Reglur > Samanburður
Samanburður á
Reglur fyrir fjölmiðlafólk í aksturskeppnum
(útgáfudagur 1.1.2017)
og
Rally flokkur E (eindrif) 2025
(útgáfudagur 12.11.2024)
GREIN 1 SKILGREININGAR | 1 | ||
Almennt | |||
1.1 | 1.1 | ||
Flokkurinn er eingöngu fyrir ökutæki með drif á einum öxli. | Keppnishaldari ákveður hverjir það eru sem fá aðgang að keppni sem myndatöku- og fjölmiðlafólk. Skrá skal viðkomandi sérstaklega inn í gögn keppninnar. | ||
1.2 | 1.2 | ||
Skipting í undirflokka. | Gengið skal úr skugga um að þeir sem eru við myndatöku, eða er leyft að fara um lokuð keppnissvæði, séu klæddir í áberandi öryggisvesti. | ||
1.2.1 | |||
Eindrif 1000 sm³ - ökutæki þar sem slagrými vélar er = 1.000 sm³. | |||
1.2.2 | |||
Eindrif 1400 sm³ - ökutæki þar sem slagrými vélar er >1.000 og = 1.400 sm³. | |||
1.2.3 | |||
Eindrif X. | |||
1.3 | 1.3 | ||
Við ákvörðun undirflokks skal margfalda slagrými vélar með stuðlinum 1,7 ef vél ökutækis er með forþjöppu og 1,8 ef um er að ræða Wankel vél. | Fari myndatöku- og fjölmiðlafólk ekki eftir leiðbeiningum starfsfólks getur það átt von á því að verða vísað burt af keppnissvæðinu. | ||
1.4 | |||
Hæf ökutæki í flokknum teljast þau sem skráð eru sem fólksbifreiðar eða keppnisbifreiðar hjá Samgöngustofu. | |||
1.4.1 | |||
Ökutæki skal hafa verið fjöldaframleitt af viðurkenndum framleiðanda og eða hafa fengið gerðarviðurkenningu (homologation) frá FIA. | |||
1.4.2 | |||
Ökutæki með blæju eða “hard top” eru bönnuð. | |||
GREIN 2 EINDRIF 1000 sm3 | |||
2 | |||
Leyfi til myndbirtingar | |||
2.1 | 2.1 | ||
Vél. | Umsóknarferli | ||
2.1.1 | 2.1.1 | ||
Slagrými vélar uppgefið af framleiðanda gildir. | Aðilar geta sótt um að fá leyfi til myndbirtingar fyrir ákveðið keppnistímabil. Umsóknir eiga að vera sendar til stjórnar AKÍS. | ||
2.1.2 | 2.1.2 | ||
Breyting á staðsetningu vélar er bönnuð. | Umsókn skal gerð á umsóknareyðublaði á vef AKÍS og verður að uppfylla kröfur sem fram koma á því eyðublaði. Þar er tekið fram hvort um er að ræða ljósmyndir eða myndbönd ásamt því hvar efnið er birt. | ||
2.1.3 | 2.1.3 | ||
Loftinntak vélar skal vera í vélarrými. | AKÍS getur beðið umsækjendur að leggja fram frekari upplýsingar en þær sem eru í umsókn. | ||
2.1.4 | 2.1.4 | ||
Vatnsrör og kælikerfi skulu vera óbreytt. | AKÍS er heimilt að ákveða gjald fyrir útgáfu leyfa til myndbirtingar og verða umsóknir um leyfi til myndbirtingar ekki veittar fyrr en gjaldið er að fullu greitt. | ||
2.1.5 | 2.1.5 | ||
Allar breytingar og viðbætur á vél og tengdum búnaði eru bannaðar. | AKÍS hefur einhliða rétt til að samþykkja, hafna, afturkalla eða breyta leyfi til myndbirtingar að hluta eða öllu leyti. | ||
2.1.5.a | |||
Heimilt er að nota aðra mótorpúða en upprunalega. | |||
2.1.6 | 2.1.6 | ||
