Reglur > Samanburður
Samanburður á
Reglur fyrir fjölmiðlafólk í aksturskeppnum
(útgáfudagur 1.1.2017)
og
Rally flokkur C (óbreyttir bílar án túrbínu) 2026
(útgáfudagur 20.10.2025)
1 | GREIN 1 SKILGREININGAR | ||
Almennt | |||
1.1 | 1.1 | ||
Keppnishaldari ákveður hverjir það eru sem fá aðgang að keppni sem myndatöku- og fjölmiðlafólk. Skrá skal viðkomandi sérstaklega inn í gögn keppninnar. | Reglur þessar gilda fyrir óbreytt ökutæki án forþjöppu. | ||
1.2 | 1.2 | ||
Gengið skal úr skugga um að þeir sem eru við myndatöku, eða er leyft að fara um lokuð keppnissvæði, séu klæddir í áberandi öryggisvesti. | Hæf ökutæki teljast þau sem skráð hafa verið sem venjulegar fólksbifreiðar hjá Samgöngustofu. | ||
1.3 | 1.3 | ||
Fari myndatöku- og fjölmiðlafólk ekki eftir leiðbeiningum starfsfólks getur það átt von á því að verða vísað burt af keppnissvæðinu. | Allar breytingar á ökutækjum sem ekki eru leyfðar samkvæmt reglum þessum eru bannaðar. | ||
2 | 1.4 | ||
Leyfi til myndbirtingar | Kvaðir á keppendur vegna auglýsingasamnings | ||
2.1 | 1.4.1 | ||
Umsóknarferli | Keppnishöldurum er heimilt að semja um kostun á nafni á mótaröðinni í flokknum gegn auglýsingum á ökutækjum. Skal upplýst um slíka kostun á heimasíðunni akis.is í síðasta lagi 15. mars ár hvert. | ||
2.1.1 | 1.4.2 | ||
Aðilar geta sótt um að fá leyfi til myndbirtingar fyrir ákveðið keppnistímabil. Umsóknir eiga að vera sendar til stjórnar AKÍS. | Keppendum er heimilt, gegn gjaldi, að hafna hugsanlegum kvöðum sem slík sala kann að fela í sér. Gjaldið skal reiknast sem tvöföld keppnisgjöld hverrar keppni. | ||
2.1.2 | 1.4.3 | ||
Umsókn skal gerð á umsóknareyðublaði á vef AKÍS og verður að uppfylla kröfur sem fram koma á því eyðublaði. Þar er tekið fram hvort um er að ræða ljósmyndir eða myndbönd ásamt því hvar efnið er birt. | Kaupi keppandi sig frá þessum kvöðum hafnar hann jafnframt þeim verðlaunum sem samningurinn kann að kveða á um. Þó verða stig til Íslandsmeistara reiknuð óháð þessu, sem og verðlaun sem keppnishaldari veitir, t.d. bikar. | ||
2.1.3 | 1.4.4 | ||
AKÍS getur beðið umsækjendur að leggja fram frekari upplýsingar en þær sem eru í umsókn. | Keppandi getur orðið Íslandsmeistari í flokknum þó hann kaupi sig frá þessum kvöðum. | ||
2.1.4 | GREIN 2 VÉL | ||
AKÍS er heimilt að ákveða gjald fyrir útgáfu leyfa til myndbirtingar og verða umsóknir um leyfi til myndbirtingar ekki veittar fyrr en gjaldið er að fullu greitt. | |||
2.1.5 | |||
AKÍS hefur einhliða rétt til að samþykkja, hafna, afturkalla eða breyta leyfi til myndbirtingar að hluta eða öllu leyti. | |||
2.1.6 | 2.1 | ||
Aðilar fá sérstakt skírteini til að bera á viðburðum ásamt sérmerktu vesti. Tryggingargjald greiðist fyrir vestið og ber að skila vestinu í lok keppnistímabils gegn endurgreiðslu tryggingargjalds. | Hámarks slagrými vélar ökutækis er 2.000 sm3 fyrir ökutæki með drifi á báðum öxlum, en 2.400 sm3 fyrir ökutæki með drifi á einum öxli. | ||
2.2 | 2.2 | ||
Gildistími og framsal | Hámarks afl vélar er 160 hestöfl samkvæmt framleiðanda eða viðurkenndri aflmælingu AKÍS. | ||
2.2.1 | |||
Samþykkt umsókn gildir út það keppnistímabilið er hún var samþykkt á. | |||
2.2.2 | |||
