Reglur > Samanburður
Samanburður á
Reglur fyrir fjölmiðlafólk í aksturskeppnum
(útgáfudagur 1.1.2017)
og
Rally flokkur E (eindrif) 2023
(útgáfudagur 1.2.2023)
1 | GREIN 1 SKILGREININGAR | ||
Almennt | |||
1.1 | 1.1 | ||
Keppnishaldari ákveður hverjir það eru sem fá aðgang að keppni sem myndatöku- og fjölmiðlafólk. Skrá skal viðkomandi sérstaklega inn í gögn keppninnar. | Flokkurinn er eingöngu fyrir ökutæki með drif á einum öxli. | ||
1.2 | 1.2 | ||
Gengið skal úr skugga um að þeir sem eru við myndatöku, eða er leyft að fara um lokuð keppnissvæði, séu klæddir í áberandi öryggisvesti. | Skipting í undirflokka. | ||
1.2.1 | |||
Eindrif 1000 sm³ - ökutæki þar sem slagrými vélar er = 1.000 sm³. | |||
1.2.2 | |||
Eindrif 1400 sm³ - ökutæki þar sem slagrými vélar er >1.000 og = 1.400 sm³. | |||
1.2.3 | |||
Eindrif X. | |||
1.3 | 1.3 | ||
Fari myndatöku- og fjölmiðlafólk ekki eftir leiðbeiningum starfsfólks getur það átt von á því að verða vísað burt af keppnissvæðinu. | Við ákvörðun undirflokks skal margfalda slagrými vélar með stuðlinum 1,7 ef vél ökutækis er með forþjöppu og 1,8 ef um er að ræða Wankel vél. | ||
1.4 | |||
Hæf ökutæki í flokknum teljast þau sem skráð eru sem fólksbifreiðar eða keppnisbifreiðar hjá Samgöngustofu. | |||
2 | 1.4.1 | ||
Leyfi til myndbirtingar | Ökutæki skal hafa verið fjöldaframleitt af viðurkenndum framleiðanda og eða hafa fengið gerðarviðurkenningu (homologation) frá FIA. | ||
1.4.2 | |||
Ökutæki með blæju eða “hard top” eru bönnuð. | |||
GREIN 2 EINDRIF 1000 sm3 | |||
2.1 | 2.1 | ||
Umsóknarferli | Vél. | ||
2.1.1 | 2.1.1 | ||
Aðilar geta sótt um að fá leyfi til myndbirtingar fyrir ákveðið keppnistímabil. Umsóknir eiga að vera sendar til stjórnar AKÍS. | Slagrými vélar uppgefið af framleiðanda gildir. | ||
2.1.2 | 2.1.2 | ||
Umsókn skal gerð á umsóknareyðublaði á vef AKÍS og verður að uppfylla kröfur sem fram koma á því eyðublaði. Þar er tekið fram hvort um er að ræða ljósmyndir eða myndbönd ásamt því hvar efnið er birt. | Breyting á staðsetningu vélar er bönnuð. | ||
2.1.3 | 2.1.3 | ||
AKÍS getur beðið umsækjendur að leggja fram frekari upplýsingar en þær sem eru í umsókn. | Loftinntak vélar skal vera í vélarrými. | ||
2.1.4 | 2.1.4 | ||
AKÍS er heimilt að ákveða gjald fyrir útgáfu leyfa til myndbirtingar og verða umsóknir um leyfi til myndbirtingar ekki veittar fyrr en gjaldið er að fullu greitt. | Vatnsrör og kælikerfi skulu vera óbreytt. | ||
2.1.5 | 2.1.5 | ||
AKÍS hefur einhliða rétt til að samþykkja, hafna, afturkalla eða breyta leyfi til myndbirtingar að hluta eða öllu leyti. | Allar breytingar og viðbætur á vél og tengdum búnaði eru bannaðar. | ||
2.1.6 | 2.1.6 | ||
Aðilar fá sérstakt skírteini til að bera á viðburðum ásamt sérmerktu vesti. Tryggingargjald greiðist fyrir vestið og ber að skila vestinu í lok keppnistímabils gegn endurgreiðslu tryggingargjalds. | Upprunaleg gerð pústgreinar skal vera í ökutækinu. | ||
