Reglur > Samanburður

Samanburður á Rally flokkur TO (jeppaflokkur) 2023 (útgáfudagur 30.12.2022) og Rally flokkur E (eindrif) 2023 (útgáfudagur 1.2.2023)
GREIN 1 REGLUR FYRIR RALLY FLOKK TO (jeppaflokk)GREIN 1 SKILGREININGAR
Taka gildi 1.1.2023.
Gilda a.m.k. til 31.12.2025.
1.1
Flokkurinn er eingöngu fyrir ökutæki með drif á einum öxli.
GREIN 2 OPINN FLOKKUR - TO 1.2
Skipting í undirflokka.
1.2.1
Eindrif 1000 sm³ - ökutæki þar sem slagrými vélar er = 1.000 sm³.
1.2.2
Eindrif 1400 sm³ - ökutæki þar sem slagrými vélar er >1.000 og = 1.400 sm³.
1.2.3
Eindrif X.
1.3
Við ákvörðun undirflokks skal margfalda slagrými vélar með stuðlinum 1,7 ef vél ökutækis er með forþjöppu og 1,8 ef um er að ræða Wankel vél.
1.4
Hæf ökutæki í flokknum teljast þau sem skráð eru sem fólksbifreiðar eða keppnisbifreiðar hjá Samgöngustofu.
1.4.1
Ökutæki skal hafa verið fjöldaframleitt af viðurkenndum framleiðanda og eða hafa fengið gerðarviðurkenningu (homologation) frá FIA.
1.4.2
Ökutæki með blæju eða “hard top” eru bönnuð.
GREIN 2 EINDRIF 1000 sm3
2.1 2.1
SKILGREININGARVél.
2.1.1 2.1.1
Ökutæki þarf ekki að halda upprunalegu útliti í hvívetna, en þarf að standast almenna bifreiðaskoðun.Slagrými vélar uppgefið af framleiðanda gildir.
2.1.1.a
Breytingaskoðun er einnig leyfileg.
2.1.2 2.1.2
Upphafleg grind eða styrktarvirki ökutækis skal notað.Breyting á staðsetningu vélar er bönnuð.
2.1.2.a
„Space frame" burðarvirki er ekki leyft. (Ekki telst vera space frame þegar veltibúr er soðið á verksmiðjuframleidda grind).
2.1.3 2.1.3
Heimilt er að færa og breyta hvalbak.Loftinntak vélar skal vera í vélarrými.
2.1.4 2.1.4
Staðsetning vélar verður að vera þar sem hún er samkvæmt skráningu bifreiðar, það er að segja fram í eða aftur í. Vatnsrör og kælikerfi skulu vera óbreytt.
2.1.5 2.1.5
Hámarks slagrými vélar er 6.000 sm3.Allar breytingar og viðbætur á vél og tengdum búnaði eru bannaðar.
2.1.6 2.1.6
Hámarks afl vélar er 300 hestöfl.Upprunaleg gerð pústgreinar skal vera í ökutækinu.
2.1.7 2.1.7
Ef vél ökutækis er með forþjöppu skal nota þrengingar samkvæmt reglum FIA.Útblástursrör skal ná aftur fyrir ökutækið.
2.1.8 2.2
Ökutæki skal ekki vera þyngra en 3.000 kg. á ráslínu.Stýrisbúnaður skal vera óbreyttur en heimilt er að skipta um stýrishjól.
2.1.9 2.3
Lágmarksþyngd ökutækis skal vera 1.500 kg án áhafnar. Drifrás skal vera óbreytt.
2.1.10 2.3.1
Ökutæki skal vera fjórhjóladrifiðDriflæsingar eru bannaðar.
2.1.10.a 2.4
Drifbúnaðurinn þarf að samanstanda af gírkassa/sjálfskiptingu, millikassa og drifsköftum tengdum millikassa og ganga fram og aftur úr millikassanum og tengjast þar með drifásum bifreiðarinnar.Yfirbygging og burðarvirki.
2.1.11 2.4.1
Hæð hjólbarða skal að hámarki vera 33", eða 10% meira en þvermál dekkja er bifreiðin kemur á.Upprunalegu útliti skal halda, það er stuðurum, grilli, hurðum o.þ.h.
