Reglur > Samanburður
Samanburður á
Rally flokkur TO (jeppaflokkur) 2023
(útgáfudagur 30.12.2022)
og
Rally flokkur E (eindrif) 2025
(útgáfudagur 12.11.2024)
GREIN 1 SKILGREININGAR | GREIN 1 REGLUR FYRIR RALLY FLOKK TO (jeppaflokk) | ||
Taka gildi 1.1.2023. | |||
Gilda a.m.k. til 31.12.2025. | |||
1.1 | |||
Flokkurinn er eingöngu fyrir ökutæki með drif á einum öxli. | |||
1.2 | |||
Skipting í undirflokka. | |||
1.2.1 | |||
Eindrif 1000 sm³ - ökutæki þar sem slagrými vélar er = 1.000 sm³. | |||
1.2.2 | |||
Eindrif 1400 sm³ - ökutæki þar sem slagrými vélar er >1.000 og = 1.400 sm³. | |||
1.2.3 | |||
Eindrif X. | |||
1.3 | |||
Við ákvörðun undirflokks skal margfalda slagrými vélar með stuðlinum 1,7 ef vél ökutækis er með forþjöppu og 1,8 ef um er að ræða Wankel vél. | |||
1.4 | |||
Hæf ökutæki í flokknum teljast þau sem skráð eru sem fólksbifreiðar eða keppnisbifreiðar hjá Samgöngustofu. | |||
1.4.1 | |||
Ökutæki skal hafa verið fjöldaframleitt af viðurkenndum framleiðanda og eða hafa fengið gerðarviðurkenningu (homologation) frá FIA. | |||
1.4.2 | |||
Ökutæki með blæju eða “hard top” eru bönnuð. | |||
GREIN 2 EINDRIF 1000 sm3 | GREIN 2 OPINN FLOKKUR - TO | ||
2.1 | 2.1 | ||
Vél. | SKILGREININGAR | ||
2.1.1 | 2.1.1 | ||
Slagrými vélar uppgefið af framleiðanda gildir. | Ökutæki þarf ekki að halda upprunalegu útliti í hvívetna, en þarf að standast almenna bifreiðaskoðun. | ||
2.1.1.a | |||
Breytingaskoðun er einnig leyfileg. | |||
2.1.2 | 2.1.2 | ||
Breyting á staðsetningu vélar er bönnuð. | Upphafleg grind eða styrktarvirki ökutækis skal notað. | ||
2.1.2.a | |||
„Space frame" burðarvirki er ekki leyft. (Ekki telst vera space frame þegar veltibúr er soðið á verksmiðjuframleidda grind). | |||
2.1.3 | 2.1.3 | ||
Loftinntak vélar skal vera í vélarrými. | Heimilt er að færa og breyta hvalbak. | ||
2.1.4 | 2.1.4 | ||
Vatnsrör og kælikerfi skulu vera óbreytt. | Staðsetning vélar verður að vera þar sem hún er samkvæmt skráningu bifreiðar, það er að segja fram í eða aftur í. | ||
2.1.5 | 2.1.5 | ||
Allar breytingar og viðbætur á vél og tengdum búnaði eru bannaðar. | Hámarks slagrými vélar er 6.000 sm3. | ||
2.1.5.a | |||
Heimilt er að nota aðra mótorpúða en upprunalega. | |||
2.1.6 | 2.1.6 | ||
Upprunaleg gerð pústgreinar skal vera í ökutækinu. | Hámarks afl vélar er 300 hestöfl. | ||
2.1.7 | 2.1.7 | ||
Útblástursrör skal ná aftur fyrir ökutækið. | Ef vél ökutækis er með forþjöppu skal nota þrengingar samkvæmt reglum FIA. | ||
2.2 | |||
Stýrisbúnaður skal vera óbreyttur en heimilt er að skipta um stýrishjól. | |||
2.2.a | |||
