Reglur > Samanburður

Samanburður á Reglur fyrir fjölmiðlafólk í aksturskeppnum (útgáfudagur 1.1.2017) og Rally flokkur TO (jeppaflokkur) 2023 (útgáfudagur 30.12.2022)
GREIN 1 REGLUR FYRIR RALLY FLOKK TO (jeppaflokk) 1
Taka gildi 1.1.2023. Almennt
Gilda a.m.k. til 31.12.2025.
1.1
Keppnishaldari ákveður hverjir það eru sem fá aðgang að keppni sem myndatöku- og fjölmiðlafólk. Skrá skal viðkomandi sérstaklega inn í gögn keppninnar.
GREIN 2 OPINN FLOKKUR - TO 1.2
Gengið skal úr skugga um að þeir sem eru við myndatöku, eða er leyft að fara um lokuð keppnissvæði, séu klæddir í áberandi öryggisvesti.
1.3
Fari myndatöku- og fjölmiðlafólk ekki eftir leiðbeiningum starfsfólks getur það átt von á því að verða vísað burt af keppnissvæðinu.
2
Leyfi til myndbirtingar
2.1 2.1
SKILGREININGARUmsóknarferli
2.1.1 2.1.1
Ökutæki þarf ekki að halda upprunalegu útliti í hvívetna, en þarf að standast almenna bifreiðaskoðun.Aðilar geta sótt um að fá leyfi til myndbirtingar fyrir ákveðið keppnistímabil. Umsóknir eiga að vera sendar til stjórnar AKÍS.
2.1.1.a
Breytingaskoðun er einnig leyfileg.
2.1.2 2.1.2
Upphafleg grind eða styrktarvirki ökutækis skal notað.Umsókn skal gerð á umsóknareyðublaði á vef AKÍS og verður að uppfylla kröfur sem fram koma á því eyðublaði. Þar er tekið fram hvort um er að ræða ljósmyndir eða myndbönd ásamt því hvar efnið er birt.
2.1.2.a
„Space frame" burðarvirki er ekki leyft. (Ekki telst vera space frame þegar veltibúr er soðið á verksmiðjuframleidda grind).
2.1.3 2.1.3
Heimilt er að færa og breyta hvalbak.AKÍS getur beðið umsækjendur að leggja fram frekari upplýsingar en þær sem eru í umsókn.
2.1.4 2.1.4
Staðsetning vélar verður að vera þar sem hún er samkvæmt skráningu bifreiðar, það er að segja fram í eða aftur í. AKÍS er heimilt að ákveða gjald fyrir útgáfu leyfa til myndbirtingar og verða umsóknir um leyfi til myndbirtingar ekki veittar fyrr en gjaldið er að fullu greitt.
2.1.5 2.1.5
Hámarks slagrými vélar er 6.000 sm3.AKÍS hefur einhliða rétt til að samþykkja, hafna, afturkalla eða breyta leyfi til myndbirtingar að hluta eða öllu leyti.
2.1.6 2.1.6
Hámarks afl vélar er 300 hestöfl.Aðilar fá sérstakt skírteini til að bera á viðburðum ásamt sérmerktu vesti. Tryggingargjald greiðist fyrir vestið og ber að skila vestinu í lok keppnistímabils gegn endurgreiðslu tryggingargjalds.
2.1.7 2.2
Ef vél ökutækis er með forþjöppu skal nota þrengingar samkvæmt reglum FIA.Gildistími og framsal
2.1.8 2.2.1
Ökutæki skal ekki vera þyngra en 3.000 kg. á ráslínu.Samþykkt umsókn gildir út það keppnistímabilið er hún var samþykkt á.
2.1.9 2.2.2
Lágmarksþyngd ökutækis skal vera 1.500 kg án áhafnar. Samþykkt umsókn er ekki framseljanleg til þriðja aðila og verða handhafar leyfis til myndbirtingar að tryggja að leyfi þeirra sé ekki notað af öðrum aðilum.
2.1.10 2.3
Ökutæki skal vera fjórhjóladrifiðStig leyfa til myndbirtingar
2.1.10.a 2.3.1
Drifbúnaðurinn þarf að samanstanda af gírkassa/sjálfskiptingu, millikassa og drifsköftum tengdum millikassa og ganga fram og aftur úr millikassanum og tengjast þar með drifásum bifreiðarinnar.AKÍS gefur út leyfi til myndbirtingar í tveimur mismunandi stigum.