2.1.7 | |||
Útblástursrör skal ná aftur fyrir ökutækið. | |||
2.2 | 2.2 | ||
Gildistími og framsal | Stýrisbúnaður skal vera óbreyttur en heimilt er að skipta um stýrishjól. | ||
2.3 | |||
Drifrás skal vera óbreytt. | |||
2.3.1 | |||
Driflæsingar eru bannaðar. | |||
2.4 | |||
Yfirbygging og burðarvirki. | |||
2.4.1 | |||
Upprunalegu útliti skal halda, það er stuðurum, grilli, hurðum o.þ.h. | |||
2.4.2 | |||
Burðarvirki skal vera óbreytt á milli fram og aftur demparaturna. | |||
2.4.3 | |||
Breytingar á eldvegg milli ökumannsrýmis og vélarrýmis (hvalbak) eru bannaðar. | |||
2.2.1 | 2.4.3.a | ||
Samþykkt umsókn gildir út það keppnistímabilið er hún var samþykkt á. | Eldveggur milli ökumannsrýmis og vélarrýmis skal vera þéttur. | ||
2.2.2 | 2.4.4 | ||
Samþykkt umsókn er ekki framseljanleg til þriðja aðila og verða handhafar leyfis til myndbirtingar að tryggja að leyfi þeirra sé ekki notað af öðrum aðilum. | Krumpusvæði fyrir framan demparaturna að framan og aftur fyrir turna að aftan verða að vera óbreytt nema breytingarnar teljist sambærilegar upprunalegri högun og séu gerðar með plötuefni með hámarks þykkt 1,5 mm. Þetta á einnig við um vatnskassabita og framstykki. | ||
2.3 | 2.4.4.a | ||
Stig leyfa til myndbirtingar | Vatnskassabita má smíða úr hámark 1,5 mm plötuefni eða nota prófíl efni hámark 70 mm x 30 mm og 1.5 mm þykkt. Leyfilegt er að festa hlífðarpönnu við vatnskassabita. | ||
2.3.1 | 2.4.4.b | ||
AKÍS gefur út leyfi til myndbirtingar í tveimur mismunandi stigum. | Vatnskassabiti má ekki ná fram fyrir stuðarabita eða grindarenda, en það má festa hann í grindarbita. | ||
2.3.1.a | 2.4.5 | ||
Leyfið er ætlað aðilum með reynslu og að verk þeirra hafi verið birt. Einnig er þetta ætlað atvinnumönnum sem birta efni reglulega í fjölmiðlum sem fjalla um akstur og | Framrúða skal vera úr lamineruðu öryggisgleri eða lexan plasti og þá lágmark 5 millimetra þykk. | ||
akstursíþróttir. | |||
2.3.1.b | 2.4.5.a | ||
Leyfið er ætlað byrjendum í myndatöku akstursíþrótta og er ólíklegt til að gefa aðgang að stærri viðburðum akstursíþrótta. Það er ætlað til notkunar hjá félögum og | Aðrar rúður skulu vera í ökutæki. | ||
er gott fyrsta skref til að öðlast reynslu í faginu. | |||
2.3.2 | 2.4.5.a.i | ||
Aðilar með leyfi til myndbirtingar fá ekki sjálfkrafa aðgang á viðburð. Aðgangur og leyfi til myndatöku er ávallt ákvörðun keppnisstjórnar. Hins vegar geta þeir sem hafa hærra stig viðurkenningar almennt búist við að vera heimill aðgangur að fleiri viðburðum. | Heimilt er að hafa 2 millimetra þykkt lexan plast eða þykkara í þeirra stað. | ||
2.4 | 2.4.6 | ||
Afturköllun leyfis | Framhurðar skulu vera með hurðaspjöldum eða annarri klæðningu. | ||
2.4.1 | 2.4.7 | ||
