Reglur > Samanburður

Samanburður á Reglur fyrir fjölmiðlafólk í aksturskeppnum (útgáfudagur 1.1.2017) og Rally flokkur C (óbreyttir bílar án túrbínu) 2026 (útgáfudagur 20.10.2025)
1 GREIN 1 SKILGREININGAR
Almennt
1.1 1.1
Keppnishaldari ákveður hverjir það eru sem fá aðgang að keppni sem myndatöku- og fjölmiðlafólk. Skrá skal viðkomandi sérstaklega inn í gögn keppninnar.Reglur þessar gilda fyrir óbreytt ökutæki án forþjöppu.
1.2 1.2
Gengið skal úr skugga um að þeir sem eru við myndatöku, eða er leyft að fara um lokuð keppnissvæði, séu klæddir í áberandi öryggisvesti.Hæf ökutæki teljast þau sem skráð hafa verið sem venjulegar fólksbifreiðar hjá Samgöngustofu.
1.3 1.3
Fari myndatöku- og fjölmiðlafólk ekki eftir leiðbeiningum starfsfólks getur það átt von á því að verða vísað burt af keppnissvæðinu.Allar breytingar á ökutækjum sem ekki eru leyfðar samkvæmt reglum þessum eru bannaðar.
2 1.4
Leyfi til myndbirtingarKvaðir á keppendur vegna auglýsingasamnings
2.1 1.4.1
UmsóknarferliKeppnishöldurum er heimilt að semja um kostun á nafni á mótaröðinni í flokknum gegn auglýsingum á ökutækjum. Skal upplýst um slíka kostun á heimasíðunni akis.is í síðasta lagi 15. mars ár hvert.
2.1.1 1.4.2
Aðilar geta sótt um að fá leyfi til myndbirtingar fyrir ákveðið keppnistímabil. Umsóknir eiga að vera sendar til stjórnar AKÍS.Keppendum er heimilt, gegn gjaldi, að hafna hugsanlegum kvöðum sem slík sala kann að fela í sér. Gjaldið skal reiknast sem tvöföld keppnisgjöld hverrar keppni.
2.1.2 1.4.3
Umsókn skal gerð á umsóknareyðublaði á vef AKÍS og verður að uppfylla kröfur sem fram koma á því eyðublaði. Þar er tekið fram hvort um er að ræða ljósmyndir eða myndbönd ásamt því hvar efnið er birt.Kaupi keppandi sig frá þessum kvöðum hafnar hann jafnframt þeim verðlaunum sem samningurinn kann að kveða á um. Þó verða stig til Íslandsmeistara reiknuð óháð þessu, sem og verðlaun sem keppnishaldari veitir, t.d. bikar.
2.1.3 1.4.4
AKÍS getur beðið umsækjendur að leggja fram frekari upplýsingar en þær sem eru í umsókn.Keppandi getur orðið Íslandsmeistari í flokknum þó hann kaupi sig frá þessum kvöðum.
2.1.4 GREIN 2 VÉL
AKÍS er heimilt að ákveða gjald fyrir útgáfu leyfa til myndbirtingar og verða umsóknir um leyfi til myndbirtingar ekki veittar fyrr en gjaldið er að fullu greitt.
2.1.5
AKÍS hefur einhliða rétt til að samþykkja, hafna, afturkalla eða breyta leyfi til myndbirtingar að hluta eða öllu leyti.
2.1.6 2.1
Aðilar fá sérstakt skírteini til að bera á viðburðum ásamt sérmerktu vesti. Tryggingargjald greiðist fyrir vestið og ber að skila vestinu í lok keppnistímabils gegn endurgreiðslu tryggingargjalds.Hámarks slagrými vélar ökutækis er 2.000 sm3 fyrir ökutæki með drifi á báðum öxlum, en 2.400 sm3 fyrir ökutæki með drifi á einum öxli.
2.2 2.2
Gildistími og framsalHámarks afl vélar er 160 hestöfl samkvæmt framleiðanda eða viðurkenndri aflmælingu AKÍS.
2.2.1
Samþykkt umsókn gildir út það keppnistímabilið er hún var samþykkt á.
