Reglur > Samanburður
Samanburður á
Rally flokkur C (óbreyttir bílar án túrbínu) 2022
(útgáfudagur 1.2.2020)
og
Rally flokkur C (óbreyttir bílar án túrbínu) 2023
(útgáfudagur 1.2.2023)
GREIN 1 SKILGREININGAR | 1 | ||
Skilgreining | |||
1.a | |||
Reglur þessar gilda fyrir keppni á óbreyttum bifreiðum án túrbínu. Gjaldgengar keppnir eru allar rallýkeppnir í Íslandsmeistaramóti á keppnisdagatali Akstursíþróttasambands Íslands. Allar slíkar keppnir telja til stiga. | |||
1.1 | 1.b | ||
Reglur þessar gilda fyrir óbreytt ökutæki án forþjöppu. | Stigagjöf skal vera háttað eins og stigagjöf til Íslandsmeistara í rallý. | ||
1.2 | 1.c | ||
Hæf ökutæki teljast þau sem skráð hafa verið sem venjulegar fólksbifreiðar hjá Samgöngustofu. | Hæfar bifreiðar teljast þær sem skráðar hafa verið sem venjulegar fólksbifreiðar hjá Umferðarstofu. | ||
1.3 | 1.d | ||
Allar breytingar á ökutækjum sem ekki eru leyfðar samkvæmt reglum þessum eru bannaðar. | Allar breytingar sem ekki eru leyfðar samkvæmt reglum þessum eru bannaðar. | ||
1.4 | 1.e | ||
Kvaðir á keppendur vegna auglýsingasamnings | Kvaðir á keppendur vegna auglýsingasamnings | ||
1.4.1 | 1.e.i | ||
Keppnishöldurum er heimilt að semja um kostun á nafni á mótaröðinni í flokknum gegn auglýsingum á ökutækjum. Skal upplýst um slíka kostun á heimasíðunni akis.is í síðasta lagi 15. mars ár hvert. | Keppnishöldurum er heimilt að semja um sölu á nafni á mótaröðinni / flokknum gegn auglýsingum á keppnisbifreiðum. Skal upplýst um slíkt á heimasíðunni akis.is í síðasta lagi 15. mars ár hvert. | ||
1.4.2 | 1.e.ii | ||
Keppendum er heimilt, gegn gjaldi, að hafna hugsanlegum kvöðum sem slík sala kann að fela í sér. Gjaldið skal reiknast sem tvöföld keppnisgjöld hverrar keppni. | Keppendum er heimilt, gegn gjaldi, að hafna hugsanlegum kvöðum sem slík sala kann að fela í sér. Gjaldið skal reiknast sem tvöföld keppnisgjöld hverrar keppni. | ||
1.4.3 | 1.e.iii | ||
Kaupi keppandi sig frá þessum kvöðum hafnar hann jafnframt þeim verðlaunum sem samningurinn kann að kveða á um. Þó verða stig til Íslandsmeistara reiknuð óháð þessu, sem og verðlaun sem keppnishaldari veitir, t.d. bikar. | Kaupi keppandi sig frá þessum kvöðum hafnar hann jafnframt þeim verðlaunum sem samningurinn kann að kveða á um. Þó verða stig til Íslandsmeistara reiknuð óháð þessu, sem og verðlaun sem keppnishaldari veitir, t.d. bikar. | ||
1.4.4 | 1.e.iv | ||
Keppandi getur orðið Íslandsmeistari í flokknum þó hann kaupi sig frá þessum kvöðum. | Keppandi getur orðið meistari í flokknum þó hann kaupi sig frá þessum kvöðum. | ||
GREIN 2 VÉL | 2 | ||
Hæfir keppendur | |||
2.a | |||
Allir sem uppfylla almenn skilyrði samkvæmt greinarreglum AKÍS um rallý og Reglubók FIA. | |||
2.1 | 3 | ||
Hámarks slagrými vélar ökutækis er 2.000 sm3 fyrir ökutæki með drifi á báðum öxlum, en 2.400 sm3 fyrir ökutæki með drifi á einum öxli. | Vél | ||