Upprunaleg gerð pústgreinar skal vera í ökutækinu. | Aðilar fá sérstakt skírteini til að bera á viðburðum ásamt sérmerktu vesti. Tryggingargjald greiðist fyrir vestið og ber að skila vestinu í lok keppnistímabils gegn endurgreiðslu tryggingargjalds. | ||
2.1.7 | |||
Útblástursrör skal ná aftur fyrir ökutækið. | |||
2.2 | 2.2 | ||
Stýrisbúnaður skal vera óbreyttur en heimilt er að skipta um stýrishjól. | Gildistími og framsal | ||
2.2.1 | |||
Samþykkt umsókn gildir út það keppnistímabilið er hún var samþykkt á. | |||
2.2.a | 2.2.2 | ||
Samþykkt umsókn er ekki framseljanleg til þriðja aðila og verða handhafar leyfis til myndbirtingar að tryggja að leyfi þeirra sé ekki notað af öðrum aðilum. | |||
Heimilt er að skipta út innri og ytri stýrisendum svo lengi sem afstaða og lengd þeirra sé sú sama og upprunalega. | |||
2.3 | 2.3 | ||
Drifrás skal vera óbreytt. | Stig leyfa til myndbirtingar | ||
2.3.1 | 2.3.1 | ||
Driflæsingar eru bannaðar. | AKÍS gefur út leyfi til myndbirtingar í tveimur mismunandi stigum. | ||
2.3.1.a | |||
Leyfið er ætlað aðilum með reynslu og að verk þeirra hafi verið birt. Einnig er þetta ætlað atvinnumönnum sem birta efni reglulega í fjölmiðlum sem fjalla um akstur og | |||
akstursíþróttir. | |||
2.3.1.b | |||
Leyfið er ætlað byrjendum í myndatöku akstursíþrótta og er ólíklegt til að gefa aðgang að stærri viðburðum akstursíþrótta. Það er ætlað til notkunar hjá félögum og | |||
er gott fyrsta skref til að öðlast reynslu í faginu. | |||
2.3.2 | |||
Aðilar með leyfi til myndbirtingar fá ekki sjálfkrafa aðgang á viðburð. Aðgangur og leyfi til myndatöku er ávallt ákvörðun keppnisstjórnar. Hins vegar geta þeir sem hafa hærra stig viðurkenningar almennt búist við að vera heimill aðgangur að fleiri viðburðum. | |||
2.4 | 2.4 | ||
Yfirbygging og burðarvirki. | Afturköllun leyfis | ||
2.4.1 | 2.4.1 | ||
Upprunalegu útliti skal halda, það er stuðurum, grilli, hurðum o.þ.h. | AKÍS getur afturkallað eða breytt leyfi til myndbirtingar hvenær sem er vegna brota á ákvæðum þessara reglna eða annarra gefnum út af AKÍS. | ||
2.4.2 | |||
Burðarvirki skal vera óbreytt á milli fram og aftur demparaturna. | |||
2.4.3 | |||
Breytingar á eldvegg milli ökumannsrýmis og vélarrýmis (hvalbak) eru bannaðar. | |||
2.4.3.a | |||
Eldveggur milli ökumannsrýmis og vélarrýmis skal vera þéttur. | |||
2.4.4 | |||
Heimilt er að koma fyrir hlífðarpönnu og eru festingar fyrir hana frjálsar. | |||
2.4.5 | |||
Framrúða skal vera úr lamineruðu öryggisgleri eða lexan plasti og þá lágmark 5 millimetra þykk. | |||
2.4.5.a | |||
Aðrar rúður skulu vera í ökutæki. | |||
2.4.5.a.i | |||
Heimilt er að hafa 2 millimetra þykkt lexan plast eða þykkara í þeirra stað. | |||
2.4.6 | |||
Framhurðar skulu vera með hurðaspjöldum eða annarri klæðningu. | |||
2.4.7 | |||
Mælaborð og mælaborðseiningu má ekki fjarlægja. | |||
2.4.8 | 2.5 | ||
Allir loftpúðar skulu fjarlægðir úr ökumannsrými. | Sýning leyfis | ||
2.5.1 | 2.5.1 | ||
