Reglur > Samanburður
Samanburður á
Reglur fyrir fjölmiðlafólk í aksturskeppnum
(útgáfudagur 1.1.2017)
og
Rally flokkur TO (jeppaflokkur) 2023
(útgáfudagur 30.12.2022)
GREIN 1 REGLUR FYRIR RALLY FLOKK TO (jeppaflokk) | 1 | ||
Taka gildi 1.1.2023. | Almennt | ||
Gilda a.m.k. til 31.12.2025. | |||
1.1 | |||
Keppnishaldari ákveður hverjir það eru sem fá aðgang að keppni sem myndatöku- og fjölmiðlafólk. Skrá skal viðkomandi sérstaklega inn í gögn keppninnar. | |||
GREIN 2 OPINN FLOKKUR - TO | 1.2 | ||
Gengið skal úr skugga um að þeir sem eru við myndatöku, eða er leyft að fara um lokuð keppnissvæði, séu klæddir í áberandi öryggisvesti. | |||
1.3 | |||
Fari myndatöku- og fjölmiðlafólk ekki eftir leiðbeiningum starfsfólks getur það átt von á því að verða vísað burt af keppnissvæðinu. | |||
2 | |||
Leyfi til myndbirtingar | |||
2.1 | 2.1 | ||
SKILGREININGAR | Umsóknarferli | ||
2.1.1 | 2.1.1 | ||
Ökutæki þarf ekki að halda upprunalegu útliti í hvívetna, en þarf að standast almenna bifreiðaskoðun. | Aðilar geta sótt um að fá leyfi til myndbirtingar fyrir ákveðið keppnistímabil. Umsóknir eiga að vera sendar til stjórnar AKÍS. | ||
2.1.1.a | |||
Breytingaskoðun er einnig leyfileg. | |||
2.1.2 | 2.1.2 | ||
Upphafleg grind eða styrktarvirki ökutækis skal notað. | Umsókn skal gerð á umsóknareyðublaði á vef AKÍS og verður að uppfylla kröfur sem fram koma á því eyðublaði. Þar er tekið fram hvort um er að ræða ljósmyndir eða myndbönd ásamt því hvar efnið er birt. | ||
2.1.2.a | |||
„Space frame" burðarvirki er ekki leyft. (Ekki telst vera space frame þegar veltibúr er soðið á verksmiðjuframleidda grind). | |||
2.1.3 | 2.1.3 | ||
Heimilt er að færa og breyta hvalbak. | AKÍS getur beðið umsækjendur að leggja fram frekari upplýsingar en þær sem eru í umsókn. | ||
2.1.4 | 2.1.4 | ||
Staðsetning vélar verður að vera þar sem hún er samkvæmt skráningu bifreiðar, það er að segja fram í eða aftur í. | AKÍS er heimilt að ákveða gjald fyrir útgáfu leyfa til myndbirtingar og verða umsóknir um leyfi til myndbirtingar ekki veittar fyrr en gjaldið er að fullu greitt. | ||
2.1.5 | 2.1.5 | ||
Hámarks slagrými vélar er 6.000 sm3. | AKÍS hefur einhliða rétt til að samþykkja, hafna, afturkalla eða breyta leyfi til myndbirtingar að hluta eða öllu leyti. | ||
2.1.6 | 2.1.6 | ||
Hámarks afl vélar er 300 hestöfl. | Aðilar fá sérstakt skírteini til að bera á viðburðum ásamt sérmerktu vesti. Tryggingargjald greiðist fyrir vestið og ber að skila vestinu í lok keppnistímabils gegn endurgreiðslu tryggingargjalds. | ||
2.1.7 | 2.2 | ||
Ef vél ökutækis er með forþjöppu skal nota þrengingar samkvæmt reglum FIA. | Gildistími og framsal | ||
2.1.8 | 2.2.1 | ||
Ökutæki skal ekki vera þyngra en 3.000 kg. á ráslínu. | Samþykkt umsókn gildir út það keppnistímabilið er hún var samþykkt á. | ||
2.1.9 | 2.2.2 | ||
Lágmarksþyngd ökutækis skal vera 1.500 kg án áhafnar. | Samþykkt umsókn er ekki framseljanleg til þriðja aðila og verða handhafar leyfis til myndbirtingar að tryggja að leyfi þeirra sé ekki notað af öðrum aðilum. | ||
2.1.10 | 2.3 | ||
Ökutæki skal vera fjórhjóladrifið | Stig leyfa til myndbirtingar | ||
2.1.10.a | 2.3.1 | ||
Drifbúnaðurinn þarf að samanstanda af gírkassa/sjálfskiptingu, millikassa og drifsköftum tengdum millikassa og ganga fram og aftur úr millikassanum og tengjast þar með drifásum bifreiðarinnar. | AKÍS gefur út leyfi til myndbirtingar í tveimur mismunandi stigum. | ||
2.1.11 | 2.3.1.a | ||
Hæð hjólbarða skal að hámarki vera 33", eða 10% meira en þvermál dekkja er bifreiðin kemur á. | Leyfið er ætlað aðilum með reynslu og að verk þeirra hafi verið birt. Einnig er þetta ætlað atvinnumönnum sem birta efni reglulega í fjölmiðlum sem fjalla um akstur og | ||