Samþykkt umsókn er ekki framseljanleg til þriðja aðila og verða handhafar leyfis til myndbirtingar að tryggja að leyfi þeirra sé ekki notað af öðrum aðilum. | |||
2.3 | 2.3 | ||
Stig leyfa til myndbirtingar | Eftirtalið er frjálst: | ||
2.3.1 | 2.3.1 | ||
AKÍS gefur út leyfi til myndbirtingar í tveimur mismunandi stigum. | Inngjafarbarkar, | ||
2.3.1.a | |||
Leyfið er ætlað aðilum með reynslu og að verk þeirra hafi verið birt. Einnig er þetta ætlað atvinnumönnum sem birta efni reglulega í fjölmiðlum sem fjalla um akstur og | |||
akstursíþróttir. | |||
2.3.1.b | |||
Leyfið er ætlað byrjendum í myndatöku akstursíþrótta og er ólíklegt til að gefa aðgang að stærri viðburðum akstursíþrótta. Það er ætlað til notkunar hjá félögum og | |||
er gott fyrsta skref til að öðlast reynslu í faginu. | |||
2.3.2 | 2.3.2 | ||
Aðilar með leyfi til myndbirtingar fá ekki sjálfkrafa aðgang á viðburð. Aðgangur og leyfi til myndatöku er ávallt ákvörðun keppnisstjórnar. Hins vegar geta þeir sem hafa hærra stig viðurkenningar almennt búist við að vera heimill aðgangur að fleiri viðburðum. | vatnslás, | ||
2.3.3 | |||
kerti, | |||
2.3.4 | |||
kertaþræðir, | |||
2.3.5 | |||
snúningstakmarkarar, | |||
2.3.6 | |||
loftsíur, eldsneytissíur, | |||
2.3.7 | |||
skvettibúnaður í olíupönnu | |||
2.3.8 | |||
rafstýribúnaður og | |||
2.3.9 | |||
útblásturskerfi, annað en pústgrein. | |||
2.4 | 2.4 | ||
Afturköllun leyfis | Heimilt er að skipta um vél og viðeigandi rafkerfi, en vélin verður að hafa verið til í samskonar módeli/boddýi ökutækis, og hafi þannig vél fengist í ökutæki innfluttu af umboði viðkomandi framleiðanda á Íslandi. | ||
2.4.1 | |||
AKÍS getur afturkallað eða breytt leyfi til myndbirtingar hvenær sem er vegna brota á ákvæðum þessara reglna eða annarra gefnum út af AKÍS. | |||
2.5 | 2.5 | ||
Sýning leyfis | Vél skal ekki vera úr nýrra módeli ökutækis nema leyft er að uppfæra vélar upp að 2.000 sm3 slagrými og 130 hö ef ökutæki eru þyngri en 1.300 kg. | ||
2.5.1 | 2.5.1 | ||
Þegar aðilar með leyfi til myndbirtingar eru að taka upp skulu þeir bera gilt skírteini með sýnilegum hætti og vera í vestinu sem AKÍS úthlutaði. | Vél verður að koma frá sama framleiðanda og ökutækið. | ||
2.5.2 | |||
Dæmi 1: Heimilt er að taka 115 ha. vél úr Subaru Impreza árgerð 1997 og setja í staðinn 125 ha. vél úr 1999 árgerð Subaru Impreza. | |||
2.5.3 | |||
Dæmi 2: Leyft er að setja 125 ha mótor í Subaru Legacy að því gefnu að hann sé a.m.k. 1.300 kg samkvæmt skráningarskírteini. | |||
2.6 | 2.6 | ||
Hættur og bótaréttur | Heimilt er að skipta um mótorpúða en staðsetning og fjöldi skal vera óbreyttur. | ||
2.6.1 | 2.7 | ||
Hvort sem aðili er með leyfi AKÍS til myndbirtingar eða fær leyfi keppnishaldara til myndatöku skal hann ætíð: | Óheimilt er að bora út vél meira en 0,5 mm. | ||
2.6.1.a | GREIN 3 STÝRISBÚNAÐUR | ||
hafa kynnt sér lög og reglur AKÍS er varðar keppnishald og samþykkir að fara eftir þeim | |||
2.6.1.b | |||
muna að hann er á eigin ábyrgð | |||
2.6.1.c | 3.1 | ||
gera sér grein fyrir að akstursíþróttir eru hættulegar | Fjarlægja skal stýrislás. | ||
2.6.1.d | 3.2 | ||
fara eftir öllum tilmælum frá starfsfólki keppninnar að viðlagðri fyrirvaralausri brottvísun af keppnissvæðinu | Heimilt er að skipta um stýrishjól. | ||
2.6.1.e | GREIN 4 DRIFRÁS | ||