Hjólabúnaður og fjöðrun skal vera óbreyttur nema: | Þegar aðilar með leyfi til myndbirtingar eru að taka upp skulu þeir bera gilt skírteini með sýnilegum hætti og vera í vestinu sem AKÍS úthlutaði. | ||
2.5.1.a | |||
heimilt er að setja stillanlega dempara og gorma sem festast í upprunalegar festingar; | |||
2.5.1.b | |||
felgur og dekk eru frjáls; | |||
2.5.1.c | |||
heimilt er að styrkja spyrnur og spindilkúlur; | |||
2.5.1.d | |||
heimilt er að auka sporvídd ökutækis með millileggjum, þó þannig að hjól standi ekki út fyrir yfirbyggingu. | |||
2.5.2 | |||
Hemlar skulu vera óbreyttir nema: | |||
2.5.2.a | |||
heilmilt er að skipta út bremsuklossum; | |||
2.5.2.b | |||
heimilt er að setja stillanlegan bremsudeili. | |||
2.6 | 2.6 | ||
Eldsneytiskerfi | Hættur og bótaréttur | ||
2.6.1 | 2.6.1 | ||
Eldsneyti fyrir ökutæki skal vera fáanlegt á almennri bensínstöð á Íslandi. | Hvort sem aðili er með leyfi AKÍS til myndbirtingar eða fær leyfi keppnishaldara til myndatöku skal hann ætíð: | ||
2.6.1.a | 2.6.1.a | ||
Rafmagn er ekki leyfilegt sem orkugjafi ökutækis. | hafa kynnt sér lög og reglur AKÍS er varðar keppnishald og samþykkir að fara eftir þeim | ||
2.6.2 | 2.6.1.b | ||
Íblöndunarefni í eldsneyti eru bönnuð. | muna að hann er á eigin ábyrgð | ||
2.6.3 | 2.6.1.c | ||
Eldsneytiskerfi skal vera óbreytt. | gera sér grein fyrir að akstursíþróttir eru hættulegar | ||
2.6.1.d | |||
fara eftir öllum tilmælum frá starfsfólki keppninnar að viðlagðri fyrirvaralausri brottvísun af keppnissvæðinu | |||
2.6.1.e | |||
halda AKÍS, keppnishaldara, keppnisstjóra, landeiganda eða starfsmönnum keppninnar skaðlausum vegna hugsanlegs tjóns sem hann kann að verða fyrir | |||
2.6.1.f | |||
afsala sér öllum hugsanlegum bóta- og/eða kröfurétti á hendur AKÍS, keppnishaldara, starfsmönnum keppninnar, keppendum eða landeiganda vegna mögulegs tjóns sem hann kann að verða fyrir í keppninni hvort heldur sem um er að ræða eigna- eða líkamstjón og hvernig sem því er valdið | |||
2.6.1.g | |||
virða friðhelgi einstaklinga sem lenda í slysum eða öðrum atvikum, hvort heldur er í eða utan keppni. Forðist að birta myndir af slysum eða öðrum viðkvæmum atvikum. | |||
2.7 | 2.7 | ||
Annað | Hættusvæði | ||
2.7.1 | 2.7.1 | ||
Rafgeymir og staðsetning hans skal vera óbreytt. | Hvort sem aðili er með leyfi AKÍS til myndbirtingar eða fær leyfi keppnishaldara til myndatöku skal hann ætíð: | ||
2.7.2 | |||
Stýrislás skal fjarlægður. | |||
2.7.3 | |||
Lágmarksþyngd ökutækis með áhöfn á ráslínu er 920 kg. | |||
GREIN 3 EINDRIF 1400 sm3 | |||
3.1 | |||
Vél. | |||
3.1.1 | |||
Slagrými vélar uppgefið af framleiðanda gildir. | |||
3.1.2 | |||
Breyting á staðsetningu vélar er bönnuð. | |||
3.1.3 | |||
Loftinntak vélar skal vera í vélarrými. | |||
3.1.4 | |||
Vatnsrör og kælikerfi skulu vera óbreytt. | |||
3.1.5 | |||