AKÍS getur afturkallað eða breytt leyfi til myndbirtingar hvenær sem er vegna brota á ákvæðum þessara reglna eða annarra gefnum út af AKÍS. | Mælaborð og mælaborðseiningu má ekki fjarlægja. | ||
2.5 | 2.4.8 | ||
Sýning leyfis | Allir loftpúðar skulu fjarlægðir úr ökumannsrými. | ||
2.5.1 | 2.5.1 | ||
Þegar aðilar með leyfi til myndbirtingar eru að taka upp skulu þeir bera gilt skírteini með sýnilegum hætti og vera í vestinu sem AKÍS úthlutaði. | Hjólabúnaður og fjöðrun skal vera óbreyttur nema; | ||
2.5.1.a | |||
heimilt er að setja stillanlega dempara og gorma sem festast í upprunalegar festingar. | |||
2.5.1.b | |||
felgur og dekk eru frjáls. | |||
2.5.2 | |||
Hemlar skulu vera óbreyttir. | |||
2.6 | 2.6 | ||
Hættur og bótaréttur | Eldsneytiskerfi | ||
2.6.1 | 2.6.1 | ||
Hvort sem aðili er með leyfi AKÍS til myndbirtingar eða fær leyfi keppnishaldara til myndatöku skal hann ætíð: | Eldsneyti fyrir ökutæki skal vera fáanlegt á almennri bensínstöð á Íslandi. | ||
2.6.1.a | 2.6.1.a | ||
hafa kynnt sér lög og reglur AKÍS er varðar keppnishald og samþykkir að fara eftir þeim | Rafmagn er ekki leyfilegt sem orkugjafi ökutækis. | ||
2.6.1.b | 2.6.2 | ||
muna að hann er á eigin ábyrgð | Íblöndunarefni í eldsneyti eru bönnuð. | ||
2.6.1.c | 2.6.3 | ||
gera sér grein fyrir að akstursíþróttir eru hættulegar | Eldsneytiskerfi skal vera óbreytt. | ||
2.6.1.d | 2.7 | ||
fara eftir öllum tilmælum frá starfsfólki keppninnar að viðlagðri fyrirvaralausri brottvísun af keppnissvæðinu | Annað | ||
2.6.1.e | 2.7.1 | ||
halda AKÍS, keppnishaldara, keppnisstjóra, landeiganda eða starfsmönnum keppninnar skaðlausum vegna hugsanlegs tjóns sem hann kann að verða fyrir | Rafgeymir og staðsetning hans skal vera óbreytt. | ||
2.6.1.f | 2.7.2 | ||
afsala sér öllum hugsanlegum bóta- og/eða kröfurétti á hendur AKÍS, keppnishaldara, starfsmönnum keppninnar, keppendum eða landeiganda vegna mögulegs tjóns sem hann kann að verða fyrir í keppninni hvort heldur sem um er að ræða eigna- eða líkamstjón og hvernig sem því er valdið | Stýrislás skal fjarlægður. | ||
2.6.1.g | 2.7.3 | ||
virða friðhelgi einstaklinga sem lenda í slysum eða öðrum atvikum, hvort heldur er í eða utan keppni. Forðist að birta myndir af slysum eða öðrum viðkvæmum atvikum. | Lágmarksþyngd ökutækis með áhöfn á ráslínu er 920 kg. | ||
2.7 | GREIN 3 EINDRIF 1400 sm3 | ||
Hættusvæði | |||
2.7.1 | |||
Hvort sem aðili er með leyfi AKÍS til myndbirtingar eða fær leyfi keppnishaldara til myndatöku skal hann ætíð: | |||
2.7.1.a | 3.1 | ||
fylgja reglum og reglugerðum í tengslum við viðburð og: | Vél. | ||
2.7.1.a.i | 3.1.1 | ||
semja við keppnishaldara tímanlega til að ræða aðgengi ásamt því að mæta á kynningarfundi viðburðar | Slagrými vélar uppgefið af framleiðanda gildir. | ||
2.7.1.a.ii | 3.1.2 | ||
einungis vera þar sem heimilt er og ekki á bannsvæði | Breyting á staðsetningu vélar er bönnuð. | ||