akstursíþróttir. | |||
2.1.12 | 2.3.1.b | ||
Ökutækis skal uppfylla öryggiskröfur FIA til ökutækja í rally samkvæmt Reglubókinni, viðauka J grein 283, sem og aðrar viðeigandi greinar. | Leyfið er ætlað byrjendum í myndatöku akstursíþrótta og er ólíklegt til að gefa aðgang að stærri viðburðum akstursíþrótta. Það er ætlað til notkunar hjá félögum og | ||
er gott fyrsta skref til að öðlast reynslu í faginu. | |||
2.2 | 2.3.2 | ||
TAKMARKANIR | Aðilar með leyfi til myndbirtingar fá ekki sjálfkrafa aðgang á viðburð. Aðgangur og leyfi til myndatöku er ávallt ákvörðun keppnisstjórnar. Hins vegar geta þeir sem hafa hærra stig viðurkenningar almennt búist við að vera heimill aðgangur að fleiri viðburðum. | ||
2.2.1 | 2.4 | ||
Allar breytingar á ökutækjum sem ekki eru leyfðar samkvæmt þessum reglum eru bannaðar. | Afturköllun leyfis | ||
2.2.1.a | 2.4.1 | ||
Breytingar sem nauðsynlegar eru til að uppfylla öryggiskröfur FIA og kafla 5.2 í Keppnisgreinareglum fyrir rally eru leyfðar. | AKÍS getur afturkallað eða breytt leyfi til myndbirtingar hvenær sem er vegna brota á ákvæðum þessara reglna eða annarra gefnum út af AKÍS. | ||
2.2.1.b | 2.5 | ||
Koma má fyrir viðbótar mælum til að fylgjast með vél og drifrás. | Sýning leyfis | ||
2.2.1.c | 2.5.1 | ||
Aftursæti má fjarlægja, svo og innréttingu. | Þegar aðilar með leyfi til myndbirtingar eru að taka upp skulu þeir bera gilt skírteini með sýnilegum hætti og vera í vestinu sem AKÍS úthlutaði. | ||
2.2.1.d | 2.6 | ||
Leyfilegt er að smíða innréttingu en hún skal vera án skarpra brúna og kanta. | Hættur og bótaréttur | ||
2.2.1.e | 2.6.1 | ||
Í framhurðum skulu vera hurðarspjöld. | Hvort sem aðili er með leyfi AKÍS til myndbirtingar eða fær leyfi keppnishaldara til myndatöku skal hann ætíð: | ||
2.2.1.f | 2.6.1.a | ||
Eldveggur verður að vera milli vélar og ökumanna. | hafa kynnt sér lög og reglur AKÍS er varðar keppnishald og samþykkir að fara eftir þeim | ||
2.2.1.g | 2.6.1.b | ||
Fjöðrun er frjáls, þar með talið afstaða, fjöldi og lengd stífa. | muna að hann er á eigin ábyrgð | ||
2.2.1.h | 2.6.1.c | ||
Demparar eru frjálsir. | gera sér grein fyrir að akstursíþróttir eru hættulegar | ||
2.2.1.h.i | 2.6.1.d | ||
Breytingar á fjöðrun, dempurum, bremsum og stýrisgangi skal standast sérskoðun fyrir breyttar bifreiðar. | fara eftir öllum tilmælum frá starfsfólki keppninnar að viðlagðri fyrirvaralausri brottvísun af keppnissvæðinu | ||
2.2.1.i | 2.6.1.e | ||
Bremsur og bremsu efni er frjálst. | halda AKÍS, keppnishaldara, keppnisstjóra, landeiganda eða starfsmönnum keppninnar skaðlausum vegna hugsanlegs tjóns sem hann kann að verða fyrir | ||
2.2.1.j | 2.6.1.f | ||
Stýrisgangur er frjáls, en tjakkstýri bannað. | afsala sér öllum hugsanlegum bóta- og/eða kröfurétti á hendur AKÍS, keppnishaldara, starfsmönnum keppninnar, keppendum eða landeiganda vegna mögulegs tjóns sem hann kann að verða fyrir í keppninni hvort heldur sem um er að ræða eigna- eða líkamstjón og hvernig sem því er valdið | ||
2.6.1.g | |||
virða friðhelgi einstaklinga sem lenda í slysum eða öðrum atvikum, hvort heldur er í eða utan keppni. Forðist að birta myndir af slysum eða öðrum viðkvæmum atvikum. | |||
2.7 | |||
Hættusvæði | |||
2.7.1 | |||
Hvort sem aðili er með leyfi AKÍS til myndbirtingar eða fær leyfi keppnishaldara til myndatöku skal hann ætíð: | |||
2.7.1.a | |||
fylgja reglum og reglugerðum í tengslum við viðburð og: | |||
2.7.1.a.i | |||
semja við keppnishaldara tímanlega til að ræða aðgengi ásamt því að mæta á kynningarfundi viðburðar | |||