Allar breytingar og viðbætur á vél og tengdum búnaði eru bannaðar. | |||
3.1.6 | |||
Upprunaleg gerð pústgreinar skal vera í ökutækinu. | |||
3.1.7 | |||
Útblástursrör skal ná afturfyrir ökutækið. | |||
3.2 | |||
Stýrisbúnaður skal vera óbreyttur en heimilt er að skipta um stýrishjól. | |||
3.3 | |||
Drifrás skal vera óbreytt. | |||
3.3.1 | |||
Driflæsingar eru bannaðar. | |||
3.4 | |||
Yfirbygging og burðarvirki. | |||
3.4.1 | |||
Upprunalegu útliti skal halda, það er stuðurum, grilli, hurðum o.þ.h. | |||
3.4.2 | |||
Burðarvirki skal vera óbreytt á milli fram og aftur demparaturna. | |||
3.4.3 | |||
Breytingar á eldvegg milli ökumannsrýmis og vélarrýmis (hvalbak) eru bannaðar. | |||
3.4.3.a | |||
Eldveggur milli ökumannsrýmis og vélarrýmis skal vera þéttur. | |||
3.4.4 | |||
Krumpusvæði fyrir framan demparaturna að framan og aftur fyrir turna að aftan verða að vera óbreytt nema breytingarnar teljist sambærilegar upprunalegri högun og séu gerðar með plötuefni með hámarks þykkt 1,5 mm. Þetta á einnig við um vatnskassabita og framstykki. | |||
3.4.4.a | |||
Vatnskassabita má smíða úr hámark 1,5 mm plötuefni eða nota prófíl efni hámark 70 mm x 30 mm og 1.5 mm þykkt. Leyfilegt er að festa hlífðarpönnu við vatnskassabita. | |||
3.4.4.b | |||
Vatnskassabiti má ekki ná fram fyrir stuðarabita eða grindarenda, en það má festa hann í grindarbita. | |||
3.4.5 | |||
Framrúða skal vera úr lamineruðu öryggisgleri eða lexan plasti og þá lágmark 5 millimetra þykk. | |||
3.4.5.a | |||
Aðrar rúður skulu vera í ökutæki. | |||
3.4.5.a.i | |||
Heimilt er að hafa 2 millimetra þykkt lexan plast eða þykkara í þeirra stað. | |||
3.4.6 | |||
Framhurðar skulu vera með hurðaspjöldum eða annarri klæðningu. | |||
3.4.7 | |||
Mælaborð og mælaborðseiningu má ekki fjarlægja. | |||
3.4.8 | |||
Allir loftpúðar skulu fjarlægðir úr ökumannsrými. | |||
3.5 | |||
Undirvagn og hjólabúnaður. | |||
3.5.1 | |||
Hjólabúnaður og fjöðrun skal vera óbreyttur nema: | |||
3.5.1.a | |||
heimilt er að setja stillanlega dempara og gorma sem festast í upprunalegar festingar; | |||
3.5.1.b | |||
felgur og dekk eru frjáls. | |||
3.5.2 | |||
Hemlar skulu vera óbreyttir. | |||
3.6 | |||
Eldsneytiskerfi | |||
3.6.1 | |||
Eldsneyti fyrir ökutæki skal vera fáanlegt á almennri bensínstöð á Íslandi. | |||
3.6.1.a | |||
Rafmagn er ekki leyfilegt sem orkugjafi ökutækis. | |||
3.6.2 | |||
Íblöndunarefni í eldsneyti eru bönnuð. | |||
3.6.3 | |||
Eldsneytistank er heimilt að staðsetja að vild utan ökumannsrýmis. | |||
3.6.3.a | |||
Stærð, tegund og gerð eldsneytistanks er frjáls. | |||
3.6.3.b | |||
Sé eldsneytistankur í farangursrými ökutækis skal vera fullnægjandi eldveggur milli þess og ökumannsrýmis. | |||
3.6.4 | |||
Eldsneytislagnir í ökumannsrými skulu vera rör eða vírofnar slöngur. | |||
3.6.4.a | |||
Þær skulu vera heilar og án samtenginga. | |||