2.2.2
Samþykkt umsókn er ekki framseljanleg til þriðja aðila og verða handhafar leyfis til myndbirtingar að tryggja að leyfi þeirra sé ekki notað af öðrum aðilum.
2.3 2.3
Stig leyfa til myndbirtingarEftirtalið er frjálst:
2.3.1 2.3.1
AKÍS gefur út leyfi til myndbirtingar í tveimur mismunandi stigum.Inngjafarbarkar,
2.3.1.a
Leyfið er ætlað aðilum með reynslu og að verk þeirra hafi verið birt. Einnig er þetta ætlað atvinnumönnum sem birta efni reglulega í fjölmiðlum sem fjalla um akstur og
akstursíþróttir.
2.3.1.b
Leyfið er ætlað byrjendum í myndatöku akstursíþrótta og er ólíklegt til að gefa aðgang að stærri viðburðum akstursíþrótta. Það er ætlað til notkunar hjá félögum og
er gott fyrsta skref til að öðlast reynslu í faginu.
2.3.2 2.3.2
Aðilar með leyfi til myndbirtingar fá ekki sjálfkrafa aðgang á viðburð. Aðgangur og leyfi til myndatöku er ávallt ákvörðun keppnisstjórnar. Hins vegar geta þeir sem hafa hærra stig viðurkenningar almennt búist við að vera heimill aðgangur að fleiri viðburðum.vatnslás,
2.3.3
kerti,
2.3.4
kertaþræðir,
2.3.5
snúningstakmarkarar,
2.3.6
loftsíur, eldsneytissíur,
2.3.7
skvettibúnaður í olíupönnu
2.3.8
rafstýribúnaður og
2.3.9
útblásturskerfi, annað en pústgrein.
2.4 2.4
Afturköllun leyfisHeimilt er að skipta um vél og viðeigandi rafkerfi, en vélin verður að hafa verið til í samskonar módeli/boddýi ökutækis, og hafi þannig vél fengist í ökutæki innfluttu af umboði viðkomandi framleiðanda á Íslandi.
2.4.1
AKÍS getur afturkallað eða breytt leyfi til myndbirtingar hvenær sem er vegna brota á ákvæðum þessara reglna eða annarra gefnum út af AKÍS.
2.5 2.5
Sýning leyfisVél skal ekki vera úr nýrra módeli ökutækis nema leyft er að uppfæra vélar upp að 2.000 sm3 slagrými og 130 hö ef ökutæki eru þyngri en 1.300 kg.
2.5.1 2.5.1
Þegar aðilar með leyfi til myndbirtingar eru að taka upp skulu þeir bera gilt skírteini með sýnilegum hætti og vera í vestinu sem AKÍS úthlutaði.Vél verður að koma frá sama framleiðanda og ökutækið.
2.5.2
Dæmi 1: Heimilt er að taka 115 ha. vél úr Subaru Impreza árgerð 1997 og setja í staðinn 125 ha. vél úr 1999 árgerð Subaru Impreza.
2.5.3
Dæmi 2: Leyft er að setja 125 ha mótor í Subaru Legacy að því gefnu að hann sé a.m.k. 1.300 kg samkvæmt skráningarskírteini.
2.6 2.6
Hættur og bótarétturHeimilt er að skipta um mótorpúða en staðsetning og fjöldi skal vera óbreyttur.
2.6.1 2.7
Hvort sem aðili er með leyfi AKÍS til myndbirtingar eða fær leyfi keppnishaldara til myndatöku skal hann ætíð:Óheimilt er að bora út vél meira en 0,5 mm.
2.6.1.a GREIN 3 STÝRISBÚNAÐUR
hafa kynnt sér lög og reglur AKÍS er varðar keppnishald og samþykkir að fara eftir þeim
2.6.1.b
muna að hann er á eigin ábyrgð
2.6.1.c 3.1
gera sér grein fyrir að akstursíþróttir eru hættulegarFjarlægja skal stýrislás.
2.6.1.d 3.2
fara eftir öllum tilmælum frá starfsfólki keppninnar að viðlagðri fyrirvaralausri brottvísun af keppnissvæðinuHeimilt er að skipta um stýrishjól.
