökutækjum eru hafðar á raunverulegustu stillingu. | Raðskiptibúnaður (sequential) er bannaður. | ||
| 3.2.8 | 4.4 | ||
| Ætli ökumenn að virkja hraðatakmarkara (e. pit limiter) þurfa þeir að gera það sjálfir áður en ekið er inn í pitt. | Gírkassar með beinskornum tannhjólum (dog-box) og/eða þétthlutfalla (close-ratio) gírsett eða gírkassar eru bönnuð. | ||
| GREIN 3.3 TÆKNILEGT UMHVERFI | 4.5 | ||
| Tengslisdiskar eru frjálsir. | |||
| 4.6 | |||
| Drifhlutföll eru frjáls. | |||
| 3.3.1 | 4.7 | ||
| iRacing forritið mun að mestu leyti sjá um tæknilega keppnisstjórn og refsar fyrir útafakstur, þjófstart, árekstra og fleira. Þetta munu teljast gildir staðreyndadómar. | Driflæsing er leyfð á einum öxli. | ||
| 3.3.2 | 4.8 | ||
| Komi upp sú staða í keppni að allir ökumenn missi samband við netþjón iRacing er keppnistjóra heimilt að ljúka keppni ef 67% keppninnar hefur þegar verið ekin. Að öðrum kosti skal endurræsa keppnina með 15 mínútna keppnistíma eftir á klukkunni. | Heimilt er að styrkja bita og aðrar festingar drifbúnaðar. | ||
| GREIN 3.4 REFSINGAR | GREIN 5 YFIRBYGGING | ||
| 3.4.1 | 5.1 | ||
| Atvikastig/Incident points (sem iRacing forritið dæmir á ökumenn): | Útlit og lögun skal vera óbreytt miðað við upphaflegt útlit ökutækis. | ||
| 3.4.1.a | |||
| Létt snerting við annað ökutæki (e. Light contact with another driver) x 0 | |||
| 3.4.1.b | 5.2 | ||
| Dekk útaf braut (e. Wheels off the racing surface) x1 | Styrking yfirbyggingar er frjáls. | ||
| 3.4.1.c | 5.3 | ||
| Missa stjórn (e. Loss of control) x2 | Óheimilt er að fjarlægja efni úr yfirbyggingu, né setja annað í staðinn, nema um jafnþungt efni sé að ræða. | ||
| 3.4.1.d | 5.4 | ||
| Snerting við hluti í braut (e. Contact with other object) x2 | Sílsalistar og vindskeiðar eru frjálsar. | ||
| 3.4.1.e | 5.5 | ||
| Mikil snerting við annað ökutæki (e. Heavy contact with another driver) x4 | Rúður skulu vera upprunalegar. | ||
| 3.4.2 | 5.6 | ||
| Þegar ökumaður hefur fengið 15 atvikastig eða fleiri ber honum að stoppa í pitti. | Sé notuð yfirbygging (skel) ökutækis sem framleitt var með öflugri vél en leyfileg er samkvæmt reglum þessum, má skelin ekki vera léttari en framleiðsluþyngd. | ||
| 3.4.2.a | 5.6.1 | ||
| Fyrir hver auka 7 stig eftir það er annað stopp í pitti. | Aðeins má nota yfirbygginguna (skelina) en ekki aðra hluti. | ||
| 3.4.3 | 5.6.2 | ||
| Fyrir of hraðan akstur ökutækis inn í pitt eða pittakrein má vísa ökumanni úr keppni | Dæmi: Subaru Impreza GT skel má ekki vera léttari en GL skel. | ||
| 3.4.4 | 5.7 | ||
| Ströngustu reglur og viðurlög leiksins gilda í keppni og er refsingum beitt innan leiksins gerist ökumaður brotlegur (styttir sér leið, ekur utan vegar, ekur of hratt inn í pitt og svo framvegis). | Aurhlífar skulu vera við öll hjól. | ||
| GREIN 3.5 ÆFING/UPPHITUN | GREIN 6 UNDIRVAGN OG HJÓLABÚNAÐUR | ||
| 3.5.1 | 6.1 | ||
| Skráðir keppendur skulu skrá sig inn á keppnisþjón (server) á keppnisdegi í gegnum iRacing forritið áður en iRacing æfingarlotu (practice) lýkur svo þeir geti fengið aðgang að tímatökum. Ekki þarf að opna leikinn sjálfan, en að lágmarki þarf að ýta á “register” takkann áður en æfingalotu lýkur. | Sporvídd og hjólhaf skal vera óbreytt. | ||
| 3.5.1.a | |||
| Keppnisþjón er að finna í GT Akademíu Deildinni í iRacingUI. | |||
| 3.5.2.b | |||
| Liðsstjóri eða aðstoðarmaður ökumanns skal skrá sig inn með “Watch” takkanum. | |||
| 3.5.2.c | |||
| Aðeins einn aðstoðarmaður eða liðstjóri má tengjast keppnisþjóni. | |||
| 3.5.3 | |||
| Keppendafundur verður haldinn þegar 20 mínútur eru eftir af þessari æfingu/upphitun. | |||
| 3.5.3.a | |||
| Ökumönnum er óheimilt að aka á brautinni á meðan keppendafundi stendur. | |||
| GREIN 3.6 TÍMATAKA | |||