3.7 | |||
Annað | |||
3.7.1 | |||
Tegund, stærð og staðsetning rafgeymis er frjáls. | |||
3.7.1.a | |||
Rafgeymir skal tryggilega festur. | |||
3.7.1.b | |||
Ef rafgeymir er í farþegarými skal það vera þurrgeymir. | |||
3.7.2 | |||
Stýrislás skal fjarlægður. | |||
3.7.3 | |||
Lágmarksþyngd ökutækis með áhöfn á ráslínu er 1.070 kg. | |||
GREIN 4 EINDRIF X | |||
4.1 | 2.7.1.a | ||
Eigin þyngd ökutækis með öllum öryggisbúnaði skal að lágmarki vera samkvæmt eftirfarandi töflu, vigtað án ökumanna, varahjóla, verkfæra, lausra hluta og eldsneytis, en tilbúið til keppni að öðru leyti: | fylgja reglum og reglugerðum í tengslum við viðburð og: | ||
Slagrými [sm³]|Þyngd [kg]|Slagrými [sm³]|Þyngd [kg] | |||
--|-|-|- | |||
0-1000|620|3001-3500|1100 | |||
1001-1300|700|3501-4000|1180 | |||
1301-1600|780|4001-4500|1260 | |||
1601-2000|860|4501-5000|1340 | |||
2001-2500|940|5001-5500|1420 | |||
2501-3000|1020|5501-|1500 | |||
2.7.1.a.i | |||
semja við keppnishaldara tímanlega til að ræða aðgengi ásamt því að mæta á kynningarfundi viðburðar | |||
4.2 | 2.7.1.a.ii | ||
Vél | einungis vera þar sem heimilt er og ekki á bannsvæði | ||
4.2.1 | 2.7.1.a.iii | ||
Hámarks afl vélar skal vera minna en 300 hestöfl. | uppfylla allar reglur og reglugerðir AKÍS og keppnisstjórnar ásamt leiðbeiningum gefnum af starfsmönnum keppninnar | ||
4.2.2 | 2.7.1.a.iv | ||
Aðeins ein vél má vera í hverju ökutæki. | haga sér í samræmi við öll skilti, hindranir og önnur leiðarmerki sem sýna hvar á og á ekki að vera | ||
4.2.3 | 2.7.1.b | ||
Ekki er gerð krafa um þrengingu á loftinntak nema ökutækið mælist meira en 300 hestöfl samkvæmt s.k.v. aflmælingu sem AKÍS samþykkir, hvort heldur ökutækið sé með forþjöppu eða ekki. | vera ljóst að keppnistæki í keppni getur: | ||
4.2.4 | 2.7.1.b.i | ||
Notkun NO₂ er bönnuð. | skotið frá sér grjóti eða rusli | ||
4.2.5 | 2.7.1.b.ii | ||
Stærð og staðsetning vatnskassa er frjáls. | tekið óvænta stefnu og ekki fylgt nákvæmlega merktri eða ætlaðri leið | ||
4.2.6 | 2.7.1.b.iii | ||
Óheimilt er að leggja kælivatnslagnir um ökumannsrými. | rekist á og losað hindranir eða aðra hluti í kringum það | ||
4.3 | 2.7.1.c | ||
Hjólabúnaður | vera meðvitaðir um eigið öryggi og: | ||
4.3.1 | 2.7.1.c.i | ||
Fjöldi hjóla skal vera fjögur á tveimur aðskildum öxlum. | standa frekar en að leggjast eða setjast niður | ||
4.3.2 | 2.7.1.c.ii | ||
Hjólbarðar skulu ekki vera meira en þrjátíu og ein tomma í þvermál. | standa þar sem auðvelt er að færa sig ef óhapp verður og forðast að standa framan varnargarða, ræsi, veggi og þess háttar | ||
4.3.3 | 2.7.1.c.iii | ||
Felgur skulu ekki vera breiðari en tíu tommur. | vera í öryggisvesti því sem AKÍS úthlutaði | ||
4.4 | 2.7.1.c.iv | ||
Stærð og úfærsla hemlabúnaðar er frjáls. | að vera utan öryggissvæðis keppnisbrauta (enska: run-off area, safety zone). Ef það er ekki hægt, að vera á bakvið hlut sem er líklegur til að stöðva keppnistækið | ||