2.6.1.e GREIN 4 DRIFRÁS
halda AKÍS, keppnishaldara, keppnisstjóra, landeiganda eða starfsmönnum keppninnar skaðlausum vegna hugsanlegs tjóns sem hann kann að verða fyrir
2.6.1.f
afsala sér öllum hugsanlegum bóta- og/eða kröfurétti á hendur AKÍS, keppnishaldara, starfsmönnum keppninnar, keppendum eða landeiganda vegna mögulegs tjóns sem hann kann að verða fyrir í keppninni hvort heldur sem um er að ræða eigna- eða líkamstjón og hvernig sem því er valdið
2.6.1.g 4.1
virða friðhelgi einstaklinga sem lenda í slysum eða öðrum atvikum, hvort heldur er í eða utan keppni. Forðist að birta myndir af slysum eða öðrum viðkvæmum atvikum.Gírkassi / sjálfskipting skal vera óbreytt.
2.7 4.2
HættusvæðiHeimilt er að skipta um gírkassa / sjálfskiptingu.
2.7.1 4.2.1
Hvort sem aðili er með leyfi AKÍS til myndbirtingar eða fær leyfi keppnishaldara til myndatöku skal hann ætíð:Gírkassi / sjálfskipting skal vera úr fjöldaframleiddu ökutæki sömu tegundar sem flutt hefur verið inn af umboði viðkomandi framleiðanda hérlendis.
2.7.1.a 4.3
fylgja reglum og reglugerðum í tengslum við viðburð og:Raðskiptibúnaður (sequential) er bannaður.
2.7.1.a.i 4.4
semja við keppnishaldara tímanlega til að ræða aðgengi ásamt því að mæta á kynningarfundi viðburðarGírkassar með beinskornum tannhjólum (dog-box) og/eða þétthlutfalla (close-ratio) gírsett eða gírkassar eru bönnuð.
2.7.1.a.ii 4.5
einungis vera þar sem heimilt er og ekki á bannsvæðiTengslisdiskar eru frjálsir.
2.7.1.a.iii 4.6
uppfylla allar reglur og reglugerðir AKÍS og keppnisstjórnar ásamt leiðbeiningum gefnum af starfsmönnum keppninnarDrifhlutföll eru frjáls.
2.7.1.a.iv 4.7
haga sér í samræmi við öll skilti, hindranir og önnur leiðarmerki sem sýna hvar á og á ekki að veraDriflæsing er leyfð á einum öxli.
2.7.1.b 4.8
vera ljóst að keppnistæki í keppni getur:Heimilt er að styrkja bita og aðrar festingar drifbúnaðar.
2.7.1.b.i GREIN 5 YFIRBYGGING
skotið frá sér grjóti eða rusli
2.7.1.b.ii
tekið óvænta stefnu og ekki fylgt nákvæmlega merktri eða ætlaðri leið
2.7.1.b.iii 5.1
rekist á og losað hindranir eða aðra hluti í kringum þaðÚtlit og lögun skal vera óbreytt miðað við upphaflegt útlit ökutækis.
2.7.1.c 5.2
vera meðvitaðir um eigið öryggi og:Styrking yfirbyggingar er frjáls.
2.7.1.c.i 5.3
standa frekar en að leggjast eða setjast niðurÓheimilt er að fjarlægja efni úr yfirbyggingu, né setja annað í staðinn, nema um jafnþungt efni sé að ræða.
2.7.1.c.ii 5.4
standa þar sem auðvelt er að færa sig ef óhapp verður og forðast að standa framan varnargarða, ræsi, veggi og þess háttarSílsalistar og vindskeiðar eru frjálsar.
2.7.1.c.iii 5.5
vera í öryggisvesti því sem AKÍS úthlutaðiRúður skulu vera upprunalegar.
2.7.1.c.iv 5.6
að vera utan öryggissvæðis keppnisbrauta (enska: run-off area, safety zone). Ef það er ekki hægt, að vera á bakvið hlut sem er líklegur til að stöðva keppnistækiðSé notuð yfirbygging (skel) ökutækis sem framleitt var með öflugri vél en leyfileg er samkvæmt reglum þessum, má skelin ekki vera léttari en framleiðsluþyngd.