halda AKÍS, keppnishaldara, keppnisstjóra, landeiganda eða starfsmönnum keppninnar skaðlausum vegna hugsanlegs tjóns sem hann kann að verða fyrir | |||
2.6.1.f | |||
afsala sér öllum hugsanlegum bóta- og/eða kröfurétti á hendur AKÍS, keppnishaldara, starfsmönnum keppninnar, keppendum eða landeiganda vegna mögulegs tjóns sem hann kann að verða fyrir í keppninni hvort heldur sem um er að ræða eigna- eða líkamstjón og hvernig sem því er valdið | |||
2.6.1.g | 4.1 | ||
virða friðhelgi einstaklinga sem lenda í slysum eða öðrum atvikum, hvort heldur er í eða utan keppni. Forðist að birta myndir af slysum eða öðrum viðkvæmum atvikum. | Gírkassi / sjálfskipting skal vera óbreytt. | ||
2.7 | 4.2 | ||
Hættusvæði | Heimilt er að skipta um gírkassa / sjálfskiptingu. | ||
2.7.1 | 4.2.1 | ||
Hvort sem aðili er með leyfi AKÍS til myndbirtingar eða fær leyfi keppnishaldara til myndatöku skal hann ætíð: | Gírkassi / sjálfskipting skal vera úr fjöldaframleiddu ökutæki sömu tegundar sem flutt hefur verið inn af umboði viðkomandi framleiðanda hérlendis. | ||
2.7.1.a | 4.3 | ||
fylgja reglum og reglugerðum í tengslum við viðburð og: | Raðskiptibúnaður (sequential) er bannaður. | ||
2.7.1.a.i | 4.4 | ||
semja við keppnishaldara tímanlega til að ræða aðgengi ásamt því að mæta á kynningarfundi viðburðar | Gírkassar með beinskornum tannhjólum (dog-box) og/eða þétthlutfalla (close-ratio) gírsett eða gírkassar eru bönnuð. | ||
2.7.1.a.ii | 4.5 | ||
einungis vera þar sem heimilt er og ekki á bannsvæði | Tengslisdiskar eru frjálsir. | ||
2.7.1.a.iii | 4.6 | ||
uppfylla allar reglur og reglugerðir AKÍS og keppnisstjórnar ásamt leiðbeiningum gefnum af starfsmönnum keppninnar | Drifhlutföll eru frjáls. | ||
2.7.1.a.iv | 4.7 | ||
haga sér í samræmi við öll skilti, hindranir og önnur leiðarmerki sem sýna hvar á og á ekki að vera | Driflæsing er leyfð á einum öxli. | ||
2.7.1.b | 4.8 | ||
vera ljóst að keppnistæki í keppni getur: | Heimilt er að styrkja bita og aðrar festingar drifbúnaðar. | ||
2.7.1.b.i | GREIN 5 YFIRBYGGING | ||
skotið frá sér grjóti eða rusli | |||
2.7.1.b.ii | |||
tekið óvænta stefnu og ekki fylgt nákvæmlega merktri eða ætlaðri leið | |||
2.7.1.b.iii | 5.1 | ||
rekist á og losað hindranir eða aðra hluti í kringum það | Útlit og lögun skal vera óbreytt miðað við upphaflegt útlit ökutækis. | ||
2.7.1.c | 5.2 | ||
vera meðvitaðir um eigið öryggi og: | Styrking yfirbyggingar er frjáls. | ||
2.7.1.c.i | 5.3 | ||
standa frekar en að leggjast eða setjast niður | Óheimilt er að fjarlægja efni úr yfirbyggingu, né setja annað í staðinn, nema um jafnþungt efni sé að ræða. | ||
2.7.1.c.ii | 5.4 | ||
standa þar sem auðvelt er að færa sig ef óhapp verður og forðast að standa framan varnargarða, ræsi, veggi og þess háttar | Sílsalistar og vindskeiðar eru frjálsar. | ||
2.7.1.c.iii | 5.5 | ||
vera í öryggisvesti því sem AKÍS úthlutaði | Rúður skulu vera upprunalegar. | ||
2.7.1.c.iv | 5.6 | ||
að vera utan öryggissvæðis keppnisbrauta (enska: run-off area, safety zone). Ef það er ekki hægt, að vera á bakvið hlut sem er líklegur til að stöðva keppnistækið | Sé notuð yfirbygging (skel) ökutækis sem framleitt var með öflugri vél en leyfileg er samkvæmt reglum þessum, má skelin ekki vera léttari en framleiðsluþyngd. | ||