2.7.1.a.ii | |||
einungis vera þar sem heimilt er og ekki á bannsvæði | |||
2.7.1.a.iii | |||
uppfylla allar reglur og reglugerðir AKÍS og keppnisstjórnar ásamt leiðbeiningum gefnum af starfsmönnum keppninnar | |||
2.7.1.a.iv | |||
haga sér í samræmi við öll skilti, hindranir og önnur leiðarmerki sem sýna hvar á og á ekki að vera | |||
2.7.1.b | |||
vera ljóst að keppnistæki í keppni getur: | |||
2.7.1.b.i | |||
skotið frá sér grjóti eða rusli | |||
2.7.1.b.ii | |||
tekið óvænta stefnu og ekki fylgt nákvæmlega merktri eða ætlaðri leið | |||
2.7.1.b.iii | |||
rekist á og losað hindranir eða aðra hluti í kringum það | |||
2.7.1.c | |||
vera meðvitaðir um eigið öryggi og: | |||
2.7.1.c.i | |||
standa frekar en að leggjast eða setjast niður | |||
2.7.1.c.ii | |||
standa þar sem auðvelt er að færa sig ef óhapp verður og forðast að standa framan varnargarða, ræsi, veggi og þess háttar | |||
2.7.1.c.iii | |||
vera í öryggisvesti því sem AKÍS úthlutaði | |||
2.7.1.c.iv | |||
að vera utan öryggissvæðis keppnisbrauta (enska: run-off area, safety zone). Ef það er ekki hægt, að vera á bakvið hlut sem er líklegur til að stöðva keppnistækið | |||
2.7.1.c.v | |||
aldrei stíga inn á brautina eða annars staðar þar sem keppnistæki er á ferðinni | |||
2.7.1.c.vi | |||
ekki standa á svæðum þar sem keppnistæki getur eða eru líkleg til að geta farið út úr braut, það er hemlunarsvæði, utanverðar beygjur og þess háttar | |||
2.7.1.c.vii | |||
ekki valda öðrum hættu | |||
2.7.1.c.viii | |||
að hindra ekki sýn á merki og önnur atriði sem hafa verið sett til að tryggja öryggi viðburðarins | |||
2.7.1.d | |||
gera sér grein fyrir því að sjónsviðið er takmarkað þegar myndavél eða önnur tæki eru notuð og tryggja að: | |||
2.7.1.d.i | |||
vera vakandi | |||
2.7.1.d.ii | |||
vera meðvitaður um umhverfi sitt og takmörkunum á sjónsviði og heyrn | |||
2.2.1.k | 2.7.1.d.iii | ||
Lofthreinsarar eru frjálsir og má vera án þeirra. Loftrás má aldrei draga loft innan úr ökumannsrými. | þeir hafa skýra sjónlínu til keppnistækja og þeirrar hættu sem skapast getur | ||
2.2.1.l | 2.7.1.e | ||
Hásingar eru frjálsar. | vera kurteis og sýna nærstöddum tillitssemi og virðingu | ||
2.2.1.l.i | 2.8 | ||
Drifhlutföll og driflæsingar eru frjálsar. | Leyfi til myndbirtingar | ||
2.2.1.m | 2.8.1 | ||
Gírkassi frjáls. | Aðilar með leyfi til myndbirtingar geta fengið aðgang að svæðum sem yfirleitt eru ekki í boði fyrir almenning. Eins og áður hefur komið fram tryggir leyfi til myndbirtingar þó ekki aðgang að viðburði þar sem keppnisstjórn hefur heimild til að ákvarða aðgengi. | ||
2.2.1.n | 2.9 | ||
Millikassi frjáls. | Samþykki | ||
2.2.1.o | 2.9.1 | ||
Tryggilega festan auka varahjólbarða má vera með inni í eða utaná bifreiðinni. | Aðilar með leyfi til myndbirtingar gera sér grein fyrir því að ávallt er krafist upplýsts samþykkis. Það er því á ábyrgð þessara aðila að tryggja fullt samþykki frá öllum aðilum (og hugsanlega forráðamanni ef einstaklingur er undir 18 ára aldri) áður en efnið er birt opinberlega. | ||
2.2.1.p | 2.9.2 | ||
Auka ljósbúnaði má koma fyrir í pörum. | Aðilar með leyfi til myndbirtingar ættu að huga vandlega að efni sem dreifa á í atvinnuskyni svo það sé ekki: | ||
2.2.1.q | 2.9.2.a | ||
Bæta má við undirvagnsvörn. | óeðlilegt eða uppáþrengjandi | ||
2.2.1.r | 2.9.2.b | ||
Heimilt er að setja tank inn í bílinn en þá skal hann vera í aðskildu rými frá ökumönnum. | ósæmilegt | ||
2.2.1.r.i | 2.9.2.c | ||
Ef FIA viðurkennd bensínsella (e. fuel cell) er notuð þarf ekki aðskilið rými. | ærumeiðandi | ||