2.7.1.a.iii | 3.1.3 | ||
uppfylla allar reglur og reglugerðir AKÍS og keppnisstjórnar ásamt leiðbeiningum gefnum af starfsmönnum keppninnar | Loftinntak vélar skal vera í vélarrými. | ||
2.7.1.a.iv | 3.1.4 | ||
haga sér í samræmi við öll skilti, hindranir og önnur leiðarmerki sem sýna hvar á og á ekki að vera | Vatnsrör og kælikerfi skulu vera óbreytt. | ||
2.7.1.b | 3.1.5 | ||
vera ljóst að keppnistæki í keppni getur: | Allar breytingar og viðbætur á vél og tengdum búnaði eru bannaðar. | ||
2.7.1.b.i | 3.1.6 | ||
skotið frá sér grjóti eða rusli | Upprunaleg gerð pústgreinar skal vera í ökutækinu. | ||
2.7.1.b.ii | 3.1.7 | ||
tekið óvænta stefnu og ekki fylgt nákvæmlega merktri eða ætlaðri leið | Útblástursrör skal ná afturfyrir ökutækið. | ||
2.7.1.b.iii | 3.2 | ||
rekist á og losað hindranir eða aðra hluti í kringum það | Stýrisbúnaður skal vera óbreyttur en heimilt er að skipta um stýrishjól. | ||
2.7.1.c | 3.3 | ||
vera meðvitaðir um eigið öryggi og: | Drifrás skal vera óbreytt. | ||
2.7.1.c.i | 3.3.1 | ||
standa frekar en að leggjast eða setjast niður | Driflæsingar eru bannaðar. | ||
2.7.1.c.ii | 3.4 | ||
standa þar sem auðvelt er að færa sig ef óhapp verður og forðast að standa framan varnargarða, ræsi, veggi og þess háttar | Yfirbygging og burðarvirki. | ||
2.7.1.c.iii | 3.4.1 | ||
vera í öryggisvesti því sem AKÍS úthlutaði | Upprunalegu útliti skal halda, það er stuðurum, grilli, hurðum o.þ.h. | ||
2.7.1.c.iv | 3.4.2 | ||
að vera utan öryggissvæðis keppnisbrauta (enska: run-off area, safety zone). Ef það er ekki hægt, að vera á bakvið hlut sem er líklegur til að stöðva keppnistækið | Burðarvirki skal vera óbreytt á milli fram og aftur demparaturna. | ||
2.7.1.c.v | 3.4.3 | ||
aldrei stíga inn á brautina eða annars staðar þar sem keppnistæki er á ferðinni | Breytingar á eldvegg milli ökumannsrýmis og vélarrýmis (hvalbak) eru bannaðar. | ||
3.4.3.a | |||
Eldveggur milli ökumannsrýmis og vélarrýmis skal vera þéttur. | |||
3.4.4 | |||
Krumpusvæði fyrir framan demparaturna að framan og aftur fyrir turna að aftan verða að vera óbreytt nema breytingarnar teljist sambærilegar upprunalegri högun og séu gerðar með plötuefni með hámarks þykkt 1,5 mm. Þetta á einnig við um vatnskassabita og framstykki. | |||
3.4.4.a | |||
Vatnskassabita má smíða úr hámark 1,5 mm plötuefni eða nota prófíl efni hámark 70 mm x 30 mm og 1.5 mm þykkt. Leyfilegt er að festa hlífðarpönnu við vatnskassabita. | |||
3.4.4.b | |||
Vatnskassabiti má ekki ná fram fyrir stuðarabita eða grindarenda, en það má festa hann í grindarbita. | |||
3.4.5 | |||
Framrúða skal vera úr lamineruðu öryggisgleri eða lexan plasti og þá lágmark 5 millimetra þykk. | |||
3.4.5.a | |||
Aðrar rúður skulu vera í ökutæki. | |||
3.4.5.a.i | |||