2.2 | 3.a | ||
Hámarks afl vélar er 160 hestöfl samkvæmt framleiðanda eða viðurkenndri aflmælingu AKÍS. | Hámarksvélarstærð er 2.000 rúmsentimetrar fyrir bifreiðar með drifi á báðum öxlum, en 2.400 rúmsentimetrar fyrir bifreiðar með drifi á einum öxli. Hámarksafl vélar er 160 hestöfl samkvæmt framleiðanda eða viðurkenndri aflmælingu AKÍS. Eftirtalið er frjálst: Inngjafarbarkar, vatnslás, kerti, kertaþræðir, snúningstakmarkarar, loftsíur, eldsneytissíur, skvettibúnaður í olíupönnu og rafstýribúnaður. | ||
2.3 | 3.b | ||
Eftirtalið er frjálst: | Allar aðrar breytingar á mótor eru bannaðar. | ||
2.3.1 | 3.c | ||
Inngjafarbarkar, | Heimilt er að skipta um vél og viðeigandi rafkerfi, en vélin verður að hafa verið til í samskonar módeli/boddýi bílgerðar, og hafi þannig vél fengist í bíl innfluttum af umboði bílaframleiðanda á Íslandi. Vél skal ekki vera úr nýrra módeli bifreiðar nema leyft er að uppfæra vélar upp að 2L og 130 hö ef bílar eru þyngri en 1300kg þó verður vél að koma frá sama framleiðanda og bíllinn | ||
2.3.2 | 3.c | ||
vatnslás, | |||
2.3.3 | |||
kerti, | |||
2.3.4 | |||
kertaþræðir, | |||
2.3.5 | |||
snúningstakmarkarar, | |||
2.3.6 | |||
loftsíur, eldsneytissíur, | |||
2.3.7 | |||
skvettibúnaður í olíupönnu | |||
2.3.8 | |||
rafstýribúnaður og | |||
2.3.9 | |||
útblásturskerfi, annað en pústgrein. | |||
2.4 | |||
Heimilt er að skipta um vél og viðeigandi rafkerfi, en vélin verður að hafa verið til í samskonar módeli/boddýi ökutækis, og hafi þannig vél fengist í ökutæki innfluttu af umboði viðkomandi framleiðanda á Íslandi. | |||
2.5 | |||
Vél skal ekki vera úr nýrra módeli ökutækis nema leyft er að uppfæra vélar upp að 2.000 sm3 slagrými og 130 hö ef ökutæki eru þyngri en 1.300 kg. | |||
2.5.1 | |||
Vél verður að koma frá sama framleiðanda og ökutækið. | |||
2.5.2 | |||
Dæmi 1: Heimilt er að taka 115 ha. vél úr Subaru Impreza árgerð 1997 og setja í staðinn 125 ha. vél úr 1999 árgerð Subaru Impreza. | |||
2.5.3 | |||
Dæmi 2: Leyft er að setja 125 ha mótor í Subaru Legacy að því gefnu að hann sé a.m.k. 1.300 kg samkvæmt skráningarskírteini. | |||
2.6 | |||
Heimilt er að skipta um mótorpúða en staðsetning og fjöldi skal vera óbreyttur. | Heimilt er að skipta um mótorpúða en staðsetning og fjöldi skal vera óbreyttur. | ||
2.7 | 3.c.i | ||
Óheimilt er að bora út vél meira en 0,5 mm. | Dæmi: Heimilt er að taka 115 ha vél úr Subaru Impreza árgerð 1997 og setja í staðinn 125 ha vél úr 1999 árgerð Subaru Impreza. | ||
GREIN 3 STÝRISBÚNAÐUR | |||
3.1 | |||
Fjarlægja skal stýrislás. | |||
3.2 | 3.c.ii | ||
Heimilt er að skipta um stýrishjól. | Dæmi 2 Leyft er að setja 125 ha mótor í Subaru Legacy að því gefnu að hann sé a.m.k. 1300 kg samkvæmt skráningarskírteini. | ||
GREIN 4 DRIFRÁS | 3.d | ||
Óheimilt er að bora út vél meira en 0,5mm. | |||
4 | |||