4.5 | 2.7.1.c.v | ||
Yfirbygging | aldrei stíga inn á brautina eða annars staðar þar sem keppnistæki er á ferðinni | ||
4.5.1 | 2.7.1.c.vi | ||
Útlit og lögun yfirbyggingar er frjáls, sem og efni. | ekki standa á svæðum þar sem keppnistæki getur eða eru líkleg til að geta farið út úr braut, það er hemlunarsvæði, utanverðar beygjur og þess háttar | ||
4.5.2 | 2.7.1.c.vii | ||
Framrúða skal vera úr lamineruðu gleri. | ekki valda öðrum hættu | ||
4.5.3 | 2.7.1.c.viii | ||
Efni í öðrum rúðum er frjálst, en það má ekki mynda hvassar brúnir þegar það brotnar. | að hindra ekki sýn á merki og önnur atriði sem hafa verið sett til að tryggja öryggi viðburðarins | ||
4.5.4 | 2.7.1.d | ||
Heimilt er að færa hvalbak og eða breyta honum. | gera sér grein fyrir því að sjónsviðið er takmarkað þegar myndavél eða önnur tæki eru notuð og tryggja að: | ||
4.5.5 | 2.7.1.d.i | ||
Hafi vél verið færð aftar en upphaflega skal setja svokallaða sprengihlíf yfir gírkassa/sjálfskiptingu. | vera vakandi | ||
4.5.6 | 2.7.1.d.ii | ||
Festipunkta fyrir fjöðrun má færa og breyta. | vera meðvitaður um umhverfi sitt og takmörkunum á sjónsviði og heyrn | ||
4.6 | 2.7.1.d.iii | ||
Drifrás | þeir hafa skýra sjónlínu til keppnistækja og þeirrar hættu sem skapast getur | ||
4.6.1 | 2.7.1.e | ||
Tegund, gerð og innihald gírkassa er frjálst. | vera kurteis og sýna nærstöddum tillitssemi og virðingu | ||
4.6.2 | 2.8 | ||
Driflæsing er heimil. | Leyfi til myndbirtingar | ||
4.7 | 2.8.1 | ||
Eldsneytiskerfi | Aðilar með leyfi til myndbirtingar geta fengið aðgang að svæðum sem yfirleitt eru ekki í boði fyrir almenning. Eins og áður hefur komið fram tryggir leyfi til myndbirtingar þó ekki aðgang að viðburði þar sem keppnisstjórn hefur heimild til að ákvarða aðgengi. | ||
4.7.1 | 2.9 | ||
Eldsneytistank er heimilt að staðsetja að vild utan ökumannsrýmis. | Samþykki | ||
4.7.1.a | 2.9.1 | ||
Stærð, tegund og gerð eldsneytistanks er frjáls. | Aðilar með leyfi til myndbirtingar gera sér grein fyrir því að ávallt er krafist upplýsts samþykkis. Það er því á ábyrgð þessara aðila að tryggja fullt samþykki frá öllum aðilum (og hugsanlega forráðamanni ef einstaklingur er undir 18 ára aldri) áður en efnið er birt opinberlega. | ||
4.7.1.b | 2.9.2 | ||
Sé eldsneytistankur í farangursrými ökutækis skal vera fullnægjandi eldveggur milli þess og ökumannsrýmis. | Aðilar með leyfi til myndbirtingar ættu að huga vandlega að efni sem dreifa á í atvinnuskyni svo það sé ekki: | ||
4.7.2 | 2.9.2.a | ||
Tegund, gerð og staðsetning eldsneytisdælu er frjáls. | óeðlilegt eða uppáþrengjandi | ||
4.7.3 | 2.9.2.b | ||
Eldsneytislagnir í ökumannsrými skulu vera rör eða vírofnar slöngur. | ósæmilegt | ||
4.7.3.a | 2.9.2.c | ||
Þær skulu vera heilar og án samtenginga. | ærumeiðandi | ||