2.1.11 2.3.1.a
Hæð hjólbarða skal að hámarki vera 33", eða 10% meira en þvermál dekkja er bifreiðin kemur á.Leyfið er ætlað aðilum með reynslu og að verk þeirra hafi verið birt. Einnig er þetta ætlað atvinnumönnum sem birta efni reglulega í fjölmiðlum sem fjalla um akstur og
akstursíþróttir.
2.1.12 2.3.1.b
Ökutækis skal uppfylla öryggiskröfur FIA til ökutækja í rally samkvæmt Reglubókinni, viðauka J grein 283, sem og aðrar viðeigandi greinar.Leyfið er ætlað byrjendum í myndatöku akstursíþrótta og er ólíklegt til að gefa aðgang að stærri viðburðum akstursíþrótta. Það er ætlað til notkunar hjá félögum og
er gott fyrsta skref til að öðlast reynslu í faginu.
2.2 2.3.2
TAKMARKANIRAðilar með leyfi til myndbirtingar fá ekki sjálfkrafa aðgang á viðburð. Aðgangur og leyfi til myndatöku er ávallt ákvörðun keppnisstjórnar. Hins vegar geta þeir sem hafa hærra stig viðurkenningar almennt búist við að vera heimill aðgangur að fleiri viðburðum.
2.2.1 2.4
Allar breytingar á ökutækjum sem ekki eru leyfðar samkvæmt þessum reglum eru bannaðar.Afturköllun leyfis
2.2.1.a 2.4.1
Breytingar sem nauðsynlegar eru til að uppfylla öryggiskröfur FIA og kafla 5.2 í Keppnisgreinareglum fyrir rally eru leyfðar.AKÍS getur afturkallað eða breytt leyfi til myndbirtingar hvenær sem er vegna brota á ákvæðum þessara reglna eða annarra gefnum út af AKÍS.
2.2.1.b 2.5
Koma má fyrir viðbótar mælum til að fylgjast með vél og drifrás.Sýning leyfis
2.2.1.c 2.5.1
Aftursæti má fjarlægja, svo og innréttingu.Þegar aðilar með leyfi til myndbirtingar eru að taka upp skulu þeir bera gilt skírteini með sýnilegum hætti og vera í vestinu sem AKÍS úthlutaði.
2.2.1.d 2.6
Leyfilegt er að smíða innréttingu en hún skal vera án skarpra brúna og kanta.Hættur og bótaréttur
2.2.1.e 2.6.1
Í framhurðum skulu vera hurðarspjöld.Hvort sem aðili er með leyfi AKÍS til myndbirtingar eða fær leyfi keppnishaldara til myndatöku skal hann ætíð:
2.2.1.f 2.6.1.a
Eldveggur verður að vera milli vélar og ökumanna.hafa kynnt sér lög og reglur AKÍS er varðar keppnishald og samþykkir að fara eftir þeim
2.2.1.g 2.6.1.b
Fjöðrun er frjáls, þar með talið afstaða, fjöldi og lengd stífa.muna að hann er á eigin ábyrgð
2.2.1.h 2.6.1.c
Demparar eru frjálsir.gera sér grein fyrir að akstursíþróttir eru hættulegar
2.2.1.h.i 2.6.1.d
Breytingar á fjöðrun, dempurum, bremsum og stýrisgangi skal standast sérskoðun fyrir breyttar bifreiðar.fara eftir öllum tilmælum frá starfsfólki keppninnar að viðlagðri fyrirvaralausri brottvísun af keppnissvæðinu
2.2.1.i 2.6.1.e
Bremsur og bremsu efni er frjálst.halda AKÍS, keppnishaldara, keppnisstjóra, landeiganda eða starfsmönnum keppninnar skaðlausum vegna hugsanlegs tjóns sem hann kann að verða fyrir
2.2.1.j 2.6.1.f
Stýrisgangur er frjáls, en tjakkstýri bannað.afsala sér öllum hugsanlegum bóta- og/eða kröfurétti á hendur AKÍS, keppnishaldara, starfsmönnum keppninnar, keppendum eða landeiganda vegna mögulegs tjóns sem hann kann að verða fyrir í keppninni hvort heldur sem um er að ræða eigna- eða líkamstjón og hvernig sem því er valdið
2.6.1.g
virða friðhelgi einstaklinga sem lenda í slysum eða öðrum atvikum, hvort heldur er í eða utan keppni. Forðist að birta myndir af slysum eða öðrum viðkvæmum atvikum.