Stýrisbúnaður: Skal vera óbreyttur, en heimilt er að skipta um stýrishjól og fjarlægja stýrislás. | |||
4.1 | 5 | ||
Gírkassi / sjálfskipting skal vera óbreytt. | Drifrás: Skal vera óbreytt með þessum undantekningum: | ||
4.2 | 5.a | ||
Heimilt er að skipta um gírkassa / sjálfskiptingu. | Heimilt er að skipta um gírkassa (/sjálfskiptingu) sé hann óbreyttur úr fjöldaframleiddum bíl sem fluttur hefur verið inn af umboði bílaframleiðanda hérlendis. Raðskiptibúnaður (sequential), beinskorin (dog-box) og/eða þétthlutfalla (close-ratio) gírsett eða gírkassar eru bönnuð. | ||
4.2.1 | |||
Gírkassi / sjálfskipting skal vera úr fjöldaframleiddu ökutæki sömu tegundar sem flutt hefur verið inn af umboði viðkomandi framleiðanda hérlendis. | |||
4.3 | |||
Raðskiptibúnaður (sequential) er bannaður. | |||
4.4 | |||
Gírkassar með beinskornum tannhjólum (dog-box) og/eða þétthlutfalla (close-ratio) gírsett eða gírkassar eru bönnuð. | |||
4.5 | 5.b | ||
Tengslisdiskar eru frjálsir. | Tengslisdiskar eru frjálsir. | ||
4.6 | 5.c | ||
Drifhlutföll eru frjáls. | Drifhlutföll eru frjáls. Driflæsing er leyfð á einum öxli. | ||
4.7 | 6 | ||
Driflæsing er leyfð á einum öxli. | Yfirbygging | ||
4.8 | 6.a | ||
Heimilt er að styrkja bita og aðrar festingar drifbúnaðar. | Útlit og lögun skal vera óbreytt miðað við upphaflegt útlit bifreiðar. Styrking yfirbyggingar er frjáls. | ||
GREIN 5 YFIRBYGGING | |||
5.1 | 6.b | ||
Útlit og lögun skal vera óbreytt miðað við upphaflegt útlit ökutækis. | Óheimilt er að fjarlægja efni úr yfirbyggingu, né setja annað í staðinn nema um jafnþungt efni sé að ræða. Sílsalistar, vindskeið og aurhlífar eru frjálsar. Rúður skulu vera upprunalegar. | ||
5.2 | 6.c | ||
Styrking yfirbyggingar er frjáls. | Sé notuð yfirbygging (skel) bifreiðar sem framleidd var með öflugri vél en leyfileg er samkvæmt reglum þessum, má skelin ekki vera léttari en framleiðsluþyngd og aðeins nota yfirbygginguna (skelina), en ekki aðra hluti. | ||
5.3 | |||
Óheimilt er að fjarlægja efni úr yfirbyggingu, né setja annað í staðinn, nema um jafnþungt efni sé að ræða. | |||
5.4 | |||
Sílsalistar, vindskeiðar og aurhlífar eru frjálsar. | |||
5.5 | |||
Rúður skulu vera upprunalegar. | |||
5.6 | |||
Sé notuð yfirbygging (skel) ökutækis sem framleitt var með öflugri vél en leyfileg er samkvæmt reglum þessum, má skelin ekki vera léttari en framleiðsluþyngd. | |||
5.6.1 | |||
Aðeins má nota yfirbygginguna (skelina) en ekki aðra hluti. | |||
5.6.2 | 6.c.i | ||
Dæmi: Subaru Impreza GT skel má ekki vera léttari en GL skel. | Dæmi: Subaru Impreza GT skel má ekki vera léttari en GL skel. | ||
GREIN 6 UNDIRVAGN OG HJÓLABÚNAÐUR | 7 | ||
Sporvídd og hjólhaf | |||
7.a | |||
Óbreytt miðað við upphafleg mál á bifreiðinni. Skekkjumörk eru 40mm. | |||
6.1 | 8 | ||
Sporvídd og hjólhaf skal vera óbreytt. | Innréttingar | ||
6.1.1 | 8.a | ||