2.7.1.c.v 5.6.1
aldrei stíga inn á brautina eða annars staðar þar sem keppnistæki er á ferðinniAðeins má nota yfirbygginguna (skelina) en ekki aðra hluti.
2.7.1.c.vi 5.6.2
ekki standa á svæðum þar sem keppnistæki getur eða eru líkleg til að geta farið út úr braut, það er hemlunarsvæði, utanverðar beygjur og þess háttarDæmi: Subaru Impreza GT skel má ekki vera léttari en GL skel.
2.7.1.c.vii 5.7
ekki valda öðrum hættuAurhlífar skulu vera við öll hjól.
2.7.1.c.viii GREIN 6 UNDIRVAGN OG HJÓLABÚNAÐUR
að hindra ekki sýn á merki og önnur atriði sem hafa verið sett til að tryggja öryggi viðburðarins
2.7.1.d
gera sér grein fyrir því að sjónsviðið er takmarkað þegar myndavél eða önnur tæki eru notuð og tryggja að:
2.7.1.d.i 6.1
vera vakandiSporvídd og hjólhaf skal vera óbreytt.
2.7.1.d.ii 6.1.1
vera meðvitaður um umhverfi sitt og takmörkunum á sjónsviði og heyrnSkekkjumörk eru 40mm.
2.7.1.d.iii 6.2
þeir hafa skýra sjónlínu til keppnistækja og þeirrar hættu sem skapast geturFestingar hjólabúnaðar skulu vera upprunalegar.
2.7.1.e 6.2.1
vera kurteis og sýna nærstöddum tillitssemi og virðinguSpyrnur og stífur eru frjálsar.
2.8 6.2.2
Leyfi til myndbirtingarFóðringar í spyrnum og stífum eru frjálsar.
2.8.1 6.3
Aðilar með leyfi til myndbirtingar geta fengið aðgang að svæðum sem yfirleitt eru ekki í boði fyrir almenning. Eins og áður hefur komið fram tryggir leyfi til myndbirtingar þó ekki aðgang að viðburði þar sem keppnisstjórn hefur heimild til að ákvarða aðgengi.Fjöðrun er frjáls en notast skal við upphaflega festipunkta hennar.
2.9 6.3.1
SamþykkiSkekkjumörk eru 25 mm.
2.9.1 6.4
Aðilar með leyfi til myndbirtingar gera sér grein fyrir því að ávallt er krafist upplýsts samþykkis. Það er því á ábyrgð þessara aðila að tryggja fullt samþykki frá öllum aðilum (og hugsanlega forráðamanni ef einstaklingur er undir 18 ára aldri) áður en efnið er birt opinberlega.Hemlar skulu vera af sömu stærð og gerð og upprunalega.
2.9.2 6.4.1
Aðilar með leyfi til myndbirtingar ættu að huga vandlega að efni sem dreifa á í atvinnuskyni svo það sé ekki:Heimilt er að setja diska og annan viðeigandi búnað að aftan í stað skála.
2.9.2.a 6.4.2
óeðlilegt eða uppáþrengjandiHemlavökvi er frjáls
2.9.2.b 6.4.3
ósæmilegtEfni í klossum og skóm er frjálst.
2.9.2.c 6.5
ærumeiðandiStærð og gerð felga er frjáls.
6.6
Stærð og gerð hjólbarða er frjáls.
GREIN 7 ELDSNEYTISKERFI
7.1
Eldsneytistank er heimilt að staðsetja að vild utan ökumannsrýmis.
7.1.1
Stærð, tegund og gerð eldsneytistanks er frjáls.
7.1.2
Sé eldsneytistankur í farangursrými ökutækis skal vera fullnægjandi eldveggur milli þess og ökumannsrýmis.
7.2
Tegund, gerð og staðsetning eldsneytisdælu er frjáls.
GREIN 8 ANNAÐ
8.1
Rafkerfi er frjálst.
8.2
Innréttingu má fjarlægja að undanskildu mælaborði.
8.3
Rúðuupphalarar í framhurðum skulu vera til staðar og virka.
8.4
Fjarlægja skal alla loftpúða úr ökumannsrými.