2.7.1.c.v | 5.6.1 | ||
aldrei stíga inn á brautina eða annars staðar þar sem keppnistæki er á ferðinni | Aðeins má nota yfirbygginguna (skelina) en ekki aðra hluti. | ||
2.7.1.c.vi | 5.6.2 | ||
ekki standa á svæðum þar sem keppnistæki getur eða eru líkleg til að geta farið út úr braut, það er hemlunarsvæði, utanverðar beygjur og þess háttar | Dæmi: Subaru Impreza GT skel má ekki vera léttari en GL skel. | ||
2.7.1.c.vii | 5.7 | ||
ekki valda öðrum hættu | Aurhlífar skulu vera við öll hjól. | ||
2.7.1.c.viii | GREIN 6 UNDIRVAGN OG HJÓLABÚNAÐUR | ||
að hindra ekki sýn á merki og önnur atriði sem hafa verið sett til að tryggja öryggi viðburðarins | |||
2.7.1.d | |||
gera sér grein fyrir því að sjónsviðið er takmarkað þegar myndavél eða önnur tæki eru notuð og tryggja að: | |||
2.7.1.d.i | 6.1 | ||
vera vakandi | Sporvídd og hjólhaf skal vera óbreytt. | ||
2.7.1.d.ii | 6.1.1 | ||
vera meðvitaður um umhverfi sitt og takmörkunum á sjónsviði og heyrn | Skekkjumörk eru 40mm. | ||
2.7.1.d.iii | 6.2 | ||
þeir hafa skýra sjónlínu til keppnistækja og þeirrar hættu sem skapast getur | Festingar hjólabúnaðar skulu vera upprunalegar. | ||
2.7.1.e | 6.2.1 | ||
vera kurteis og sýna nærstöddum tillitssemi og virðingu | Spyrnur og stífur eru frjálsar. | ||
2.8 | 6.2.2 | ||
Leyfi til myndbirtingar | Fóðringar í spyrnum og stífum eru frjálsar. | ||
2.8.1 | 6.3 | ||
Aðilar með leyfi til myndbirtingar geta fengið aðgang að svæðum sem yfirleitt eru ekki í boði fyrir almenning. Eins og áður hefur komið fram tryggir leyfi til myndbirtingar þó ekki aðgang að viðburði þar sem keppnisstjórn hefur heimild til að ákvarða aðgengi. | Fjöðrun er frjáls en notast skal við upphaflega festipunkta hennar. | ||
2.9 | 6.3.1 | ||
Samþykki | Skekkjumörk eru 25 mm. | ||
2.9.1 | 6.4 | ||
Aðilar með leyfi til myndbirtingar gera sér grein fyrir því að ávallt er krafist upplýsts samþykkis. Það er því á ábyrgð þessara aðila að tryggja fullt samþykki frá öllum aðilum (og hugsanlega forráðamanni ef einstaklingur er undir 18 ára aldri) áður en efnið er birt opinberlega. | Hemlar skulu vera af sömu stærð og gerð og upprunalega. | ||
2.9.2 | 6.4.1 | ||
Aðilar með leyfi til myndbirtingar ættu að huga vandlega að efni sem dreifa á í atvinnuskyni svo það sé ekki: | Heimilt er að setja diska og annan viðeigandi búnað að aftan í stað skála. | ||
2.9.2.a | 6.4.2 | ||
óeðlilegt eða uppáþrengjandi | Hemlavökvi er frjáls | ||
2.9.2.b | 6.4.3 | ||
ósæmilegt | Efni í klossum og skóm er frjálst. | ||
2.9.2.c | 6.5 | ||
ærumeiðandi | Stærð og gerð felga er frjáls. | ||
6.6 | |||
Stærð og gerð hjólbarða er frjáls. | |||
GREIN 7 ELDSNEYTISKERFI | |||
7.1 | |||
Eldsneytistank er heimilt að staðsetja að vild utan ökumannsrýmis. | |||
7.1.1 | |||
Stærð, tegund og gerð eldsneytistanks er frjáls. | |||
7.1.2 | |||
Sé eldsneytistankur í farangursrými ökutækis skal vera fullnægjandi eldveggur milli þess og ökumannsrýmis. | |||
7.2 | |||
Tegund, gerð og staðsetning eldsneytisdælu er frjáls. | |||
GREIN 8 ANNAÐ | |||
8.1 | |||
Rafkerfi er frjálst. | |||
8.2 | |||
Innréttingu má fjarlægja að undanskildu mælaborði. | |||
8.3 | |||
Rúðuupphalarar í framhurðum skulu vera til staðar og virka. | |||
8.4 | |||
Fjarlægja skal alla loftpúða úr ökumannsrými. | |||