| 3.6.1 | 6.1.1 | ||
| Að loknum keppendafundi klárast æfing á keppnisþjóni og þá hefst Tímataka. | Skekkjumörk eru 40mm. | ||
| 3.6.2 | 6.2 | ||
| Tímataka er opin í 15 mínútur og eru allir ökumenn saman á brautinni meðan á henni stendur. | Festingar hjólabúnaðar skulu vera upprunalegar. | ||
| 3.6.3 | 6.2.1 | ||
| Ökumaður sem er á úthring verður að víkja fyrir umferð. | Spyrnur og stífur eru frjálsar. | ||
| 3.6.3.a | 6.2.2 | ||
| Óheimilt er að tefja fyrir ökutæki á hröðum hring og ber ökumanni að víkja úr aksturslínu til að hleypa ökutæki á hraðari hring fram úr. | Fóðringar í spyrnum og stífum eru frjálsar. | ||
| 3.6.3.a.i | 6.3 | ||
| "Ökutæki á hröðum hring" er ökutæki sem ekur hraðar en næsta fyrir framan þrátt fyrir að fremra ökutækið sé á tímatökuhring. | Fjöðrun er frjáls en notast skal við upphaflega festipunkta hennar. | ||
| 3.6.3.b | 6.3.1 | ||
| Ef hraðara ökutæki nær öðrum ökutæki þarf hægara ökutækið að víkja. | Skekkjumörk eru 25 mm. | ||
| 3.6.3.c | 6.4 | ||
| Ökumaður skal hafa nægt pláss fyrir framan og aftan ökutæki sitt. | Hemlar skulu vera af sömu stærð og gerð og upprunalega. | ||
| GREIN 3.7 KEPPNI | 6.4.1 | ||
| Heimilt er að setja diska og annan viðeigandi búnað að aftan í stað skála. | |||
| 6.4.2 | |||
| Hemlavökvi er frjáls | |||
| 3.7.1 | 6.4.3 | ||
| Að lokinni tímatöku hefst keppnislota. | Efni í klossum og skóm er frjálst. | ||
| 3.7.1.a | 6.5 | ||
| Raðað er upp í rásröð eftir niðurstöðum tímatöku, í réttri röð. | Stærð og gerð felga er frjáls. | ||
| 3.7.2 | 6.6 | ||
| Keppnislota er um 60 mínútur eða 180 km. | Stærð og gerð hjólbarða er frjáls. | ||
| GREIN 4 STIG TIL ÍSLANDSMEISTARA | GREIN 7 ELDSNEYTISKERFI | ||
| 4.1 | 7.1 | ||
| Stig til Íslandsmeistara eru gefin fyrir sæti í lokaúrslitum samkvæmt eftirfarandi töflu: | Eldsneytistank er heimilt að staðsetja að vild utan ökumannsrýmis. | ||
| 1. sæti : 35 stig | |||
| 2. sæti : 28 stig | |||
| 3. sæti : 25 stig | |||
| 4. sæti : 22 stig | |||
| 5. sæti : 20 stig | |||
| 6. sæti : 18 stig | |||
| 7. sæti : 16 stig | |||
| 8. sæti : 14 stig | |||
| 9. sæti : 12 stig | |||
| 10. sæti : 11 stig | |||
| 11. sæti : 10 stig | |||
| 12. sæti : 9 stig | |||
| 13. sæti : 8 stig | |||
| 14. sæti : 7 stig | |||
| 15. sæti : 6 stig | |||
| 16. sæti : 5 stig | |||
| 17. sæti : 4 stig | |||
| 18. sæti : 3 stig | |||
| 19. sæti : 2 stig | |||
| 20. sæti : 1 stig | |||
| 4.2 | |||
| Að auki fær ökumaður sem er með fæst atvikastig og ók 100% keppninnar eitt auka stig. | |||
| 4.2.1 | |||
| Eigi þetta við um fleiri en einn ökumann fá þeir allir eitt stig. | |||
| 4.3 | |||
| Sá ökumaður sem hlýtur flest stig samanlagt í keppnisflokki til Íslandsmeistara telst Íslandsmeistari ökumanna. | |||
| 4.3.1 | 7.1.1 | ||
| Fimm stigahæstu keppnir ökumanns gilda. | Stærð, tegund og gerð eldsneytistanks er frjáls. | ||
| 4.4 | 7.1.2 | ||
| Séu tveir eða fleiri með jafnmörg stig í efsta sæti í lok keppnistímabilsins skal sá teljast Íslandsmeistari sem oftar hefur sigrað keppnir á tímabilinu. | Sé eldsneytistankur í farangursrými ökutækis skal vera fullnægjandi eldveggur milli þess og ökumannsrýmis. | ||
| 4.4.1 | 7.2 | ||
| Sé staða enn jöfn skal telja fjölda 2. sætis og svo koll af kolli. | Tegund, gerð og staðsetning eldsneytisdælu er frjáls. | ||
| GREIN 5 KEPPNISFLOKKAR | GREIN 8 ANNAÐ | ||
| GREIN 5.1 Formula 4 | 8.1 | ||
| Rafkerfi er frjálst. | |||
| 8.2 | |||
| Innréttingu má fjarlægja að undanskildu mælaborði. | |||
| 5.1.1 | 8.3 | ||
| Allir ökumenn aka á FIA Formúlu 4 ökutækjum. | Rúðuupphalarar í framhurðum skulu vera til staðar og virka. | ||
| 5.1.2 | 8.4 | ||
| Stillingar ökutækis eru frjálsar. | Fjarlægja skal alla loftpúða úr ökumannsrými. | ||