Heimilt er að hafa 2 millimetra þykkt lexan plast eða þykkara í þeirra stað. | |||
3.4.6 | |||
Framhurðar skulu vera með hurðaspjöldum eða annarri klæðningu. | |||
3.4.7 | |||
Mælaborð og mælaborðseiningu má ekki fjarlægja. | |||
3.4.8 | |||
Allir loftpúðar skulu fjarlægðir úr ökumannsrými. | |||
3.5 | |||
Undirvagn og hjólabúnaður. | |||
3.5.1 | |||
Hjólabúnaður og fjöðrun skal vera óbreyttur nema; | |||
3.5.1.a | |||
heimilt er að setja stillanlega dempara og gorma sem festast í upprunalegar festingar. | |||
3.5.1.b | |||
felgur og dekk eru frjáls. | |||
3.5.2 | |||
Hemlar skulu vera óbreyttir. | |||
3.6 | |||
Eldsneytiskerfi | |||
3.6.1 | |||
Eldsneyti fyrir ökutæki skal vera fáanlegt á almennri bensínstöð á Íslandi. | |||
3.6.1.a | |||
Rafmagn er ekki leyfilegt sem orkugjafi ökutækis. | |||
3.6.2 | |||
Íblöndunarefni í eldsneyti eru bönnuð. | |||
3.6.3 | |||
Eldsneytistank er heimilt að staðsetja að vild utan ökumannsrýmis. | |||
3.6.3.a | |||
Stærð, tegund og gerð eldsneytistanks er frjáls. | |||
3.6.3.b | |||
Sé eldsneytistankur í farangursrými ökutækis skal vera fullnægjandi eldveggur milli þess og ökumannsrýmis. | |||
3.6.4 | |||
Eldsneytislagnir í ökumannsrými skulu vera rör eða vírofnar slöngur. | |||
3.6.4.a | |||
Þær skulu vera heilar og án samtenginga. | |||
3.7 | |||
Annað | |||
3.7.1 | |||
Tegund, stærð og staðsetning rafgeymis er frjáls. | |||
3.7.1.a | |||
Rafgeymir skal tryggilega festur. | |||
3.7.1.b | |||
Ef rafgeymir er í farþegarými skal það vera þurrgeymir. | |||
3.7.2 | |||
Stýrislás skal fjarlægður. | |||
3.7.3 | |||
Lágmarksþyngd ökutækis með áhöfn á ráslínu er 1.070 kg. | |||
GREIN 4 EINDRIF X | |||
4.1 | |||
Eigin þyngd ökutækis með öllum öryggisbúnaði skal að lágmarki vera samkvæmt eftirfarandi töflu, vigtað án ökumanna, varahjóla, verkfæra, lausra hluta og eldsneytis, en tilbúið til keppni að öðru leyti: | |||
Slagrými [sm³]|Þyngd [kg]|Slagrými [sm³]|Þyngd [kg] | |||
--|-|-|- | |||
0-1000|620|3001-3500|1100 | |||
1001-1300|700|3501-4000|1180 | |||
1301-1600|780|4001-4500|1260 | |||
1601-2000|860|4501-5000|1340 | |||
2001-2500|940|5001-5500|1420 | |||
2501-3000|1020|5501-|1500 | |||
2.7.1.c.vi | |||
ekki standa á svæðum þar sem keppnistæki getur eða eru líkleg til að geta farið út úr braut, það er hemlunarsvæði, utanverðar beygjur og þess háttar | |||
2.7.1.c.vii | 4.2 | ||
ekki valda öðrum hættu | Vél | ||
2.7.1.c.viii | 4.2.1 | ||
að hindra ekki sýn á merki og önnur atriði sem hafa verið sett til að tryggja öryggi viðburðarins | Hámarks afl vélar skal vera minna en 300 hestöfl. | ||
2.7.1.d | 4.2.2 | ||
gera sér grein fyrir því að sjónsviðið er takmarkað þegar myndavél eða önnur tæki eru notuð og tryggja að: | Aðeins ein vél má vera í hverju ökutæki. | ||
2.7.1.d.i | 4.2.3 | ||