Heimilt er að skipta út innri og ytri stýrisendum svo lengi sem afstaða og lengd þeirra sé sú sama og upprunalega. | |||
2.3 | |||
Drifrás skal vera óbreytt. | |||
2.3.1 | |||
Driflæsingar eru bannaðar. | |||
2.4 | |||
Yfirbygging og burðarvirki. | |||
2.4.1 | |||
Upprunalegu útliti skal halda, það er stuðurum, grilli, hurðum o.þ.h. | |||
2.4.2 | |||
Burðarvirki skal vera óbreytt á milli fram og aftur demparaturna. | |||
2.4.3 | |||
Breytingar á eldvegg milli ökumannsrýmis og vélarrýmis (hvalbak) eru bannaðar. | |||
2.4.3.a | |||
Eldveggur milli ökumannsrýmis og vélarrýmis skal vera þéttur. | |||
2.4.4 | |||
Heimilt er að koma fyrir hlífðarpönnu og eru festingar fyrir hana frjálsar. | |||
2.4.5 | |||
Framrúða skal vera úr lamineruðu öryggisgleri eða lexan plasti og þá lágmark 5 millimetra þykk. | |||
2.4.5.a | |||
Aðrar rúður skulu vera í ökutæki. | |||
2.4.5.a.i | |||
Heimilt er að hafa 2 millimetra þykkt lexan plast eða þykkara í þeirra stað. | |||
2.4.6 | |||
Framhurðar skulu vera með hurðaspjöldum eða annarri klæðningu. | |||
2.4.7 | |||
Mælaborð og mælaborðseiningu má ekki fjarlægja. | |||
2.4.8 | |||
Allir loftpúðar skulu fjarlægðir úr ökumannsrými. | |||
2.5.1 | |||
Hjólabúnaður og fjöðrun skal vera óbreyttur nema: | |||
2.5.1.a | |||
heimilt er að setja stillanlega dempara og gorma sem festast í upprunalegar festingar; | |||
2.5.1.b | |||
felgur og dekk eru frjáls; | |||
2.5.1.c | |||
heimilt er að styrkja spyrnur og spindilkúlur; | |||
2.5.1.d | |||
heimilt er að auka sporvídd ökutækis með millileggjum, þó þannig að hjól standi ekki út fyrir yfirbyggingu. | |||
2.5.2 | |||
Hemlar skulu vera óbreyttir nema: | |||
2.5.2.a | |||
heilmilt er að skipta út bremsuklossum; | |||
2.5.2.b | |||
heimilt er að setja stillanlegan bremsudeili. | |||
2.6 | |||
Eldsneytiskerfi | |||
2.6.1 | |||
Eldsneyti fyrir ökutæki skal vera fáanlegt á almennri bensínstöð á Íslandi. | |||
2.6.1.a | |||
Rafmagn er ekki leyfilegt sem orkugjafi ökutækis. | |||
2.6.2 | |||
Íblöndunarefni í eldsneyti eru bönnuð. | |||
2.6.3 | |||
Eldsneytiskerfi skal vera óbreytt. | |||
2.7 | |||
Annað | |||
2.7.1 | |||
Rafgeymir og staðsetning hans skal vera óbreytt. | |||
2.7.2 | |||
Stýrislás skal fjarlægður. | |||
2.7.3 | |||
Lágmarksþyngd ökutækis með áhöfn á ráslínu er 920 kg. | |||
GREIN 3 EINDRIF 1400 sm3 | |||
3.1 | |||
Vél. | |||
3.1.1 | |||
Slagrými vélar uppgefið af framleiðanda gildir. | |||
3.1.2 | |||
Breyting á staðsetningu vélar er bönnuð. | |||
3.1.3 | |||
Loftinntak vélar skal vera í vélarrými. | |||
3.1.4 | |||
Vatnsrör og kælikerfi skulu vera óbreytt. | |||
3.1.5 | |||
Allar breytingar og viðbætur á vél og tengdum búnaði eru bannaðar. | |||