2.1.12 2.4.2
Ökutækis skal uppfylla öryggiskröfur FIA til ökutækja í rally samkvæmt Reglubókinni, viðauka J grein 283, sem og aðrar viðeigandi greinar.Burðarvirki skal vera óbreytt á milli fram og aftur demparaturna.
2.2 2.4.3
TAKMARKANIRBreytingar á eldvegg milli ökumannsrýmis og vélarrýmis (hvalbak) eru bannaðar.
2.2.1 2.4.3.a
Allar breytingar á ökutækjum sem ekki eru leyfðar samkvæmt þessum reglum eru bannaðar.Eldveggur milli ökumannsrýmis og vélarrýmis skal vera þéttur.
2.2.1.a 2.4.4
Breytingar sem nauðsynlegar eru til að uppfylla öryggiskröfur FIA og kafla 5.2 í Keppnisgreinareglum fyrir rally eru leyfðar.Krumpusvæði fyrir framan demparaturna að framan og aftur fyrir turna að aftan verða að vera óbreytt nema breytingarnar teljist sambærilegar upprunalegri högun og séu gerðar með plötuefni með hámarks þykkt 1,5 mm. Þetta á einnig við um vatnskassabita og framstykki.
2.2.1.b 2.4.4.a
Komafyrir viðbótar mælum til að fylgjast með vél og drifrás.Vatnskassabitasmíða úr hámark 1,5 mm plötuefni eða nota prófíl efni hámark 70 mm x 30 mm og 1.5 mm þykkt. Leyfilegt er að festa hlífðarpönnu við vatnskassabita.
2.2.1.c 2.4.4.b
Aftursætifjarlægja, svo og innréttingu.Vatnskassabitiekki ná fram fyrir stuðarabita eða grindarenda, en það má festa hann í grindarbita.
2.2.1.d 2.4.5
Leyfilegt er að smíða innréttingu en hún skal vera án skarpra brúna og kanta.Framrúða skal vera úr lamineruðu öryggisgleri eða lexan plasti og þá lágmark 5 millimetra þykk.
2.2.1.e 2.4.5.a
Í framhurðum skulu vera hurðarspjöld.Aðrar rúður skulu vera í ökutæki.
2.2.1.f 2.4.5.a.i
Eldveggur verður að vera milli vélar og ökumanna. Heimilt er að hafa 2 millimetra þykkt lexan plast eða þykkara í þeirra stað.
2.2.1.g 2.4.6
Fjöðrun er frjáls, þar með talið afstaða, fjöldi og lengd stífa.Framhurðar skulu vera með hurðaspjöldum eða annarri klæðningu.
2.2.1.h 2.4.7
Demparar eru frjálsir.Mælaborð og mælaborðseiningu má ekki fjarlægja.
2.2.1.h.i 2.4.8
Breytingar á fjöðrun, dempurum, bremsum og stýrisgangi skal standast sérskoðun fyrir breyttar bifreiðar.Allir loftpúðar skulu fjarlægðir úr ökumannsrými.
2.2.1.i 2.5.1
Bremsur og bremsu efni er frjálst.Hjólabúnaður og fjöðrun skal vera óbreyttur nema;
2.2.1.j 2.5.1.a
Stýrisgangur er frjáls, en tjakkstýri bannað. heimilt er að setja stillanlega dempara og gorma sem festast í upprunalegar festingar.
2.2.1.k 2.5.1.b
Lofthreinsarar eru frjálsir og má vera án þeirra. Loftrás má aldrei draga loft innan úr ökumannsrými.felgur og dekk eru frjáls.
2.2.1.l 2.5.2
Hásingar eru frjálsar.Hemlar skulu vera óbreyttir.
2.2.1.l.i 2.6
Drifhlutföll og driflæsingar eru frjálsar.Eldsneytiskerfi
2.2.1.m 2.6.1
Gírkassi frjáls.Eldsneyti fyrir ökutæki skal vera fáanlegt á almennri bensínstöð á Íslandi.
2.2.1.n 2.6.1.a
Millikassi frjáls.Rafmagn er ekki leyfilegt sem orkugjafi ökutækis.