vera vakandi | Ekki er gerð krafa um þrengingu á loftinntak nema ökutækið mælist meira en 300 hestöfl samkvæmt s.k.v. aflmælingu sem AKÍS samþykkir, hvort heldur ökutækið sé með forþjöppu eða ekki. | ||
2.7.1.d.ii | 4.2.4 | ||
vera meðvitaður um umhverfi sitt og takmörkunum á sjónsviði og heyrn | Notkun NO₂ er bönnuð. | ||
2.7.1.d.iii | 4.2.5 | ||
þeir hafa skýra sjónlínu til keppnistækja og þeirrar hættu sem skapast getur | Stærð og staðsetning vatnskassa er frjáls. | ||
2.7.1.e | 4.2.6 | ||
vera kurteis og sýna nærstöddum tillitssemi og virðingu | Óheimilt er að leggja kælivatnslagnir um ökumannsrými. | ||
2.8 | 4.3 | ||
Leyfi til myndbirtingar | Hjólabúnaður | ||
2.8.1 | 4.3.1 | ||
Aðilar með leyfi til myndbirtingar geta fengið aðgang að svæðum sem yfirleitt eru ekki í boði fyrir almenning. Eins og áður hefur komið fram tryggir leyfi til myndbirtingar þó ekki aðgang að viðburði þar sem keppnisstjórn hefur heimild til að ákvarða aðgengi. | Fjöldi hjóla skal vera fjögur á tveimur aðskildum öxlum. | ||
2.9 | 4.3.2 | ||
Samþykki | Hjólbarðar skulu ekki vera meira en þrjátíu og ein tomma í þvermál. | ||
2.9.1 | 4.3.3 | ||
Aðilar með leyfi til myndbirtingar gera sér grein fyrir því að ávallt er krafist upplýsts samþykkis. Það er því á ábyrgð þessara aðila að tryggja fullt samþykki frá öllum aðilum (og hugsanlega forráðamanni ef einstaklingur er undir 18 ára aldri) áður en efnið er birt opinberlega. | Felgur skulu ekki vera breiðari en tíu tommur. | ||
2.9.2 | 4.4 | ||
Aðilar með leyfi til myndbirtingar ættu að huga vandlega að efni sem dreifa á í atvinnuskyni svo það sé ekki: | Stærð og úfærsla hemlabúnaðar er frjáls. | ||
2.9.2.a | 4.5 | ||
óeðlilegt eða uppáþrengjandi | Yfirbygging | ||
4.5.1 | |||
Útlit og lögun yfirbyggingar er frjáls, sem og efni. | |||
4.5.2 | |||
Framrúða skal vera úr lamineruðu gleri. | |||
4.5.3 | |||
Efni í öðrum rúðum er frjálst, en það má ekki mynda hvassar brúnir þegar það brotnar. | |||
4.5.4 | |||
Heimilt er að færa hvalbak og eða breyta honum. | |||
4.5.5 | |||
Hafi vél verið færð aftar en upphaflega skal setja svokallaða sprengihlíf yfir gírkassa/sjálfskiptingu. | |||
4.5.6 | |||
Festipunkta fyrir fjöðrun má færa og breyta. | |||
4.6 | |||
Drifrás | |||
4.6.1 | |||
Tegund, gerð og innihald gírkassa er frjálst. | |||
4.6.2 | |||
Driflæsing er heimil. | |||
4.7 | |||
Eldsneytiskerfi | |||
2.9.2.b | 4.7.1 | ||
ósæmilegt | Eldsneytistank er heimilt að staðsetja að vild utan ökumannsrýmis. | ||
2.9.2.c | 4.7.1.a | ||
ærumeiðandi | Stærð, tegund og gerð eldsneytistanks er frjáls. | ||
4.7.1.b | |||
Sé eldsneytistankur í farangursrými ökutækis skal vera fullnægjandi eldveggur milli þess og ökumannsrýmis. | |||
4.7.2 | |||
Tegund, gerð og staðsetning eldsneytisdælu er frjáls. | |||
4.7.3 | |||
Eldsneytislagnir í ökumannsrými skulu vera rör eða vírofnar slöngur. | |||
4.7.3.a | |||
Þær skulu vera heilar og án samtenginga. | |||