3.1.6 | |||
Upprunaleg gerð pústgreinar skal vera í ökutækinu. | |||
3.1.7 | |||
Útblástursrör skal ná afturfyrir ökutækið. | |||
3.2 | |||
Stýrisbúnaður skal vera óbreyttur en heimilt er að skipta um stýrishjól. | |||
3.3 | |||
Drifrás skal vera óbreytt. | |||
3.3.1 | |||
Driflæsingar eru bannaðar. | |||
3.4 | |||
Yfirbygging og burðarvirki. | |||
3.4.1 | |||
Upprunalegu útliti skal halda, það er stuðurum, grilli, hurðum o.þ.h. | |||
3.4.2 | |||
Burðarvirki skal vera óbreytt á milli fram og aftur demparaturna. | |||
3.4.3 | |||
Breytingar á eldvegg milli ökumannsrýmis og vélarrýmis (hvalbak) eru bannaðar. | |||
3.4.3.a | |||
Eldveggur milli ökumannsrýmis og vélarrýmis skal vera þéttur. | |||
3.4.4 | |||
Krumpusvæði fyrir framan demparaturna að framan og aftur fyrir turna að aftan verða að vera óbreytt nema breytingarnar teljist sambærilegar upprunalegri högun og séu gerðar með plötuefni með hámarks þykkt 1,5 mm. Þetta á einnig við um vatnskassabita og framstykki. | |||
3.4.4.a | |||
Vatnskassabita má smíða úr hámark 1,5 mm plötuefni eða nota prófíl efni hámark 70 mm x 30 mm og 1.5 mm þykkt. Leyfilegt er að festa hlífðarpönnu við vatnskassabita. | |||
3.4.4.b | |||
Vatnskassabiti má ekki ná fram fyrir stuðarabita eða grindarenda, en það má festa hann í grindarbita. | |||
3.4.5 | |||
Framrúða skal vera úr lamineruðu öryggisgleri eða lexan plasti og þá lágmark 5 millimetra þykk. | |||
3.4.5.a | |||
Aðrar rúður skulu vera í ökutæki. | |||
3.4.5.a.i | |||
Heimilt er að hafa 2 millimetra þykkt lexan plast eða þykkara í þeirra stað. | |||
3.4.6 | |||
Framhurðar skulu vera með hurðaspjöldum eða annarri klæðningu. | |||
3.4.7 | |||
Mælaborð og mælaborðseiningu má ekki fjarlægja. | |||
3.4.8 | |||
Allir loftpúðar skulu fjarlægðir úr ökumannsrými. | |||
3.5 | |||
Undirvagn og hjólabúnaður. | |||
3.5.1 | |||
Hjólabúnaður og fjöðrun skal vera óbreyttur nema: | |||
3.5.1.a | |||
heimilt er að setja stillanlega dempara og gorma sem festast í upprunalegar festingar; | |||
3.5.1.b | |||
felgur og dekk eru frjáls. | |||
3.5.2 | |||
Hemlar skulu vera óbreyttir. | |||
3.6 | |||
Eldsneytiskerfi | |||
3.6.1 | |||
Eldsneyti fyrir ökutæki skal vera fáanlegt á almennri bensínstöð á Íslandi. | |||
3.6.1.a | |||
Rafmagn er ekki leyfilegt sem orkugjafi ökutækis. | |||
3.6.2 | |||
Íblöndunarefni í eldsneyti eru bönnuð. | |||
3.6.3 | |||
Eldsneytistank er heimilt að staðsetja að vild utan ökumannsrýmis. | |||
3.6.3.a | |||
Stærð, tegund og gerð eldsneytistanks er frjáls. | |||
3.6.3.b | |||
Sé eldsneytistankur í farangursrými ökutækis skal vera fullnægjandi eldveggur milli þess og ökumannsrýmis. | |||