2.2.1.o 2.6.2
Tryggilega festan auka varahjólbarða má vera með inni í eða utaná bifreiðinni.Íblöndunarefni í eldsneyti eru bönnuð.
2.2.1.p 2.6.3
Auka ljósbúnaði má koma fyrir í pörum.Eldsneytiskerfi skal vera óbreytt.
2.2.1.q 2.7
Bæta má við undirvagnsvörn.Annað
2.2.1.r 2.7.1
Heimilt er að setja tank inn í bílinn en þá skal hann vera í aðskildu rými frá ökumönnum. Rafgeymir og staðsetning hans skal vera óbreytt.
2.2.1.r.i 2.7.2
Ef FIA viðurkennd bensínsella (e. fuel cell) er notuð þarf ekki aðskilið rými.Stýrislás skal fjarlægður.
2.7.3
Lágmarksþyngd ökutækis með áhöfn á ráslínu er 920 kg.
GREIN 3 EINDRIF 1400 sm3
3.1
Vél.
3.1.1
Slagrými vélar uppgefið af framleiðanda gildir.
3.1.2
Breyting á staðsetningu vélar er bönnuð.
3.1.3
Loftinntak vélar skal vera í vélarrými.
3.1.4
Vatnsrör og kælikerfi skulu vera óbreytt.
3.1.5
Allar breytingar og viðbætur á vél og tengdum búnaði eru bannaðar.
3.1.6
Upprunaleg gerð pústgreinar skal vera í ökutækinu.
3.1.7
Útblástursrör skal ná afturfyrir ökutækið.
3.2
Stýrisbúnaður skal vera óbreyttur en heimilt er að skipta um stýrishjól.
3.3
Drifrás skal vera óbreytt.
3.3.1
Driflæsingar eru bannaðar.
3.4
Yfirbygging og burðarvirki.
3.4.1
Upprunalegu útliti skal halda, það er stuðurum, grilli, hurðum o.þ.h.
3.4.2
Burðarvirki skal vera óbreytt á milli fram og aftur demparaturna.
3.4.3
Breytingar á eldvegg milli ökumannsrýmis og vélarrýmis (hvalbak) eru bannaðar.
3.4.3.a
Eldveggur milli ökumannsrýmis og vélarrýmis skal vera þéttur.
3.4.4
Krumpusvæði fyrir framan demparaturna að framan og aftur fyrir turna að aftan verða að vera óbreytt nema breytingarnar teljist sambærilegar upprunalegri högun og séu gerðar með plötuefni með hámarks þykkt 1,5 mm. Þetta á einnig við um vatnskassabita og framstykki.
3.4.4.a
Vatnskassabita má smíða úr hámark 1,5 mm plötuefni eða nota prófíl efni hámark 70 mm x 30 mm og 1.5 mm þykkt. Leyfilegt er að festa hlífðarpönnu við vatnskassabita.
3.4.4.b
Vatnskassabiti má ekki ná fram fyrir stuðarabita eða grindarenda, en það má festa hann í grindarbita.
3.4.5
Framrúða skal vera úr lamineruðu öryggisgleri eða lexan plasti og þá lágmark 5 millimetra þykk.
3.4.5.a
Aðrar rúður skulu vera í ökutæki.
3.4.5.a.i
Heimilt er að hafa 2 millimetra þykkt lexan plast eða þykkara í þeirra stað.
3.4.6
Framhurðar skulu vera með hurðaspjöldum eða annarri klæðningu.
3.4.7
Mælaborð og mælaborðseiningu má ekki fjarlægja.
3.4.8
Allir loftpúðar skulu fjarlægðir úr ökumannsrými.
3.5
Undirvagn og hjólabúnaður.
3.5.1
Hjólabúnaður og fjöðrun skal vera óbreyttur nema;
3.5.1.a
heimilt er að setja stillanlega dempara og gorma sem festast í upprunalegar festingar.
3.5.1.b
felgur og dekk eru frjáls.
3.5.2
Hemlar skulu vera óbreyttir.
3.6
Eldsneytiskerfi
3.6.1
Eldsneyti fyrir ökutæki skal vera fáanlegt á almennri bensínstöð á Íslandi.
3.6.1.a
Rafmagn er ekki leyfilegt sem orkugjafi ökutækis.