2.7
Hættusvæði
2.7.1
Hvort sem aðili er með leyfi AKÍS til myndbirtingar eða fær leyfi keppnishaldara til myndatöku skal hann ætíð:
2.7.1.a
fylgja reglum og reglugerðum í tengslum við viðburð og:
2.7.1.a.i
semja við keppnishaldara tímanlega til að ræða aðgengi ásamt því að mæta á kynningarfundi viðburðar
2.7.1.a.ii
einungis vera þar sem heimilt er og ekki á bannsvæði
2.7.1.a.iii
uppfylla allar reglur og reglugerðir AKÍS og keppnisstjórnar ásamt leiðbeiningum gefnum af starfsmönnum keppninnar
2.7.1.a.iv
haga sér í samræmi við öll skilti, hindranir og önnur leiðarmerki sem sýna hvar á og á ekki að vera
2.7.1.b
vera ljóst að keppnistæki í keppni getur:
2.7.1.b.i
skotið frá sér grjóti eða rusli
2.7.1.b.ii
tekið óvænta stefnu og ekki fylgt nákvæmlega merktri eða ætlaðri leið
2.7.1.b.iii
rekist á og losað hindranir eða aðra hluti í kringum það
2.7.1.c
vera meðvitaðir um eigið öryggi og:
2.7.1.c.i
standa frekar en að leggjast eða setjast niður
2.7.1.c.ii
standa þar sem auðvelt er að færa sig ef óhapp verður og forðast að standa framan varnargarða, ræsi, veggi og þess háttar
2.7.1.c.iii
vera í öryggisvesti því sem AKÍS úthlutaði
2.7.1.c.iv
að vera utan öryggissvæðis keppnisbrauta (enska: run-off area, safety zone). Ef það er ekki hægt, að vera á bakvið hlut sem er líklegur til að stöðva keppnistækið
2.7.1.c.v
aldrei stíga inn á brautina eða annars staðar þar sem keppnistæki er á ferðinni
2.7.1.c.vi
ekki standa á svæðum þar sem keppnistæki getur eða eru líkleg til að geta farið út úr braut, það er hemlunarsvæði, utanverðar beygjur og þess háttar
2.7.1.c.vii
ekki valda öðrum hættu
2.7.1.c.viii
að hindra ekki sýn á merki og önnur atriði sem hafa verið sett til að tryggja öryggi viðburðarins
2.7.1.d
gera sér grein fyrir því að sjónsviðið er takmarkað þegar myndavél eða önnur tæki eru notuð og tryggja að:
2.7.1.d.i
vera vakandi
2.7.1.d.ii
vera meðvitaður um umhverfi sitt og takmörkunum á sjónsviði og heyrn
2.2.1.k 2.7.1.d.iii
Lofthreinsarar eru frjálsir og má vera án þeirra. Loftrás má aldrei draga loft innan úr ökumannsrými.þeir hafa skýra sjónlínu til keppnistækja og þeirrar hættu sem skapast getur
2.2.1.l 2.7.1.e
Hásingar eru frjálsar.vera kurteis og sýna nærstöddum tillitssemi og virðingu
2.2.1.l.i 2.8
Drifhlutföll og driflæsingar eru frjálsar.Leyfi til myndbirtingar
2.2.1.m 2.8.1
Gírkassi frjáls.Aðilar með leyfi til myndbirtingar geta fengið aðgang að svæðum sem yfirleitt eru ekki í boði fyrir almenning. Eins og áður hefur komið fram tryggir leyfi til myndbirtingar þó ekki aðgang að viðburði þar sem keppnisstjórn hefur heimild til að ákvarða aðgengi.
2.2.1.n 2.9
Millikassi frjáls.Samþykki
2.2.1.o 2.9.1
Tryggilega festan auka varahjólbarða má vera með inni í eða utaná bifreiðinni.Aðilar með leyfi til myndbirtingar gera sér grein fyrir því að ávallt er krafist upplýsts samþykkis. Það er því á ábyrgð þessara aðila að tryggja fullt samþykki frá öllum aðilum (og hugsanlega forráðamanni ef einstaklingur er undir 18 ára aldri) áður en efnið er birt opinberlega.
2.2.1.p 2.9.2
Auka ljósbúnaði má koma fyrir í pörum.Aðilar með leyfi til myndbirtingar ættu að huga vandlega að efni sem dreifa á í atvinnuskyni svo það sé ekki:
2.2.1.q 2.9.2.a
Bæta má við undirvagnsvörn.óeðlilegt eða uppáþrengjandi
2.2.1.r 2.9.2.b
Heimilt er að setja tank inn í bílinn en þá skal hann vera í aðskildu rými frá ökumönnum. ósæmilegt
2.2.1.r.i 2.9.2.c
Ef FIA viðurkennd bensínsella (e. fuel cell) er notuð þarf ekki aðskilið rými.ærumeiðandi