3.6.4 | |||
Eldsneytislagnir í ökumannsrými skulu vera rör eða vírofnar slöngur. | |||
3.6.4.a | |||
Þær skulu vera heilar og án samtenginga. | |||
3.7 | |||
Annað | |||
3.7.1 | |||
Tegund, stærð og staðsetning rafgeymis er frjáls. | |||
3.7.1.a | |||
Rafgeymir skal tryggilega festur. | |||
3.7.1.b | |||
Ef rafgeymir er í farþegarými skal það vera þurrgeymir. | |||
3.7.2 | |||
Stýrislás skal fjarlægður. | |||
3.7.3 | |||
Lágmarksþyngd ökutækis með áhöfn á ráslínu er 1.070 kg. | |||
GREIN 4 EINDRIF X | |||
4.1 | |||
Eigin þyngd ökutækis með öllum öryggisbúnaði skal að lágmarki vera samkvæmt eftirfarandi töflu, vigtað án ökumanna, varahjóla, verkfæra, lausra hluta og eldsneytis, en tilbúið til keppni að öðru leyti: | |||
Slagrými [sm³]|Þyngd [kg]|Slagrými [sm³]|Þyngd [kg] | |||
--|-|-|- | |||
0-1000|620|3001-3500|1100 | |||
1001-1300|700|3501-4000|1180 | |||
1301-1600|780|4001-4500|1260 | |||
1601-2000|860|4501-5000|1340 | |||
2001-2500|940|5001-5500|1420 | |||
2501-3000|1020|5501-|1500 | |||
4.2 | 2.1.8 | ||
Vél | Ökutæki skal ekki vera þyngra en 3.000 kg. á ráslínu. | ||
4.2.1 | 2.1.9 | ||
Hámarks afl vélar skal vera minna en 300 hestöfl. | Lágmarksþyngd ökutækis skal vera 1.500 kg án áhafnar. | ||
4.2.2 | 2.1.10 | ||
Aðeins ein vél má vera í hverju ökutæki. | Ökutæki skal vera fjórhjóladrifið | ||
4.2.3 | 2.1.10.a | ||
Ekki er gerð krafa um þrengingu á loftinntak nema ökutækið mælist meira en 300 hestöfl samkvæmt s.k.v. aflmælingu sem AKÍS samþykkir, hvort heldur ökutækið sé með forþjöppu eða ekki. | Drifbúnaðurinn þarf að samanstanda af gírkassa/sjálfskiptingu, millikassa og drifsköftum tengdum millikassa og ganga fram og aftur úr millikassanum og tengjast þar með drifásum bifreiðarinnar. | ||
4.2.4 | 2.1.11 | ||
Notkun NO₂ er bönnuð. | Hæð hjólbarða skal að hámarki vera 33", eða 10% meira en þvermál dekkja er bifreiðin kemur á. | ||
4.2.5 | 2.1.12 | ||
Stærð og staðsetning vatnskassa er frjáls. | Ökutækis skal uppfylla öryggiskröfur FIA til ökutækja í rally samkvæmt Reglubókinni, viðauka J grein 283, sem og aðrar viðeigandi greinar. | ||
4.2.6 | 2.2 | ||
Óheimilt er að leggja kælivatnslagnir um ökumannsrými. | TAKMARKANIR | ||
4.3 | 2.2.1 | ||
Hjólabúnaður | Allar breytingar á ökutækjum sem ekki eru leyfðar samkvæmt þessum reglum eru bannaðar. | ||
4.3.1 | 2.2.1.a | ||
Fjöldi hjóla skal vera fjögur á tveimur aðskildum öxlum. | Breytingar sem nauðsynlegar eru til að uppfylla öryggiskröfur FIA og kafla 5.2 í Keppnisgreinareglum fyrir rally eru leyfðar. | ||
4.3.2 | 2.2.1.b | ||