3.6.2
Íblöndunarefni í eldsneyti eru bönnuð.
3.6.3
Eldsneytistank er heimilt að staðsetja að vild utan ökumannsrýmis.
3.6.3.a
Stærð, tegund og gerð eldsneytistanks er frjáls.
3.6.3.b
Sé eldsneytistankur í farangursrými ökutækis skal vera fullnægjandi eldveggur milli þess og ökumannsrýmis.
3.6.4
Eldsneytislagnir í ökumannsrými skulu vera rör eða vírofnar slöngur.
3.6.4.a
Þær skulu vera heilar og án samtenginga.
3.7
Annað
3.7.1
Tegund, stærð og staðsetning rafgeymis er frjáls.
3.7.1.a
Rafgeymir skal tryggilega festur.
3.7.1.b
Ef rafgeymir er í farþegarými skal það vera þurrgeymir.
3.7.2
Stýrislás skal fjarlægður.
3.7.3
Lágmarksþyngd ökutækis með áhöfn á ráslínu er 1.070 kg.
GREIN 4 EINDRIF X
4.1
Eigin þyngd ökutækis með öllum öryggisbúnaði skal að lágmarki vera samkvæmt eftirfarandi töflu, vigtað án ökumanna, varahjóla, verkfæra, lausra hluta og eldsneytis, en tilbúið til keppni að öðru leyti:
Slagrými [sm³]|Þyngd [kg]|Slagrými [sm³]|Þyngd [kg]
--|-|-|-
0-1000|620|3001-3500|1100
1001-1300|700|3501-4000|1180
1301-1600|780|4001-4500|1260
1601-2000|860|4501-5000|1340
2001-2500|940|5001-5500|1420
2501-3000|1020|5501-|1500
4.2
Vél
4.2.1
Hámarks afl vélar skal vera minna en 300 hestöfl.
4.2.2
Aðeins ein vél má vera í hverju ökutæki.
4.2.3
Ekki er gerð krafa um þrengingu á loftinntak nema ökutækið mælist meira en 300 hestöfl samkvæmt s.k.v. aflmælingu sem AKÍS samþykkir, hvort heldur ökutækið sé með forþjöppu eða ekki.
4.2.4
Notkun NO₂ er bönnuð.
4.2.5
Stærð og staðsetning vatnskassa er frjáls.
4.2.6
Óheimilt er að leggja kælivatnslagnir um ökumannsrými.
4.3
Hjólabúnaður
4.3.1
Fjöldi hjóla skal vera fjögur á tveimur aðskildum öxlum.
4.3.2
Hjólbarðar skulu ekki vera meira en þrjátíu og ein tomma í þvermál.
4.3.3
Felgur skulu ekki vera breiðari en tíu tommur.
4.4
Stærð og úfærsla hemlabúnaðar er frjáls.
4.5
Yfirbygging
4.5.1
Útlit og lögun yfirbyggingar er frjáls, sem og efni.
4.5.2
Framrúða skal vera úr lamineruðu gleri.
4.5.3
Efni í öðrum rúðum er frjálst, en það má ekki mynda hvassar brúnir þegar það brotnar.
4.5.4
Heimilt er að færa hvalbak og eða breyta honum.
4.5.5
Hafi vél verið færð aftar en upphaflega skal setja svokallaða sprengihlíf yfir gírkassa/sjálfskiptingu.
4.5.6
Festipunkta fyrir fjöðrun má færa og breyta.
4.6
Drifrás
4.6.1
Tegund, gerð og innihald gírkassa er frjálst.
4.6.2
Driflæsing er heimil.
4.7
Eldsneytiskerfi
4.7.1
Eldsneytistank er heimilt að staðsetja að vild utan ökumannsrýmis.
4.7.1.a
Stærð, tegund og gerð eldsneytistanks er frjáls.
4.7.1.b
Sé eldsneytistankur í farangursrými ökutækis skal vera fullnægjandi eldveggur milli þess og ökumannsrýmis.
4.7.2
Tegund, gerð og staðsetning eldsneytisdælu er frjáls.
4.7.3
Eldsneytislagnir í ökumannsrými skulu vera rör eða vírofnar slöngur.
4.7.3.a
Þær skulu vera heilar og án samtenginga.