Skekkjumörk eru 40mm. | Innréttingu má fjarlægja að undanskildu mælaborði. Setja skal keppnisstóla í bifreiðina. Rúðuupphalarar í framhurðum skulu vera til staðar og virka. | ||
6.2 | |||
Spyrnur, stífur og aðrar festingar hjólabúnaðar skulu vera upprunalegar. | |||
6.2.1 | |||
Heimilt er að styrkja spyrnur, stífur og festingar hjólabúnaðar. | |||
6.2.2 | |||
Fóðringar í spyrnum og stífum eru frjálsar. | |||
6.3 | |||
Fjöðrun er frjáls en notast skal við upphaflega festipunkta hennar. | |||
6.3.1 | |||
Skekkjumörk eru 25 mm. | |||
6.4 | 9 | ||
Hemlar skulu vera af sömu stærð og gerð og upprunalega. | Hjólabúnaður | ||
6.4.1 | 9.a | ||
Heimilt er að setja diska og annan viðeigandi búnað að aftan í stað skála. | Skal vera upprunalegur, nema styrkja má spyrnur og aðrar festingar drifrásar og hjólabúnaðar, svo fremi sem öryggiskröfur séu uppfylltar. Gúmmífóðringar eru frjálsar. | ||
6.4.2 | 10 | ||
Hemlavökvi er frjáls | Fjöðrun | ||
6.4.3 | 10.a | ||
Efni í klossum og skóm er frjálst. | Frjáls, en nota verður upphaflega festipunkta við yfirbyggingu, þar með talið festibita, mótorbita og þess háttar. Skekkjumörk eru 25 millimetrar. | ||
6.5 | 11 | ||
Stærð og gerð felga er frjáls. | Hemlar | ||
6.6 | 11.a | ||
Stærð og gerð hjólbarða er frjáls. | Skulu vera upprunalegir, þó er heimilt að skipta á skálabremsum að aftan og diskabremsum. Bremsuvökvi og bremsuklossar og/eða borðar eru frjálsir. | ||
GREIN 7 ELDSNEYTISKERFI | 12 | ||
Felgur | |||
12.a | |||
Frjálsar að stærð og gerð innan marka sem almennar keppnisreglur leyfa (sjá Rallýreglur á vefsíðu AKÍS). | |||
7.1 | 13 | ||
Eldsneytistank er heimilt að staðsetja að vild utan ökumannsrýmis. | Hjólbarðar | ||
7.1.1 | 13.a | ||
Stærð, tegund og gerð eldsneytistanks er frjáls. | Frjáls að stærð og gerð innan þeirra marka sem keppnisreglur leyfa. | ||
7.1.2 | 14 | ||
Sé eldsneytistankur í farangursrými ökutækis skal vera fullnægjandi eldveggur milli þess og ökumannsrýmis. | Eldsneytistankur | ||
7.2 | 14.a | ||
Tegund, gerð og staðsetning eldsneytisdælu er frjáls. | Frjáls, en skal ásamt áfyllingarbúnaði vera vel og tryggilega festur utan ökumannsrýmis, nema um sé að ræða eldsneytissellu (fuel cell) viðurkennda af FIA. Sé eldsneytistankur í skotti bifreiðar skal vera fullnægjandi eldveggur milli skotts og ökumannsrýmis. Bensíndæla er frjáls. | ||
GREIN 8 ANNAÐ | 15 | ||
Útblásturskerfi | |||
15.a | |||
Frjálst frá pústgrein, en pústgrein telst til vélar. | |||
8.1 | 16 | ||
Rafkerfi er frjálst. | Rafkerfi | ||
8.2 | 16.a | ||
Innréttingu má fjarlægja að undanskildu mælaborði. | Frjálst, en höfuðrofi skal vera til staðar. Vél bifreiðar skal stöðvast ef höfuðrofa er slegið út. | ||
8.3 | 17 | ||
Rúðuupphalarar í framhurðum skulu vera til staðar og virka. | Öryggisbúnaður | ||
8.4 | 17.a | ||
Fjarlægja skal alla loftpúða úr ökumannsrými. | Allur öryggisbúnaður skal vera samkvæmt greinarreglum AKÍS um rallý. | ||