Hjólbarðar skulu ekki vera meira en þrjátíu og ein tomma í þvermál. | Koma má fyrir viðbótar mælum til að fylgjast með vél og drifrás. | ||
4.3.3 | 2.2.1.c | ||
Felgur skulu ekki vera breiðari en tíu tommur. | Aftursæti má fjarlægja, svo og innréttingu. | ||
4.4 | 2.2.1.d | ||
Stærð og úfærsla hemlabúnaðar er frjáls. | Leyfilegt er að smíða innréttingu en hún skal vera án skarpra brúna og kanta. | ||
4.5 | 2.2.1.e | ||
Yfirbygging | Í framhurðum skulu vera hurðarspjöld. | ||
4.5.1 | 2.2.1.f | ||
Útlit og lögun yfirbyggingar er frjáls, sem og efni. | Eldveggur verður að vera milli vélar og ökumanna. | ||
4.5.2 | 2.2.1.g | ||
Framrúða skal vera úr lamineruðu gleri. | Fjöðrun er frjáls, þar með talið afstaða, fjöldi og lengd stífa. | ||
4.5.3 | 2.2.1.h | ||
Efni í öðrum rúðum er frjálst, en það má ekki mynda hvassar brúnir þegar það brotnar. | Demparar eru frjálsir. | ||
4.5.4 | 2.2.1.h.i | ||
Heimilt er að færa hvalbak og eða breyta honum. | Breytingar á fjöðrun, dempurum, bremsum og stýrisgangi skal standast sérskoðun fyrir breyttar bifreiðar. | ||
4.5.5 | 2.2.1.i | ||
Hafi vél verið færð aftar en upphaflega skal setja svokallaða sprengihlíf yfir gírkassa/sjálfskiptingu. | Bremsur og bremsu efni er frjálst. | ||
4.5.6 | 2.2.1.j | ||
Festipunkta fyrir fjöðrun má færa og breyta. | Stýrisgangur er frjáls, en tjakkstýri bannað. | ||
4.6 | 2.2.1.k | ||
Drifrás | Lofthreinsarar eru frjálsir og má vera án þeirra. Loftrás má aldrei draga loft innan úr ökumannsrými. | ||
4.6.1 | 2.2.1.l | ||
Tegund, gerð og innihald gírkassa er frjálst. | Hásingar eru frjálsar. | ||
4.6.2 | 2.2.1.l.i | ||
Driflæsing er heimil. | Drifhlutföll og driflæsingar eru frjálsar. | ||
4.7 | 2.2.1.m | ||
Eldsneytiskerfi | Gírkassi frjáls. | ||
4.7.1 | 2.2.1.n | ||
Eldsneytistank er heimilt að staðsetja að vild utan ökumannsrýmis. | Millikassi frjáls. | ||
4.7.1.a | 2.2.1.o | ||
Stærð, tegund og gerð eldsneytistanks er frjáls. | Tryggilega festan auka varahjólbarða má vera með inni í eða utaná bifreiðinni. | ||
4.7.1.b | 2.2.1.p | ||
Sé eldsneytistankur í farangursrými ökutækis skal vera fullnægjandi eldveggur milli þess og ökumannsrýmis. | Auka ljósbúnaði má koma fyrir í pörum. | ||
4.7.2 | 2.2.1.q | ||
Tegund, gerð og staðsetning eldsneytisdælu er frjáls. | Bæta má við undirvagnsvörn. | ||
4.7.3 | 2.2.1.r | ||
Eldsneytislagnir í ökumannsrými skulu vera rör eða vírofnar slöngur. | Heimilt er að setja tank inn í bílinn en þá skal hann vera í aðskildu rými frá ökumönnum. | ||
4.7.3.a | 2.2.1.r.i | ||
Þær skulu vera heilar og án samtenginga. | Ef FIA viðurkennd bensínsella (e. fuel cell) er notuð þarf ekki aðskilið rými. | ||